เอสซีจี ร่วมกับ สยามสินธร พัฒนาอาคารสินธร วิลเลจ เป็นอาคารเขียวชูจุดเด่น อากาศสะอาด ลดเสียงรบกวน ประหยัดพลังงานเพื่อคุณภาพชีวิตที่อยู่สบายของผู้อยู่อาศัย

พฤหัส ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๓๖
เอสซีจี จับมือสยามสินธร ร่วมพัฒนากลุ่มอาคารสินธร วิลเลจ ในโครงการมิกซ์ยูสย่านหลังสวนในพื้นที่กว่า 56 ไร่ ให้เป็นพื้นที่อาคารอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐานสากล (Leadership in Energy and Environmental Design) เพื่อคุณภาพการใช้ชีวิตและเพื่อโลกที่น่าอยู่ ซึ่งล่าสุดอาคาร สินธร ต้นสน ซึ่งเป็นอาคารประเภทที่พักอาศัยได้ผ่านการรับรองมาตรฐาน LEED ในระดับSilver ด้วยคุณสมบัติที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น กระจกแบบสามชั้นที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อลดอุณหภูมิ ป้องกันอันตรายจากรังสียูวี และเสียงรบกวนจากภายนอก ทำให้บรรยากาศน่าอยู่ และประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้น อีกทั้งใส่ใจเรื่องคุณภาพอากาศเป็นพิเศษ ด้วยการทดสอบคุณภาพอากาศของทุกห้องพักด้วยเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ ให้เป็นไปตาม WELL Standard ซึ่งจะทำให้มีค่า PM 10, Formaldehyde, Total VOCs และ Carbon Monoxide ไม่เกินค่ามาตรฐาน รวมถึงการเติมอากาศบริสุทธิ์ภายนอกเข้าไปในอาคารตามมาตรฐาน ASHRAE 62.1-2007 มากกว่าถึง 30% เพื่อให้แน่ใจได้ว่าทุกห้องมีอากาศที่บริสุทธิ์เหมาะกับการอยู่อาศัย

คุณวชิระชัย คูนำวัฒนา Head of Living Solution Business บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด กล่าวว่า "อาคารเขียวคือกระบวนการของการออกแบบ ก่อสร้าง และดูแลอาคารที่ส่งเสริมสุขภาพและประสิทธิภาพการทำงานของผู้ใช้งานให้สูงสุด โดยลดการใช้ทรัพยากร การสร้างขยะ และผลกระทบทางลบต่อสิ่งแวดล้อมให้ต่ำที่สุด รวมถึงลดต้นทุนตลอดวัฏจักรชีวิตของอาคาร (life cycle cost) โดยสามารถทำได้ด้วยการวางแผนที่ดีตั้งแต่เริ่มต้นสร้างอาคาร ทั้งนี้ คุณภาพของอาคารสามารถส่งผลกระทบโดยตรงต่อสุขภาพและคุณภาพการอยู่อาศัยของผู้ใช้งาน การสร้างสมดุลระหว่างความยั่งยืนและความสะดวกสบายในการใช้งานของอาคาร จึงทำให้โครงการประเภทที่พักอาศัยเป็นกลุ่มที่มีความท้าทายในการดำเนินการเป็นลำดับต้น ๆ ของโครงการที่สามารถขอการรับรองทั้งหมด ทั้งนี้ SCG Green Building Solution มีทีมผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำปรึกษาด้านอาคารเขียวแบบครบวงจร และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจาก สยามสินธร ให้ร่วมพัฒนากลุ่มอาคารภายใต้โครงการสินธร วิลเลจ ให้มีประสิทธิภาพตามเนื้อหาการประเมินอาคารเขียวของสหรัฐอเมริกา หรือLeadership in Energy & Environmental Design (LEED)" โดยสำหรับอาคารแรกที่ทาง SCG Green Building Solution ได้ให้คำปรึกษาจนได้รับการรับรองมาตรฐาน LEED ในระดับ Silver คือ คอนโด สินธร ต้นสน ซึ่งเป็นอาคารที่ออกแบบเพื่อการอนุรักษ์พลังงานและการคำนึงถึงผู้ใช้อาคารอย่างแท้จริง โดยสามารถประหยัดพลังงานตามมาตรฐาน ASHRAE 90.1 ได้มากถึงกว่า 23% และประหยัดน้ำได้ 30% การออกแบบพื้นที่ใช้งานแบบเปิดโล่ง ให้แสงสว่างจากภายนอกเข้ามาทดแทนการใช้พลังงานในอาคารได้มากกว่า 80% ของพื้นที่ และเพิ่มความเพลิดเพลินในการอยู่อาศัยด้วยการมีพื้นที่ที่มองเห็นวิวภายนอกมากกว่า 95% รวมทั้งวัสดุที่ใช้ก่อสร้างก็เป็นวัสดุที่มีส่วนประกอบของวัสดุรีไซเคิลมากกว่า 30% ทำให้โครงการสินธรต้นสนเป็นโครงการ Multi-family residential โครงการแรกที่ได้รับการรับรอง LEED Silver ในประเทศไทย

ทางด้านคุณปราโมทย์ เตชะสุพัฒน์กุล กรรมการบริหาร บริษัท สยามสินธร จำกัด กล่าวว่า "ในฐานะองค์กรที่มีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ใส่ใจเรื่องความยั่งยืน และคุณภาพชีวิตของผู้ใช้งาน จึงมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการผลักดันให้กลุ่มอาคารภายใต้โครงการสินธร วิลเลจ ที่ประกอบด้วย อาคารประเภทที่พักอาศัย และอาคารสำนักงานให้เช่า ให้เป็นอาคารเขียวอย่างเต็มรูปแบบ และด้วยความเชี่ยวชาญของทีมที่ปรึกษาอาคารเขียว SCG Green Building Solution เราก็มีความมั่นใจว่านอกจากโครงการสินธรต้นสนแล้ว สยามสินธรจะสามารถพัฒนาโครงการ ในรูปแบบ LEED Campus ซึ่งประกอบด้วย โครงการสินธรลุมพินี สินธรมิดทาวน์ และกลุ่มสินธรวิลเลจ ให้เป็นกลุ่มโครงการโรงแรมและที่พักอาศัยกลุ่มแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน โดยการก่อสร้างอาคารทั้งหมดจะแล้วเสร็จ ภายในเดือนเมษายนปี 2563"

สำหรับหน่วยงานที่สนใจยื่นขอการรับรองมาตรฐานอาคารเขียว หรือต้องการที่ปรึกษาในการวางแผนจัดการด้านอาคารเขียวทั้งอาคารสร้างใหม่ และอาคารที่ใช้งานแล้ว สามารถติดต่อ SCG Green Building Solution เพื่อขอรับคำปรึกษาได้ที่หมายเลข 02-586-5010หรืออีเมล [email protected] หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องมาตรฐานอาคารเขียว และเลือกชมวัสดุก่อสร้างที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจากเอสซีจี พร้อมตอบโจทย์อาคารเขียวอย่างครบวงจร ได้ที่ http://greenbuilding-material.com/#welcome/0/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest