บริษัท เอสพี เวลเนส แอนด์ อินโนเวชั่น ร่วมกับ บริษัท พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้งฯ เปิดตัวนวัตกรรมผ้าอ้อมผู้ใหญ่แบรนด์ “DR.KLEAN”

ศุกร์ ๑๓ กันยายน ๒๐๑๙ ๐๘:๕๔
บริษัท เอสพี เวลเนส แอนด์ อินโนเวชั่น จำกัด ร่วมกับ บริษัท พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดตัวนวัตกรรมผ้าอ้อมผู้ใหญ่ แบรนด์ "DR.KLEAN" นวัตกรรมเจลดูดซับสุดล้ำ (Super absorbent Polymer : SAP) มาตรฐานการผลิตในระดับพรีเมียมจากประเทศเบลเยียม ตอบโจทย์ความต้องการของคนไทย พร้อมชูความแข็งแกร่งของช่องทางจัดจำหน่าย มั่นใจจะสามารถเจาะตลาดผู้สูงอายุในประเทศไทย โดยตั้งเป้ามียอดขาย 200 ล้านบาท ในระยะเวลา 3 ปี

นายจิรวัฒน์ ทีปต์ศรีพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสพี เวลเนส แอนด์ อินโนเวชั่น จำกัด ผู้นำเข้านวัตกรรมผ้าอ้อมผู้ใหญ่แบรนด์ "DR.KLEAN" กล่าวว่า ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยอย่างเต็มรูปแบบ จากเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ก้าวหน้า ไลฟ์สไตล์การออกกำลังกายที่สม่ำเสมอ รวมไปถึงการที่คนไทยเริ่มมีค่านิยมในการบริโภคอาหารที่เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น ทำให้คนไทยมีอายุเฉลี่ยยืนยาว ประกอบกับอัตราการเกิดของเด็กแต่ละปีไม่ได้เพิ่มตาม ทำให้สัดส่วนประชาชนผู้สูงอายุสูงขึ้น

นอกจากนี้ ทางบริษัทยังได้ทำการศึกษาข้อมูลสถิติต่าง ๆ เพื่อดูแนวโน้มการเติบโตของเรื่องนี้ ทำให้เกิดแรงบันดาลใจขึ้นมา คือ มีความต้องการให้ผู้สูงอายุในประเทศไทยทั้งในวันนี้และในอนาคตมีความมั่นใจในการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในช่วงบั้นปลาย สามารถออกไปใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างสดใส และมีความต้องการให้นวัตกรรมผ้าอ้อมผู้ใหญ่แบรนด์ "DR.KLEAN" ได้มีส่วนช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุในประเทศไทย ซึ่งมั่นใจว่าไม่มีใครเข้าใจความรู้สึก และความต้องการสิ่งต่าง ๆ ของคนกลุ่มนี้ได้มากกว่าลูกหลานคนไทยด้วยกัน และนั่นจึงเป็นที่มาของงานแถลงข่าวเปิดตัวนวัตกรรมผ้าอ้อมผู้ใหญ่แบรนด์ "DR.KLEAN" เพื่อผู้สูงวัย ที่ผ่านการวิจัยและพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ตลาดคนไทย ด้วยเทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับและมาตรฐานการผลิตจากประเทศเบลเยียม

ด้วยความโดดเด่นของนวัตกรรมที่มาตอบโจทย์แรงบันดาลใจ รวมถึงความแข็งแกร่งของช่องทางจัดจำหน่าย ทำให้มีความมั่นใจที่จะนำผลิตภัณฑ์ DR.KLEAN มารุกขยายตลาดในประเทศไทย และเปิดตัวสู่สายตาผู้บริโภคอย่างเป็นทางการ โดยเฉพาะความร่วมมือกับพันธมิตร บริษัท พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) ได้เข้ามาช่วยเสริมโอกาสทางการตลาด เพื่อรองรับตลาดสังคมผู้สูงอายุในประเทศไทย ขณะเดียวกันการเปิดตัวครั้งนี้ ถือเป็นการให้ความรู้กับสมาชิกในครอบครัวได้เรียนรู้วิธีการดูแลผู้สูงอายุ มีความเข้าใจในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ เนื่องจากมีความหลากหลายครอบคลุมทุกความต้องการของผู้ใช้

โดยหลัก ๆ กลุ่มเป้าหมายผลิตภัณฑ์ จะเป็นกลุ่มผู้ป่วยและผู้สูงอายุ ที่มีสภาพร่างกายจัดเป็นในหมวดหมู่ ADL 0 หมายถึงผู้ที่มีอาการปัสสาวะเล็ด ADL 5 หมายถึงผู้ป่วยติดเตียง โดยบริษัทมีนวัตกรรมดูแลผู้ป่วยเหล่านี้ทั้งหมด ในราคาและคุณภาพที่เอื้อมถึงง่ายมีความคุ้มค่า โดยตั้งเป้าหมายยอดขาย 200 ล้าน ในระยะเวลา 3 ปี ซึ่งนับเป็นเปอร์เซ็นต์ส่วนแบ่งทางการตลาดที่ไม่สูง และคิดว่ามีความเป็นไปได้ที่จะสามารถทำได้ตามเป้า

สำหรับตลาดผ้าอ้อมผู้ใหญ่เป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นสินค้าที่จำเป็นสำหรับกลุ่มผู้สูงอายุ ซึ่งต้องการนวัตกรรมช่วยในเรื่องสุขอนามัย คำนึงถึงความสะดวกต่อการใช้งาน และเป็นการเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้สูงวัย และก่อนที่จะเริ่ม Kick off โครงการนี้ทางบริษัทมีการซื้อข้อมูลสถิติเพื่อศึกษามูลค่าตลาด 3 ปีย้อนหลัง พบว่า ตลาดรวม ๆ อยู่ที่ 2,000 กว่าล้านบาท เฉพาะช่องทางที่ขายผ่านร้านค้าปลีก ซึ่งมีการเติบโตอย่างสม่ำเสมอในทุกรุ่นทุกไซส์

นอกจากนี้ความร่วมมือกับ บริษัท พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจ(MOU)ไปแล้ว โดยมองประโยชน์ที่จะได้ร่วมกัน บริษัทจะได้รับการสนับสนุนด้านเครือข่ายกระจายสินค้าที่พรีเมียร์มีมาอย่างยาวนาน ในขณะที่ พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง จะได้ขยายยอดขาย Product Line Product Category และจะมีการแชร์ข้อมูลทางการตลาด ข้อมูลความต้องการของผู้บริโภคซึ่งกันและกันอย่างสม่ำเสมอ เพื่อขยาย Product line ใน Category นี้ และ Category ใกล้เคียงต่อไป

โดยความร่วมมือทางธุรกิจแบ่งเป็น 4 ด้านหลัก ๆ คือ ด้านโลจิสติกส์ พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง มีเครือข่ายกระจายสินค้าที่ครอบคลุมทั้งประเทศ ด้าน Supply ทาง DR.KLEAN จะสนับสนุนการ Supply สินค้าที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ด้านการตลาด ทาง DR.KLEAN จะต้องทำการตลาดทั้ง Offline และ Online อย่างต่อเนื่อง ซึ่งรวมถึงห้างชั้นนำที่มีความสัมพันธ์กับพรีเมียร์มาอย่างยาวนาน เช่น Siam Paragon, Emquartier, Embassy, The Mall, Villa, Tops และ Maxvalu เป็นต้น โดยจะมีการแลกเปลี่ยนและวิเคราะห์ผลลัพธ์ของแต่ละแคมเปญร่วมกับพรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง และด้านการเงิน โดยทางบริษัทจะสนับสนุนการขายแบบเครดิตให้พรีเมียร์ โดยไม่มีหลักประกัน ในขณะที่พรีเมียร์ จะสนับสุนนการวิเคราะห์ การให้เครดิตกับรีเทล และการเก็บชำระหนี้จากรีเทลทั่วประเทศ ซึ่งการทำ MOU ร่วมกันถือเป็นการพัฒนาความรู้ พัฒนาคุณภาพสินค้า พัฒนาการบริการถึงผู้บริโภคอยู่ตลอด เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนร่วมกันทั้งในสินค้าปัจจุบัน และสินค้าใหม่ ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค

ด้านนายพิทูรย์ พึ่งวีรวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลาดผ้าอ้อมในไทย มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งมาจากกระแสสังคมผู้สูงอายุ ซึ่งในส่วนของนวัตกรรมผ้าอ้อมผู้ใหญ่แบรนด์ "DR.KLEAN" มีความโดดเด่นในตัวสินค้า รวมถึงความพร้อมด้านช่องทางการจัดจำหน่ายของบริษัทที่มีประสบการณ์ในตลาดมายาวนาน เชื่อว่าจะทำให้สินค้าประสบความสำเร็จในตลาดสินค้าผู้สูงวัย ด้วยในเรื่องของราคาที่เอื้อมถึงง่ายแต่ได้รับสินค้าระดับพรีเมียม โดยนวัตกรรมผ้าอ้อมผู้ใหญ่ "DR.KLEAN" เป็นแบรนด์ที่นำเอาวิทยาศาสตร์สุขภาพมาสร้างเป็นผลิตภัณฑ์ เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิตที่ดี

"ทางกลุ่มพรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง เป็นหนึ่งในบริษัทตัวแทนจำหน่ายชั้นนำ ที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 40 ปี และจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคที่หลากหลาย การประสานกลยุทธ์กันในครั้งนี้ จะช่วยให้สินค้าได้รับการยอมรับอย่างรวดเร็วจากกลุ่มผู้บริโภคชาวไทย "นายพิทูรย์กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้