“คูล ชาแนล” ช่องภาพยนตร์ไทยคลาสสิค หวังครองเจ้าตลาด..คนรักหนังไทย..

พฤหัส ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๓๑
"คูล ชาแนล" ช่อง 82 "หนังไทย วิถีไทย 24 ชั่วโมง" โดย คุณภาวัฒน์ โตกะคุณะ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร P5 Group ผู้ดำเนินธุรกิจทีวีดาวเทียม "คูล ชาแนล" เปิดใจสัมภาษณ์พูดถึงผู้ชมเฉพาะกลุ่มหรือ นิช มาร์เก็ต (Niche Market ) ในยุคโซเชี่ยล 4.0 กับการอนุรักษ์หนังไทย ซึ่งได้กล่าวถึงช่อง "คูล ชาแนล" ว่า..."ผมอยู่ในวงการทีวีมานานพอสมควรและทีบ้านได้ทำธุรกิจทีวีดาวเทียมในยุคแรกๆ เมื่อผมได้เริ่มมาดูแลธุรกิจนี้ ก็คิด Project รายการทีวีไว้มากมาย ที่ผ่านมาก็เคยทำละครได้รับการตอบรับค่อนข้างดีมาก และได้รับความนิยมจากกลุ่มคนดูได้มากพอสมควร รวมถึงได้คลุกคลีกับวงการภาพยนตร์ทั้งในและต่างประเทศมาตลอด โดยเฉพาะภาพยนตร์ต่างประเทศยิ่งได้ดูมากเท่าไหร่ ผมรู้สึกว่าภาพยนตร์ต่างประเทศสมัยเก่าดูแล้วมีเสน่ห์และคลาสสิคมาก ทำให้ผมชื่นชอบหลงไหลภาพยนตร์สมัยเก่ามากยิ่งขึ้น ผมจึงมีความคิดที่อยากจะอนุรักษ์ภาพยนตร์ไทยให้อยู่คู่กับคนไทยไปนานๆ ให้คนรุ่นเก่าๆ ได้ย้อนหวลคิดถึงวันวาน รวมถึงคนรุ่นใหม่ๆ ได้เข้าถึงภาพยนตร์เก่า ๆ อีกด้วยครับ"

"คูล ชาแนล" จึงได้รวบรวมภาพยนตร์ไทยในยุคสมัยอดีต ซึ่งบางเรื่องที่เราหารวบรวมมาให้ชมกันนั้น คนรุ่นใหม่ยังเกิดไม่ทันกันเลย ภาพยนตร์บางเรื่องจะเห็นได้ว่า มีเสน่ห์และกลิ่นอายของอดีตรวมถึงวิธีการนำเสนอและการเดินเรื่องในยุคสมัยก่อน

"คูล ชาแนล" จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทาง ที่อยากจะให้ผู้ชมได้อรรถรสในการรับชมภาพยนตร์ไทยมากที่สุด โดยมีโฆษณาให้น้อยที่สุด เพราะดูจากสถิติในการรับชมก็จะเห็นได้ว่า มีกลุ่มคนรุ่นใหม่จำนวนไม่น้อยที่ดูภาพยนตร์ไทยทางช่อง "คูล ชาแนล" ที่เราได้กลุ่มคนรุ่นใหม่เพิ่มขึ้นนั้น อาจเป็นเพราะว่าทางครอบครัวคุณพ่อคุณแม่ชื่นชอบดาราเก่าๆ อยู่ก่อนแล้ว ก็เล่าเรื่องและถ่ายทอดให้รุ่นลูกรุ่นหลานฟัง เป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งที่ทำให้คนรุ่นใหม่หันมาสนใจและอยากติดตามมากยิ่งขึ้นไปอีก ผมคาดหวังอยากจะให้คนรุ่นใหม่รวมถึงคนรุ่นเก่าๆ ได้ติดตามรับชมกันให้มากๆ เพื่อที่จะร่วมกันอนุรักษ์ภาพยนตร์ไทยได้อยู่ไปอีกนานๆ และอยากให้ "คูล ชาแนล" เป็นช่องอันดับแรกๆ ที่ผู้ชมได้นึกถึงและเลือกที่จะติดตามสำหรับทุกคนที่ชอบดูภาพยนตร์ไทย นอกจากนี้ก็ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายที่จะร่วมกับดารายอดนิยมในอดีตที่มีชื่อเสียงมาร่วมกิจกรรมในช่อง "คูล ชาแนล" อีกด้วย

"คูล ชาแนล" ไม่ได้มีเฉพาะภาพยนตร์ไทย 24 ชั่วโมงเท่านั้นที่ผู้ชมชื่นชอบ แต่ยังมีรายการ "สุขภาพดาว" ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันอีกด้วย เป็นรายการที่นำดาราในอดีตมาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องการดูแลสุขภาพและเรื่องราวที่น่าสนใจที่ผ่านมา ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และได้มาเป็นดาวค้างฟ้าจนถึงทุกวันนี้..ยังไงก็ฝากให้ติดตาม

สามารถติดตามรับชมช่อง "คูล ชาแนล" กล่อง PSI กดเลข 82 (C Band) และกดเลข 80 (KU Band) และทางแฟนเพจ คูล ชาแนล

คูล ชาแนล "ช่องภาพยนตร์ไทยคลาสสิค ตลอด 24 ชัวโมง"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4