ส่องเคล็ดลับสร้างมาตรฐานสินค้าให้ผู้ประกอบการไทยยุค 4.0 ด้วย “เครื่องรัดกล่อง”

พุธ ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๑๒
การบรรจุภัณฑ์สินค้าหรือ Packing อย่างเป็นระบบด้วยการใช้เครื่องรัดกล่อง เพื่อให้เกิดความแน่นหนา จะช่วยปกป้องสินค้าที่อยู่ภายในกล่องให้ถึงมือลูกค้าได้อย่างปลอดภัยในสภาพที่สมบูรณ์ และยังสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับแบรนด์สินค้าได้ด้วยการระบุข้อมูลที่สะดุดตาโดนใจลูกค้าบนแพคเกจจิ้ง นับเป็นการแก้ปัญหาที่เคยเกิดขึ้นในวงการขนส่งสินค้าไม่ว่าจะเป็นเรื่องกล่องฉีกขาด แตก หรือเปื่อยเพราะถูกน้ำและความชื้น นอกจากนี้ เครื่องรัดกล่องยังตัวช่วยที่สำคัญสำหรับการทำธุรกิจในยุค 4.0 ที่มุ่งนำเทคโนโลยีมาใช้ทุ่นแรง เพื่อลดต้นทุน และยังสามารถควบคุมคุณภาพสินค้าได้ไปในคราวเดียวกัน แต่ไม่ว่าจะสำคัญอย่างไรผู้ประกอบการธุรกิจส่วนตัวและธุรกิจอุตสาหกรรมหลายรายก็ยังคงละเลยในเรื่องนี้ และไม่น่าเชื่อว่าจุดผิดพลาดเล็ก ๆ แบบนี้จะขยายออกมากลายเป็นเรื่องใหญ่ทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจส่วนตัว SMEs และธุรกิจอุตสาหกรรมไทย หลายรายก้าวไปไม่ถึงความเป็นธุรกิจยุค 4.0 แบบเต็มตัว เพราะมีผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมไม่น้อยเลือกที่จะประหยัดต้นทุนธุรกิจ โดยละเลยการเลือกใช้สายรัดพลาสติกสำหรับรัดสินค้า รวมไปถึงยังเลือกใช้เครื่องรัดกล่องแบบไม่เหมาะสมกับงานด้วย ทำให้ต้องต้องเสียเวลาในการทำงาน เสียต้นทุนธุรกิจไปแต่ไม่ได้ของดีมาใช้ส่งผลให้การบรรจุภัณฑ์สินค้าไม่ได้มาตรฐาน เมื่อมีการขนส่งสินค้าไปถึงมือผู้รับกล่องบรรจุภัณฑ์ก็เสียหายหรืออาจเป็นเหตุให้สินค้าเสียหายไปด้วย

ทีมงาน บริษัท เพกาซัส เออีซี จำกัด ในส่วน Business unit Packing ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการบรรจุภัณฑ์สินค้าอย่างมีระบบว่า เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถช่วยให้ธุรกิจมีกำไรเพิ่มขึ้น

บริษัท เพกาซัส เออีซี จำกัด ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจรที่ได้มาตรฐานสากล หนึ่งองค์กรที่สายงานต้องมีความเกี่ยวข้องกับการใช้เครื่องรัดกล่องและสายรัดพลาสติกในการบรรจุภัณฑ์เสมอ https://เครื่องรัดกล่อง.com/ | https://เครื่องพันพาเลท.site/ ได้เผยเคล็ดลับแก่ผู้ประกอบการธุรกิจส่วนตัวและธุรกิจอุตสาหกรรม จากการใช้ประโยชน์ของเครื่องรัดกล่องและสายรัดพลาสติก ที่สามารถช่วยสร้างมาตรฐานที่ดีในการบรรจุภัณฑ์สินค้าอย่างเป็นระบบได้ บริษัท เพกาซัส เออีซี จำกัด ในส่วน Business unit ที่ดูแลการ Packing ได้ให้เคล็ดลับไว้ 5 ประการที่น่าสนใจดังนี้

1. Protect: บรรจุภัณฑ์สินค้าดีก็ปกป้องสินค้าได้

สินค้าบางอย่างอาจจะมาพร้อมแพคเกจจิ้งที่ดีแล้วก็จริง แต่การใช้เครื่องรัดกล่องรัดสายรัดพลาสติกอีกชั้นด้านนอกจะทำให้การบรรจุภัณฑ์มีความแน่นหนามากยิ่งขึ้น ช่วยปกป้องสินค้าที่อยู่ภายในได้ดีขึ้นอีกชั้นเพื่อการขนส่ง ไม่ทำให้สินค้าต้องเสี่ยงต่อความชำรุดเสียหาย และเมื่อสินค้าไม่เสียหายประโยชน์ก็จะเกิดขึ้นกับผู้ประกอบการเต็ม ๆ เพราะนั่นเป็นก้าวแรกที่ทำให้ผู้บริโภคหรือผู้รับสินค้าเกิดความประทับใจตั้งแต่แรกเห็น

2. Inform: รู้หรือไม่ บรรจุภัณฑ์สินค้าสามารถทำหน้าที่เป็นเครื่องมือสื่อสารกับลูกค้าได้

เครื่องรัดกล่องและสายรัดพลาสติกสามารถสร้างมาตรฐานใหม่ในการสื่อสารกับลูกค้าได้ ในบางครั้งผู้ประกอบการต้องการให้ข้อมูลสินค้าแก่ลูกค้า แต่ตัวสินค้านั้นอาจไม่มีพื้นที่หรือด้วยตัวธุรกิจเองที่เป็นอุตสาหกรรมจึงทำให้ผู้ประกอบการไม่มีโอกาสที่จะให้ข้อมูลที่ชัดเจน ชื่อทางการของสินค้า สถานที่ผลิตหรือนำเข้า วัสดุส่วนประกอบ หรือวัตถุดิบ วันหมดอายุ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้เป็นข้อมูลที่ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถตัดสินใจในการซื้อสินค้า ทั้งนี้ผู้ประกอบการสามารถใช้สายรัดพลาสติกเป็นเครื่องมือในการให้ข้อมูลเหล่านี้แค่ลูกค้า อาจแสดงข้อมูลไว้ที่สายรัดพลาสติก แต่ถ้าผู้ประกอบการไม่ได้รัดสายรัดด้วยเครื่องรัดกล่อง แต่ใช้การตัดสายรัดหรือเย็บสายแบบง่าย ๆ นอกจากจะต้องใช้เวลาในการทำนานขึ้นแล้ว ยังอาจทำให้สายรัดเสียหายส่งผลให้ข้อความต่าง ๆ ที่พิมพ์ไว้อาจไม่ชัดเจนด้วย ดังนั้นกสนใช้เครื่องรัดกล่องมาช่วยรัดสายให้เรียบร้อยก็จะทำให้แพคเกจจิ้งดูดีมีมาตรฐานและสื่อสารกับลูกค้าได้ตามต้องการ

3. Consumer Appeal: Packing ด้วยเครื่องรัดกล่องช่วยกระตุ้นการซื้อได้

หากคุณใช้เครื่องรัดกล่องช่วยในการบรรจุภัณฑ์สินค้าให้เกิดความรัดกุมแน่นหนาและสวยงาม ก็จะทำให้สินค้าดูใหม่อยู่ตลอดเวลา ลูกค้าเห็นก็จะเกิดความมั่นใจ หากลูกค้าไปเลือกซื้อที่ร้านหรือโรงงาน บรรจุภัณฑ์สินค้าที่มีมาตรฐานและมีความรัดกุมสูงยิ่งส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อ และถ้าลูกค้าได้เห็นขั้นตอนหรือกระบวนการบรรจุภัณฑ์สินค้า การรัดสินค้าอย่างแน่นหนาด้วยเครื่องรัดกล่อง ยิ่งส่งผลทางด้านจิตวิทยากับลูกค้า เพราะจะช่วยกระตุ้นลูกค้าให้เกิดการซื้อเร็วยิ่งขึ้น และยังส่งผลต่อการซื้อซ้ำ ใช้ซ้ำ และบอกต่ออีกด้วย

4. Value Added & Profit: เครื่องรัดกล่องช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มและช่วยเติมกำไร

แพคเกจจิ้งที่สวยงาม รัดกุมแน่นหนา มีสายรัดพลาสติกปิดผนึกที่รัดอย่างแน่นอย่างดีด้วยเครื่องรัดกล่อง ช่วยสร้างเอกลักษณ์ให้กับสินค้าและแบรนด์ธุรกิจส่วนตัวได้ มีลูกค้าจำนวนไม่น้อยตัดสินใจซื้อทั้ง ๆ ที่ยังไม่เห็นสินค้าด้านใน แต่เห็นแค่แพคเกจจิ้งที่สวยงาม บรรจุภัณฑ์สินค้ามีการแพคอย่างดีรัดอย่างพิถีพิถันก็เกิดความมั่นใจและตัดสินใจซื้อทันที เรียกได้ว่าทั้งเพิ่มมูลค่าและเพิ่มกำไรได้ในเวลาเดียวกัน

5. Promotion: Packing ช่วยเสริมการทำโปรโมชั่น

ถ้าผู้ประกอบการต้องการจัดโปรโมชั่นสินค้าตามเทศกาล หรือวันสำคัญๆ นอกจากจะออกแบบแพคเกจจิ้งที่สวยงามเข้ากับเทศกาลแล้ว การ Packing สินค้าก็ช่วยเสริมตรงนี้ได้ด้วย อย่างการการนำสินค้าในหมวดเดียวกันหรือ ที่เกี่ยวข้องกันมา Packing รวมกันให้แน่นหนาโดยใช้เครื่องรัดกล่องแบบมือเข้าช่วยรัดแล้วนำสินค้ามาขายเป็นชุด หรือเพิ่มลูกเล่นลวดลายที่สายรัดพลาสติกบ่งบอกความสอดคล้องกับเทศกาล รวมถึงอาจใช้ในการนำเสนอ Product ใหม่ที่ผู้ประกอบการแนบไว้กับกล่องหรือสายรัดพลาสติก หรือสกรีนข้อความบอกไว้ที่สายรัดก็ยังได้ ซึ่งวิธีนี้สามารถช่วยเพิ่มยอดขายในช่วงเทศกาลต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

นี่คือ 5 เคล็ดลับสิ่งดี ๆ ที่ผู้ประกอบการอาจมองข้ามไปในเรื่องของการบรรจุภัณฑ์สินค้าอย่างเป็นระบบ เมื่อรู้แบบนี้แล้วการใส่ใจเลือกและลงทุนกับเครื่องมือสำหรับการ Packing สินค้า อย่าง สายรัดพลาสติก เครื่องรัดกล่องแบบมือด้วยความพิถีพิถันน่าจะเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่จะต้องพิจารณาให้มากขึ้นแล้วล่ะ

เขียนบทความโดย : http://bit.ly/2ZpB5g8

สนับสนุนข้อมูล : https://incontent.co/what-is-storytelling/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้