RP ให้บริการขายตั๋วเรือเฟอร์รี่ผ่านตู้อัตโนมัติ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้า

จันทร์ ๐๒ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๓:๔๐
บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) หรือ RP นำร่องใช้ "RP BOX" ตู้จำหน่ายตั๋วเรือเฟอร์รี่อัตโนมัติ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่เดินทางไปเกาะสมุยและเกาะพะงัน โดยผู้โดยสารสามารถทำการซื้อบัตรโดยสารเองผ่านตู้ได้ทันที ช่วยเพิ่มความคล่องตัวการให้บริการบริเวณหน้าท่าเรือได้ดีขึ้น

นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) หรือ RP กล่าวว่า พฤติกรรมผู้บริโภคยุคปัจจุบันที่นิยมบริการแบบSelf-Service ตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติจึงกลายเป็นไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ เนื่องจากสะดวกสบาย เปิดให้บริการตลอด และจากการเก็บข้อมูลพบว่า อัตราการจองผ่านออนไลน์เติบโตขึ้นอย่างมากในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา อีกทั้งปัจจุบันโทรศัพท์มือถือ (สมาร์ทโฟน) และอินเตอร์เน็ตเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันอย่างมาก ดังนั้น RP จึงเพิ่มช่องทางใหม่ในการจำหน่ายตั๋วผ่านตู้อัตโนมัติ เพื่อให้สอดรับกับความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่เน้นความสะดวกและรวดเร็ว

ทั้งนี้ ตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ "RP BOX" จะเริ่มให้บริการในวันที่ 1 กันยายน 2562 โดยจะนำร่องติดตั้ง 6 ตู้ ในพื้นที่ท่าเรือดอนสักและสำนักงานสาขาข้าวสาร เพื่อให้ลูกค้าใช้บริการอย่างสะดวกสบายและจบในที่เดียว

"เราหวังว่าตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติจะช่วยเพิ่มโอกาสของท่าเรือราชาเฟอร์รี่ในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ที่ช่องทางจำหน่ายในปัจจุบันของ RP ยังเข้าไม่ถึง วางแผนจะนำเทคโนโลยีสมัยใหม่และระบบอินเตอร์เน็ตมาใช้ในงานบริการของ RP อย่างเต็มรูปแบบโดยตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะเป็นดิจิทัลอย่างสมบูรณ์ ในปี 2563 เพื่อให้บริการผู้โดยสารได้ครบวงจร และคาดว่าจะสามารถเพิ่มรายได้จากการขายตั๋วผ่านออนไลน์เป็นสัดส่วนไม่น้อยกว่า 40% ของรายได้รวมทั้งบริษัท" นายอภิชาติ กล่าว

นอกจากนี้ ในวันที่ 1 กันยายน 2562 RP จะทำการปรับระบบการให้บริการใหม่ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวัน ซึ่งจะทำให้การบริการของ RP ครบวงจรมากขึ้น และทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีสมัยใหม่

นายอภิชาติ กล่าวว่า การปรับระบบบริการครั้งนี้ นับเป็นการปรับระบบเพื่อให้การบริการทันสมัยและสอดคล้องกับเทคโนโลยีในยุค 4.0 ที่เน้นความสะดวกและรวดเร็ว เชื่อว่าหลังปรับระบบการให้บริการใหม่ในครั้งนี้แล้ว จะสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าของ RP

ปัจจุบัน RP มีลูกค้าที่ใช้บริการจองและซื้อตั๋วผ่านระบบออนไลน์ประมาณ 500ราย/วัน ราย โดยเป็นการจองและซื้อตั๋วผ่านช่องทาง Line@ เฉลี่ยวันละ 50 ราย

นอกจากนี้ บริษัท อาร์พี ทรานสปอเตชั่น จำกัด หรือ RPT ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ RP ยังได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับกลุ่มสหกรณ์เดินรถสมุย ให้บริการเดินรถมินิบัสรอบเกาะสมุย รวมทั้งให้บริการรถตู้เช่าเหมาข้ามเกาะ จากเกาะสมุยข้ามไปยังหาดริ้น เกาะพะงัน ในช่วงฟูลมูนปาร์ตี้ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าและอำนวยความสะดวกในการใช้บริการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้