ซีพีเอฟ เปิด ฟาร์มไก่ไข่ เลี้ยงแบบธรรมชาติ โชว์การผลิตอาหารด้วยความใส่ใจเพื่อสุขภาพของผู้บริโภค

พฤหัส ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๕๒
บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดฟาร์มเลี้ยงไก่ไข่แบบปล่อยอิสระในโรงเรือนระบบปิด ยึดหลักสวัสดิภาพสัตว์ ส่งมอบอาหารคุณภาพปลอดภัย และปลอดสารให้แก่ผู้บริโภค

นายบรรเจิด หอมบุญมา รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ธุรกิจไก่-ไข่ ซีพีเอฟ กล่าวว่า บริษัทฯ ได้พัฒนาฟาร์มวังสมบูรณ์ ต.ซับสนุ่น อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ให้เป็นฟาร์มต้นแบบในการผลิตไข่ไก่จากแม่ไก่ที่เลี้ยงแบบธรรมชาติ หรือ แบบปล่อยอิสระในโรงเรือนระบบปิด (Cage Free) เพื่อขับเคลื่อนการเลี้ยงสัตว์อย่างถูกต้อง เหมาะสม และมีจริยธรรม ตามนโยบายด้านสวัสดิภาพสัตว์ (Animal Welfare Policy) ที่บริษัทฯ ได้ประกาศไว้ตั้งแต่ปี 2561 เพื่อยกระดับมาตรฐานอาหารปลอดภัยให้กับคนไทย

"การเลี้ยงไก่ไข่แบบปล่อยอิสระ เป็นการแสดงจุดยืนอย่างชัดเจน ในการผลิตอาหารด้วยความรับผิดชอบ โดยมุ่งดำเนินการด้านสวัสดิภาพสัตว์และความปลอดภัยทางอาหารอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นก้าวสำคัญของอุตสาหกรรมเกษตรและอาหารของไทย ตอบสนองแนวโน้มความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันที่ให้ความสนใจกับแหล่งที่มาของสินค้าควบคู่กับคุณภาพเพิ่มขึ้น " นายบรรเจิดกล่าว

ซีพีเอฟได้พัฒนาฟาร์มเลี้ยงแม่ไก่ไข่แบบปล่อยอิสระ โรงเรือนระบบปิดที่มีการควบคุมโรค 100% ตามแนวทาง Biosecurity Hi-Tech Farming ไม่ใช้ยาปฏิชีวนะตลอดการเลี้ยง ตามหลักอิสรภาพสัตว์ 5 ประการ (Five Freedoms of Animals) โดยแม่ไก่มีความเป็นอยู่ในสภาวะที่เหมาะสม มีสุขอนามัยที่ดี อยู่อย่างสบาย ได้รับอาหารและน้ำอย่างเพียงพอ สามารถแสดงพฤติกรรมได้ตามธรรมชาติ มีพื้นที่ให้แม่ไก่ได้เคลื่อนไหวอย่างอิสระ โรงเรือนซีพีเอฟเลี้ยงแม่ไก่ 20,000 ตัว ความหนาแน่นอยู่ที่ 7 ตัวต่อตารางเมตร ซึ่งน้อยกว่าที่มาตรฐานกำหนดไว้ที่ 9 ตัวต่อตารางเมตร

หลักสวัสดิภาพสัตว์ที่ซีพีเอฟนำมาใช้เป็นมาตรฐานในการเลี้ยงสัตว์นั้น ช่วยให้สัตว์มีความเป็นอยู่ที่ดี ตามหลักมนุษยธรรม เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้สัตว์มีสุขภาพแข็งแรง ปราศจากความเครียด สามารถช่วยลดการใช้ยาปฎิชีวนะในสัตว์ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ ซีพีเอฟยังใช้แม่ไก่สายพันธุ์คัดพิเศษจากอเมริกา เพื่อให้ผลผลิตไข่ไก่มีคุณภาพสูง มีความสดมากกว่าไข่ไก่จากแม่ไก่สายพันธุ์เดิม และนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาใช้ในโรงฟักลูกไก่ไข่ ซึ่งควบคุมกระบวนการผลิตด้วยระบบคอมพิวเตอร์ พร้อมทั้งมีห้องเก็บไข่ไก่ที่ควบคุมอุณหภูมิอย่างเหมาะสม

การพัฒนาสินค้าให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค Cage Free Egg เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้บริโภคที่มั่นใจได้ 100% ในคุณภาพและความปลอดภัยของไข่ไก่ ปัจจุบัน ไข่ไก่ Cage Free ของซีพีเอฟ ได้รับการยอมรับและเชื่อมั่นจากร้านอาหารชั้นนำอย่าง โมโม พาราไดซ์ ไว้วางใจเป็นลูกค้าเลือกใช้ไข่ไก่ CP Selection Cage Free Egg ทุกสาขา อีกทั้งเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคทั่วไปที่รักสุขภาพจึงเพิ่มช่องทางการจำหน่ายที่ร้านสะดวกซื้อ อย่าง 7-Eleven./

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ