GPI ตอกย้ำผู้นำธุรกิจ eRacing Sport เตรียมจัดแข่งขันเกมส์ GT Sport นัดพิเศษ เฟ้นหาตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมชิงแชมป์รายการระดับโลก

พฤหัส ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๕๘
บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ GPI รุกตอกย้ำผู้นำธุรกิจ eRacing Sport เตรียมจัดแข่งขันเกมส์แข่งรถออนไลน์ GT Sport นัดพิเศษ หาตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันในรายการ FIA Motor Sport Games ในวันที่ 1 – 3 พฤศจิกายนนี้ ที่ประเทศอิตาลี ด้านผู้บริหารประเมินแนวโน้มธุรกิจ eSport ขยายตัวต่อเนื่อง เตรียมขยายตลาดจัดการแข่งขันไปยังเกมส์ออนไลน์อื่นๆ ที่ได้รับความนิยมสูง

นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านพัฒนาธุรกิจ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ผู้นำสร้างสรรค์การจัดกิจกรรมให้บริการข่าวสาร ข้อมูล สาระ เพื่อสร้างประสบการณ์ และความบันเทิงที่น่าประทับใจ ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ยานยนต์ เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทฯ ขยายไลน์ เข้าสู่ธุรกิจใหม่ eRacing Sport โดยเป็นผู้จัดแข่งขันเกมส์แข่งรถเสมือนจริง Gran Turismo Sport (GT Sport) สนามใหญ่ผ่านระบบออนไลน์ในปีนี้แล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกภายในงาน Bangkok International Motor Show 2019 เมื่อเดือนมีนาคม – เมษายนที่ผ่านมา และครั้งที่ 2 ที่จังหวัดขอนแก่นเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแข่งขันที่ได้รับการรับรองจากราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งมีผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ ล่าสุดจึงต้องการสร้างการจดจำให้แก่กรังด์ปรีซ์ฯ ในฐานะผู้นำธุรกิจด้าน eRacing Sport ในประเทศไทย โดยในวันที่ 24 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา บริษัทฯได้ดำเนินการจัดแข่งขันเกมส์ GT Sport นัดพิเศษเพื่อเฟ้นหาผู้ชนะเลิศที่จะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในรายการ FIA Motor Sport Games ที่จะมีขึ้นในวันที่ 1-3 พฤศจิกายน ณ กรุงโรม ประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นงานมหกรรมการแข่งขันรถรายการใหญ่ระดับโลกที่เปรียบเสมือนกีฬาโอลิมปิค หลังจากได้รับแจ้งจากสมาพันธ์รถยนต์นานาชาติ ซึ่งกำกับดูแลการแข่งขันรถทั่วโลกว่านอกจากการแข่งรถประเภทต่างๆ อาทิ รถฟอร์มูล่าวัน, รถโกคาร์ท ฯลฯ ในปีนี้ทางผู้จัดงานได้บรรจุการแข่งขันเกมส์ GT Sport ไว้ในรายการดังกล่าวด้วย โดยคาดว่าจะมีตัวแทนจาก 30 – 40 ประเทศส่งผู้แข่งขันเข้าร่วมชิงชัย "ขณะนี้เราอยู่กำลังเตรียมตัวจัดการแข่งขัน พร้อมกับดำเนินการจัดหาสปอนเซอร์เพื่อส่งนักแข่งเข้าร่วมแข่งขันในรายการดังกล่าว โดยมองว่าธุรกิจด้าน eSport ในประเทศไทยกำลังขยายตัวจากความนิยมในกลุ่ม คนรุ่นใหม่ โดยมีมูลค่าตลาดรวมในปีที่ผ่านมาประมาณ 1 หมื่นล้านบาท และมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต" นายอโณทัย กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯ ประเมินภาพรวมธุรกิจ eSport ในประเทศไทยจะขยายตัวได้ดี ซึ่งจะส่งผลให้มีเม็ดเงินจากผู้ประกอบการในธุรกิจต่างๆ ที่ต้องการใช้กลยุทธ์ eSport Marketing เข้ามาสนับสนุนการจัดแข่งขันเพิ่มขึ้น โดยบริษัทฯ ยังมีแผนขยายธุรกิจการจัดแข่งขัน eSport ไปยังเกมส์ออนไลน์อื่นๆ ที่ได้รับความนิยมสูงในปัจจุบัน นอกจากเกมส์ GT Sport ที่บริษัทฯ ได้รับสิทธิ์เป็นผู้จัดการแข่งขันในปัจจุบัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest