เซ็นทาราแกร่ง ลงนามบริหารโรงแรมเพิ่ม 2 แห่งในกาตาร์

พุธ ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๓๘
เตรียมเปิด เดอะ บี พรีเมียร์ ปีนี้ และเซ็นทารา อัล บัสทาน โดฮาในปี 2564

โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เครือโรงแรมชั้นนำของประเทศไทย ประกาศลงนามข้อตกลงในการบริหารโรงแรมร่วมกับบริษัทอัล บันดารี โฮเทล แมเนจเม้นท์ จำกัด เพื่อพัฒนาและเปิดให้บริการโรงแรมเพิ่มอืก 2 แห่ง ณ เมืองโดฮา ประเทศกาตาร์

ข้อตกลงในครั้งนี้เป็นข้อตกลงสำหรับการบริหารโรงแรมแห่งที่ 3 และ 4 ที่ทางเซ็นทาราจะรับบริหารให้กับบริษัทอัล บันดารี ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เวสต์เบย์ เรสซิเดนซ์แอนด์สวีท โรงแรมหรูที่เพิ่งเปิดให้บริการไปเมื่อต้นปีพ.ศ. 2562 ที่ผ่านมา และได้รับการจัดอันดับมาตรฐานระดับห้าดาวจากคณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศกาตาร์ ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทอัล บันดารี เพิ่งได้ลงนามบริหารโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ โดฮา และมีกำหนดเปิดให้บริการในปีพ.ศ. 2563

โดยโรงแรมแห่งใหม่นี้จะใช้ชื่อว่า โรงแรม เดอะ บี พรีเมียร์ เซ็นทาราบูติกคอลเลกชัน ให้บริการห้องพักสไตล์บูติกจำนวน 85 ห้อง ตั้งอยู่บนถนนอัลราวาบีซึ่งห่างจากแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองโดฮา ห้างสรรพสินค้า และสถานที่จัดงานอีเวนท์ต่างๆ เพียง 10 นาที และห่างจากสนามบินนานาชาติฮาหมัด เพียง 20 นาทีด้วยการเดินทางโดยรถยนต์ คาดว่าโรงแรมแห่งนี้จะสามารถเปิดให้บริการได้ในช่วงสิ้นปีพ.ศ. 2562

โรงแรมอีกแห่งคือ โรงแรม เซ็นทารา อัล บัสทาน โดฮา ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการก่อสร้าง มีกำหนดแล้วเสร็จและเปิดให้บริการในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2564

"เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้พัฒนาและต่อยอดความร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัทอัล บันดารี ในการบริหารโรงแรมภายใต้แบรนด์เซ็นทาราแห่งที่สามและสี่ในเมืองโดฮา ต่อเนื่องจากความสำเร็จในการเปิดตัวโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เวสต์เบย์ เรสซิเดนซ์แอนด์สวีท เมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยกรุงโดฮานั้นถือเป็นเมืองหน้าด่านการท่องเที่ยวที่สำคัญของโลก เป็นจุดหมายปลายทางเชิงกลยุทธ์อีกแห่งหนึ่งที่เซ็นทาราตั้งเป้าขยายแบรนด์ไป อีกทั้งยังมีผู้บริหารและทีมงานของบริษัทอัล บันดารี ที่ถือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจอันยอดเยี่ยมที่เล็งเห็นและเชื่อมั่นในแผนการการเติบโตของเราที่จะเกิดขึ้นในประเทศกาตาร์" ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารากล่าว

อาหมัด อัล รายัน กรรมการผู้จัดการกลุ่มบริษัทอัล บันดารี แมเนจเม้นท์ และเจ้าของโรงแรม ให้ความเห็นว่า "เราความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมงานกับเซ็นทาราอีกครั้งในโปรเจ็คอันน่าตื่นเต้นนี้ จากความสำเร็จในการเปิดโรงแรมภายใต้แบรนด์เซ็นทาราแห่งแรกในโดฮานั้น แสดงให้เห็นถึงความรู้ความชำนาญ และความเป็นมืออาชีพของทีมเซ็นทารา เราจึงมั่นใจว่าความร่วมมือในการเปิดโรงแรมใหม่อีกหลายแห่งของเราในอนาคตอันใกล้นี้จะประสบความสำเร็จด้วยเช่นกัน"

โรงแรม เดอะ บี พรีเมียร์ เซ็นทารา บูทีค คอลเลคชั่น จะมีห้องพักทั้งสิ้น 4 แบบไว้ให้บริการ ได้แก่ ห้องพักวิวเมือง ห้องสวีทแบบมองเห็นวิวเมือง ห้องสวีทดีไซน์บูติก และห้องพรีเมียร์สวีท โดยห้องพักแบบมองเห็นวิวเมืองนั้นจะมีขนาดตั้งแต่ 32–38 ตารางเมตร ในขณะที่ห้องแบบสวีทจะมีขนาดตั้งแต่ 50-60 ตารางเมตร ภายในห้องน้ำทุกห้องจะมีทั้งส่วนที่เป็นอ่างอาบน้ำและฝักบัวยืนอาบแบบเรนชาวเวอร์แยกกันอย่างเป็นสัดส่วน

ห้องอาหารต่างๆ ภายในโรงแรมประกอบไปด้วย ซิงก์ คาเฟ่ ตั้งอยู่ในชั้นล็อบบี้ เซเลส บิสโทร ห้องอาหารที่เปิดให้บริการตลอดทั้งวัน และ ชีช เลบานีส กริลล์ ห้องอาหารชั้นดาดฟ้าอันเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของโรงแรม นอกจากนั้นโรงแรมแห่งนี้ยังให้บริการในส่วนของ เซ็นฟิต ศูนย์ฟิตเนสภายในโรงแรม สระว่ายน้ำและอ่างจากุซซี่ ห้องสปาพร้อมห้องสตีมและซาวน่าแยกชายหญิง พื้นที่ห้องจัดเลี้ยงที่สามารถปรับรูปแบบการใช้งานได้หลากหลาย รวมถึงแบรนด์สปาชื่อดังอย่าง เซนส์ บาย สปาเซ็นวารี

การที่ประเทศกาตาร์นั้นมีที่ตั้งเชิงยุทธศาสตร์อยู่บนจุดเชื่อมต่อของทั้งทวีปเอเชีย ยุโรป และแอฟริกา มีส่วนช่วยให้ประเทศกาตาร์เป็นหนึ่งในประเทศที่มีความมั่งคั่งทางด้านเศรษฐกิจ และเป็นประเทศที่มีการเติบโตและการพัฒนาประเทศให้ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว รวมถึงด้านการท่องเที่ยว แต่ละปีมีปริมาณนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศเพิ่มมากขึ้น ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากระบบการอนุมัติวีซ่าเข้าประเทศที่ง่ายขึ้น ทั้งยังมีกิจกรรมและเทศกาลหลากหลายที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

การที่เมืองโดฮานั้นมีความผสมผสานของบรรยากาศในการทำธุรกิจที่มีชีวิตชีวา มีแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมขนาดใหญ่หลายแห่ง และพร้อมด้วยกิจกรรมเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ สิ่งเหล่านี้ทำให้เมืองโดฮาเป็นเมืองที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับนักเดินทางทั้งในกลุ่มธุรกิจและกลุ่มนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะการได้เป็นเจ้าภาพในการจัดงานประชุมและงานอีเวนท์สำคัญๆ อย่างงานฟุตบอลโลกในปีพ.ศ. 2565 ที่กำลังจะเกิดขึ้น

จากการเพิ่มของโรงแรมใหม่เหล่านี้ทำให้เซ็นทารามีโรงแรมในเมืองโดฮาทั้งสิ้น 4 แห่ง รวมถึงโรงแรมหรูหราระดับห้าดาวซึ่งเซ็นทารารับดูแลและบริหารงาน อย่าง เซ็นทารา แกรนด์ โดฮา ที่บริษัทอัล บันดารี โฮเทล แมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นเจ้าของ ซึ่งมีกำหนดเปิดให้บริการในช่วงครึ่งหลังของปีพ.ศ. 2563

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราได้ที่ www.centarahotelsresorts.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4