เดอะมอลล์ กรุ๊ป ส่งเสริมเกษตรกรพัฒนาคุณภาพผลผลิตส่งตรง “อินทผลัม” ผลไม้มหัศจรรย์ มากคุณประโยชน์ สู่ผู้บริโภค

พุธ ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๓๑
กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ โฮม เฟรช มาร์ท โดย บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ร่วมส่งเสริมเกษตรกรในการพัฒนาคุณภาพผลผลิตและเป็นช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าการเกษตร จัดงาน "เทศกาลอินทผลัม จากจังหวัดเชียงใหม่" ส่งตรงอินทผลัมจาก สวนโกหลัก หรือ ดร.ศักดิ์ ลำจวน อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ มาให้คนรักสุขภาพได้ลิ้มลอง "อินทผลัมสด" คุณภาพระดับพรีเมียม รสชาติอร่อย ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน ศกนี้ ที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ โฮม เฟรช มาร์ท เดอะมอลล์ ทุกสาขา, ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นต์สโตร์

งานนี้ พณฯ พลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน "เทศกาลอินทผลัม จากจังหวัดเชียงใหม่" พร้อมการันตีคุณภาพของอินทผลัมสดจาก สวนโกหลัก หรือ ดร.ศักดิ์ ลำจวน เกษตรกรผู้คิดค้นการเพาะพันธุ์ "อินทผลัมสด" รายแรกในประเทศไทย โดย"อินทผลัมสด" ที่นำมาในงานครั้งนี้ เป็น ผลอินทผลัมสดคุณภาพระดับพรีเมี่ยม สายพันธุ์ที่เพาะขึ้นมาครั้งแรกในประเทศ โดยพัฒนาให้มีรสชาติเหมาะกับการรับประทานสดมากขึ้น คือหวาน กรอบ อร่อย กลมกล่อมขึ้น

โดย คุณนงนุช นามวงศ์ ที่ปรึกษาอาวุโสงานประชาสัมพันธ์การตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า "เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมสนับสนุนสวนโกหลักในการพัฒนาคุณภาพผลผลิตอินทผลัมเกรดพรีเมี่ยม พร้อมเป็นช่องทางการจัดจำหน่ายมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าได้บริโภคสินค้าที่มีคุณภาพดีที่สุด "อินทผลัม" นับเป็นผลไม้สารพัดประโยชน์ที่คนทั่วโลกมีความต้องการบริโภคสูง นับเป็นพืชเศรษฐกิจที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์อย่างมากมาย เป็นผลไม้ที่ไม่มีคลอเลสเตอรอล มีไขมันต่ำ อุดมไปด้วยวิตามินที่สำคัญ เช่น วิตามินเอ, วิตามินบีตั้งแต่บี 1 บี 2 และบี 16, วิตามินเค, แคลเซียม, เหล็ก, ซัลเฟอร์, ฟอสฟอรัส, แมกนีเซียม และแมงกานีส เป็นต้น โดยครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.ศักดิ์ ลำจวน เกษตรกรผู้คิดค้นและพัฒนาการเพาะพันธุ์ "อินทผลัมสด" รายแรกในประเทศไทย เจ้าของ "สวนโกหลัก" นำอินทผลัมคุณภาพระดับพรีเมี่ยมมาจำหน่ายภายในงาน"

ดร.ศักดิ์ ลำจวน หรือ "โกหลัก" เกษตรกรเจ้าของสวน ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า "อินทผลัม" เป็นพืชตระกูลปาล์มชนิดหนึ่ง มีหลากหลายสายพันธุ์ นำมาทดลองปลูกครั้งแรกในประเทศไทย ที่ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ และได้ใช้เวลากว่า 20 ปีในการพัฒนาสายพันธุ์ จนได้สายพันธุ์ที่คงที่ เมื่อ 10 ปี ที่ผ่านมา โดยอินทผลัมไทยพันธุ์นี้ ให้ผลดก รสชาติหวาน มัน เนื้อเยอะ เมล็ดเล็ก รับประทานได้ทั้งผลดิบและสุก ผลสุกจัดมักนิยมนำไปตากแห้ง ทำให้เก็บไว้ได้เป็นเวลาหลายปี ซึ่ง กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ โฮม เฟรช มาร์ท เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งแรกในประเทศไทย ที่ขอเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนผลผลิตที่มีคุณภาพของเกษตรกรไทย โดยการเป็นสื่อกลางในการนำเข้าและจัดจำหน่ายอินทผลัมสดคุณภาพระดับพรีเมี่ยมจาก สวนโกหลักให้คนรักสุขภาพได้เลือกรับประทาน"

นอกจากนี้ ภายในงานพบกับสินค้าแปรรูปจากอินทผลัม อาทิ ข้าวเหนียวปิ้งอินทผลัม, ไอศกรีมอินทผลัม ฯลฯ ผู้สนใจอยากลิ้มชิมรสอินทผลัมสดและผลิตภัณฑ์จากอินทผลัมเกรดพรีเมียมฝีมือคนไทย ได้ในงาน "เทศกาลอินทผลัม จากจังหวัดเชียงใหม่" ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม –30 กันยายน ศกนี้ ที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ โฮม เฟรช มาร์ท เดอะมอลล์ ทุกสาขา, ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ และ พารากอน ดีพาร์ทเม้นต์สโตร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้