เปิดตัววันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย จัดทัพเต็มทีม พร้อมสร้างแรงบันดาลใจในการเติบโตให้กับแบรนด์ที่มุ่งมั่น

อังคาร ๐๓ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๖:๔๗
"วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย (Wunderman Thompson Thailand)" เปิดตัวในชื่อและอัตลักษณ์ใหม่อย่างเป็นทางการ ในฐานะเอเยนซีที่ให้บริการด้านความคิดสร้างสรรค์ ข้อมูล และเทคโนโลยีอย่างครบถ้วนเต็มรูปแบบจากการผสานความเชี่ยวชาญและขีดความสามารถของ วันเดอร์แมน และ เจ. วอลเตอร์ ธอมสัน ไว้ด้วยกัน

วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย เกิดจากการรวมตัวกันของสองเอเยนซียักษ์ใหญ่คือ วันเดอร์แมน ประเทศไทย และ เจ. วอลเตอร์ ธอมสัน ประเทศไทย นับเป็นการติดปีกให้บริษัทใหม่พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจของลูกค้าอย่างต่อเนื่องทันทีด้วยศักยภาพที่สูงยิ่งขึ้นในฐานะเอเยนซีที่แข็งแกร่งที่สุดแห่งหนึ่งในวงการสื่อสารการตลาดของประเทศไทย ด้วยทีมงานมืออาชีพที่มีพรสวรรค์และความเชี่ยวชาญหลากหลายด้าน 400 คน และพอร์ตโฟลิโอลูกค้าชั้นนำมีอยู่ในปัจจุบันกว่า 100 ราย

การเปิดตัวในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ดับบลิวพีพีได้ประกาศควบรวม วันเดอร์แมน และ เจ. วอลเตอร์ ธอมสัน ทั่วโลกเข้าด้วยกัน เกิดเป็นเครือข่ายเอเยนซีแบรนด์ใหม่ล่าสุดของโลก ซึ่งแข็งแกร่งด้วยจำนวนพนักงานกว่า 20,000 คน ในสำนักงาน 212 แห่ง ครอบคลุมประเทศต่างๆ ถึง 93 ประเทศทั่วโลก

วันเดอร์แมน ธอมสัน ซึ่งเป็นเครือข่ายเอเยนซีระดับโลกจากการผสานตัวกันของครีเอทีฟเอเยนซีรายแรกในประวัติศาสตร์วงการโฆษณาและดิจิทัลเอเยนซีที่เป็นผู้บุกเบิกการตลาดแบบ Direct Marketing ผนึกกำลังวางกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจในฐานะผู้ให้บริการโซลูชั่นที่ครบถ้วนตั้งแต่ต้นจนจบ ตั้งแต่ไอเดียสร้างสรรค์ ข้อมูลเชิงลึก ตลอดจนบริการด้านธุรกิจพาณิชย์ การให้คำแนะนำปรึกษา และเทคโนโลยี โดยการผสานประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่เป็นเลิศที่สุดของทั้ง เจ. วอลเตอร์ ธอมสัน และ วันเดอร์แมน เข้าด้วยกัน

มัวรีน ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย กล่าวว่า "ประเทศไทยถือเป็นประเทศแรกๆ ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในฐานะ วันเดอร์แมน ธอมสัน ซึ่งพวกเราทุกคนรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ใช้ศักยภาพใหม่ที่เพิ่มพูนขึ้นอย่างมากมายของเราเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างครบถ้วนในบริษัทเดียว เราคือเอเยนซีด้านความคิด

สร้างสรรค์ ข้อมูล และเทคโนโลยี ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการเติบโตให้กับแบรนด์ที่มุ่งมั่น (Inspiring Growth for Ambitious Brands) โดยเราได้นำประสบการณ์และความรู้ความเชี่ยวชาญที่ลูกค้าเสาะหาเพื่อสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจมาผสานไว้ในเอเยนซีเพียงแห่งเดียว ทั้งความคิดสร้างสรรค์ที่มีรางวัลจากทั่วโลกเป็นเครื่องพิสูจน์ ตลอดจนความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ข้อมูล และธุรกิจอย่างลึกซึ้ง"

ในช่วงประมาณหนึ่งเดือนที่ผ่านมา พนักงานของ วันเดอร์แมน ประเทศไทย ได้ย้ายเข้าสู่อาคาร เอฟวายไอ เซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของ เจ. วอลเตอร์ ธอมสัน ประเทศไทย เป็นเวลากว่าสองปีที่ผ่านมา และในวันนี้ได้เปลี่ยนสถานะเป็นที่ทำการของ วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย

คุณมัวรีนให้ภาพรวมเพิ่มเติมเกี่ยวกับ วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย ว่า "ในปัจจุบันเรามีบุคลากรผู้มีพรสวรรค์สูง 400 คน ประจำอยู่ในทีมวันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทยและทีมผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางอีก 6 ทีม มีพอร์ตโฟลิโอลูกค้าในมือกว่า 100 แบรนด์ ที่ไว้วางใจให้เราร่วมสร้างแรงบันดาลใจเพื่อที่จะเติบโตไปด้วยกัน เราเป็นเอเยนซีที่มีศักยภาพสูง พร้อมให้บริการลูกค้าด้วยผลงานคุณภาพและแคมเปญที่ทรงพลัง ซึ่งสร้างสรรค์ขึ้นตามความต้องการของลูกค้าแต่ละราย ไม่ว่าจะเป็นแคมเปญเฉพาะทาง หรือแคมเปญที่เชื่อมโยงหลากหลายรูปแบบและแพลทฟอร์มได้อย่างมีประสิทธิภาพจากการร่วมมือกันคิด สร้างสรรค์ และผลิตผลงานของ มายรัม (Mirum) ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Transformation, อะเจนด้า (Agenda) ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัล, เวิรฟ (Verve) ผู้เชี่ยวชาญด้านงานประชาสัมพันธ์ สื่อสารมวลชน และอินฟลูเอนเซอร์, จีทีบี (GTB) ศูนย์ประสานงานเอเยนซีในกลุ่มดับบลิวพีพี, คามิลเลี่ยน (Chameleon) ผู้เชี่ยวชาญด้านคอนเทนท์ และ ดีกรี (Degree) ผู้เชี่ยวชาญด้านแบรนดิ้งและการออกแบบ"

นับตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย ได้ขยับขยายขีดความสามารถขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยได้สร้างทีมคามิลเลี่ยนขึ้น เพื่อให้บริการสนับสนุนแก่ลูกค้าในด้านการคิดและผลิตคอนเทนท์สร้างสรรค์ที่มีคุณภาพและโดนใจกลุ่มเป้าหมาย ตลอดจนการสร้างและเพิ่มอิมแพ็คท์ของคอนเทนท์เหล่านี้ในโลกโซเชียลมีเดียและสื่อดิจิทัล ไม่นานหลังจากนั้น มายรัมได้เปิดตัว "เอ็กซ์พีเรียนซ์ ดีไซน์" ซึ่งเป็นบริการรูปแบบใหม่ที่จะช่วยให้แบรนด์สามารถเผชิญกับความท้าทายต่างๆ ในกระบวนการสร้างสรรค์นวัตกรรมและก้าวข้ามวิธีคิดเชิงธุรกิจแบบเดิมๆ นอกจากนี้ การผสานขีดความสามารถของสองเอเยนซีใหญ่ในประเทศไทยครั้งนี้ยังทำให้ วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย มีอะเจนด้าเป็นทีมงานหลักเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งทีม ซึ่งนับเป็นการเติมความแข็งแกร่งทางด้านดิจิทัลอย่างมีนัยสำคัญจากการมีเทคโนโลยีและโซลูชั่นด้านการตลาดดิจิทัลที่พร้อมให้บริการอย่างครบถ้วน

"เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า ด้วยความเป็นเลิศทางด้านความคิดสร้างสรรค์ที่ทำให้เราคว้ารางวัลมาแล้วมากมายทั่วโลก ประกอบกับขีดความสามารถของเราในด้านการวางแผนกลยุทธ์ ด้านการวิเคราะห์ข้อมูล และด้านเทคโนโลยี ทำให้เรามีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการนำเสนอโซลูชั่นที่ครอบคลุมครบถ้วนให้กับลูกค้าที่มีอยู่ในปัจจุบันตลอดจนลูกค้าใหม่เพื่อก้าวสู่การเป็นเอเยนซีแบบ One-stop ที่ดีที่สุด" คุณมัวรีนกล่าว

ในปัจจุบัน วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย ให้บริการครอบคลุมความต้องการทุกด้านด้วยคุณภาพระดับโลก ทั้งการสร้างแบรนด์และความคิดสร้างสรรค์, บริการด้านดิจิทัลและโมไบล์, การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (CRM), การบริหารและวิเคราะห์ข้อมูล, อีคอมเมิร์ซ, การสร้างประสบการณ์ลูกค้า, เทคโนโลยี, คอนเทนท์, การออกแบบ, ประชาสัมพันธ์, การผลิตงาน, การจัดอีเวนท์, โปรโมชั่น และการตลาดในพื้นที่ค้าปลีก (Shopper Marketing)

"วันนี้โลกของเรากำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากและรวดเร็วกว่าที่ใครๆ จะจินตนาการจากประสบการณ์ที่ผ่านมาได้ และจะยังคงเป็นเช่นนี้ต่อไปในวันข้างหน้า ดังนั้นศักยภาพใหม่ของ วันเดอร์แมน ธอมสัน ที่ครอบคลุมทุกด้านจะทำให้ยิ่งโดดเด่นขึ้นกว่าที่เคย และทำให้ วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย พร้อมที่จะจุดประกายและนำพาแบรนด์ทะยานไปสู่ความสำเร็จ และเป็นเอเยนซีที่พร้อมรับมือกับความท้าทายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้ดีที่สุดในประเทศไทย" คุณมัวรีนกล่าวสรุป

เกี่ยวกับวันเดอร์แมน ธอมสัน

วันเดอร์แมน ธอมสัน มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่นครนิวยอร์ก เป็นเอเยนซี่ผู้ให้บริการงานด้านความคิดสร้างสรรค์ ข้อมูล และเทคโนโลยีเพื่อช่วยสร้างการเติบโตให้กับลูกค้าที่ใช้บริการ บริษัทฯ นำเสนอโซลูชั่นแบบครบวงจรและครอบคลุมทั่วโลกให้กับลูกค้าทั้งงานด้านความคิดสร้างสรรค์ ข้อมูล อีคอมเมิร์ซ การให้คำปรึกษา และการให้บริการทางเทคโนโลยี ปัจจุบันมีครีเอทีฟ นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล นักวางแผนกลยุทธ และผู้เชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีต่างๆ กว่า 2 หมื่นคน โดยมีเครือข่ายการให้บริการใน 90 ประเทศทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest