“จ๊อบไทย” พลิกโฉมเว็บไซต์ใหม่ สมัครงานง่าย ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ใช้งานทุกกลุ่ม

จันทร์ ๒๓ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๗:๑๑
จ๊อบไทย (JobThai) ผู้ให้บริการหางาน สมัครงานออนไลน์อันดับ 1 ของประเทศไทย ตอกย้ำการเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยสร้างประสบการณ์ในการหางาน สมัครงาน ค้นหาบุคลากร ที่สะดวกและตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายมากขึ้น ด้วยการปรับโฉมเว็บไซต์ใหม่ เพิ่มฟังก์ชันการใช้งาน และพัฒนาระบบการทำงานโดยรวม เพื่อรองรับผู้ใช้บริการหางาน สมัครงานทุกรูปแบบ

นางสาวแสงเดือน ตั้งธรรมสถิตย์ ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าผู้บริหารด้านปฏิบัติการจ๊อบไทย (JobThai) กล่าวว่า ในเวลานี้จ๊อบไทยถือเป็นแบรนด์เทคโนโลยีที่มุ่งเน้นการให้บริการคุณภาพ เข้าถึงง่าย คำนึงถึงผู้ใช้ทุกคน จากการพัฒนา "จ๊อบไทย แพลตฟอร์ม" (JobThai Platform) ที่ช่วยสร้างประสบการณ์ในการหางาน สมัครงาน ค้นหาบุคลากรที่สะดวกตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย เริ่มต้นจากการเปิดตัว JobThai Mobile Application เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดี มียอดการใช้งานเติบโตขึ้นถึง 30% สำหรับการใช้งานบริการหางาน สมัครงาน ผ่านเว็บไซต์จ๊อบไทยนั้นมีจำนวนผู้ใช้งานเฉลี่ยกว่า 1,800,000 คนต่อเดือน และจำนวนใบสมัครสู่องค์กรทั้งหมดเฉลี่ยกว่า 1,000,000 ครั้งต่อเดือน อย่างไรก็ตาม จ๊อบไทยยังคงมุ่งมั่นที่จะยกระดับการให้บริการที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของทุกคน ล่าสุดได้พัฒนาเว็บไซต์ใหม่ด้วยการ ปรับดีไซน์หน้าเว็บไซต์ ให้มีความทันสมัย ใช้งานง่าย รองรับการแสดงผลทุกหน้าจอ โดยปรับเป็น Responsive ทำให้การแสดงผลผ่านเว็บไซต์และโมบายไซต์เป็นรูปแบบเดียวกัน และ พัฒนาฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์คนหางานทุกรูปแบบ ซึ่งช่วยให้ค้นหางานที่ต้องการได้ละเอียดและสะดวกกับผู้ใช้งานทุกคนยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยัง พัฒนาระบบการทำงานโดยรวมของเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับการใช้งานเว็บไซต์อีกด้วย

ในส่วนของ ดีไซน์หน้าเว็บไซต์ใหม่ มุ่งเน้นความเรียบง่าย ทันสมัย เน้นตำแหน่งประกาศงานต่าง ๆ ให้โดดเด่น สร้างความน่าสนใจมากขึ้น สำหรับการออกแบบเว็บไซต์ใหม่ในครั้งนี้ได้ทำการสอบถามความคิดเห็นจากผู้ใช้งานจ๊อบไทย ซึ่งผู้ใช้งานมีความพึงพอใจเว็บไซต์โฉมใหม่ โดยระบุว่า เว็บไซต์จ๊อบไทยโฉมใหม่สวยขึ้น มีความทันสมัย และใช้งานง่าย

ตอบโจทย์การใช้งานมากขึ้น นอกจากนี้ยังปรับการแสดงผลให้เว็บไซต์และโมบายไซต์เป็นรูปแบบเดียวกันเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้ใช้งานที่นิยมใช้บนสมาร์ทโฟนมากขึ้น

ทางด้าน ฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์คนหางานทุกรูปแบบ ได้เพิ่มฟังก์ชันต่าง ๆ เข้ามาในเว็บไซต์ โดยเพิ่มวิธีการสมัครงานใหม่รวมเป็น 4 วิธี, สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ใช้งานด้วยการหางานในมุมมองแผนที่, ค้นหางานที่ต้องการได้ละเอียดยิ่งขึ้น เพิ่มฟีเจอร์ Multiple Select สามารถเลือกประเภทธุรกิจได้ถึง 5 ประเภท และระบุช่วงเงินเดือนที่ต้องการได้ นอกจากนี้ ยังรองรับการหางานตามสายรถไฟฟ้าใหม่ที่กำลังจะเปิดให้บริการอีกด้วย

๏ การสมัครงาน 4 วิธี พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนหางานทุกกลุ่ม ได้แก่ 1. สมัครด่วน (Apply Now) สมัครงานง่ายด้วยประวัติที่ฝากกับจ๊อบไทย ซึ่งจะสร้างโอกาสให้บริษัทเจอประวัติแม้ยังไม่ได้ส่งใบสมัคร 2. ส่งไฟล์ประวัติ (Upload Files) โดยแนบไฟล์ประวัติ (Resume) หรือเอกสารประกอบการสมัครประเภทต่าง ๆ เช่น คะแนน TOEIC แฟ้มสะสมผลงาน ฯลฯ สามารถอัปโหลดได้สูงสุดถึง 5 ไฟล์ 3. ส่งอีเมล (Send Email) วิธีนี้ผู้ใช้งานแนบไฟล์ประวัติ (Resume) และเอกสารอื่น ๆ เพิ่มเติม พร้อมแนะนำตนเองเบื้องต้นโดยการพิมพ์ข้อความในอีเมลเพื่อให้องค์กรได้รู้จักมากขึ้น 4. กรอกประวัติแบบย่อ (Easy Form) วิธีนี้ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานที่ไม่มีประวัติกับจ๊อบไทย ได้เขียนนำเสนอตนเองและใส่ข้อมูลที่องค์กรต้องการ โดยแนบไฟล์ประวัติ (Resume) ส่งไปยังองค์กรได้อีกด้วย

๏ หางานในมุมมองแผนที่ (Jobs on Map) การค้นหางานในรูปแบบนี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานเห็นตำแหน่งที่ตั้งองค์กรชัดเจนยิ่งขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่ให้ความสำคัญกับตำแหน่งที่ตั้งของสถานที่ทำงานและการเดินทาง เป็นปัจจัยหลักในการเลือกงานสามารถค้นหาประเภทงานที่สนใจในบริเวณที่ต้องการ และเข้าดูรายละเอียดของตำแหน่งงาน เพื่อสมัครงานได้ เพิ่มความสะดวกให้การสมัครงานง่ายขึ้น

๏ ฟังก์ชันการค้นหางาน นอกจากสามารถหางานตามสถานที่ปฏิบัติงาน ประเภทงานหลัก งานย่อย หรือ พิมพ์ Keyword ที่ต้องการแล้ว ผู้ใช้งานสามารถค้นหางานได้ตรงใจมากยิ่งขึ้นด้วยการค้นหาแบบละเอียด (Advanced Search) โดยระบุ "ประเภทธุรกิจ" ที่ต้องการได้ถึง 5 ประเภท ในการค้นหาเพียงครั้งเดียว และ "ระบุช่วงเงินเดือน" ที่ต้องการได้ นอกจากนี้ "การหางานตามสายรถไฟฟ้า" ยังรองรับสถานีใหม่ ๆ ที่กำลังจะเปิดให้บริการ ได้แก่ BTS สถานีห้าแยกลาดพร้าว, MRT สถานีวัดมังกร ถึง สถานีหลักสองอีกด้วย

นอกจากการเปลี่ยนดีไซน์พร้อมนำฟีเจอร์ใหม่เข้ามาในเว็บไซต์แล้ว จ๊อบไทยยังพัฒนาระบบการทำงานโดยรวมของเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพโดยการใช้เทคโนโลยี Cloud Computing ในการจัดการเก็บข้อมูลเพื่อรองรับการเข้าใช้งานเว็บไซต์ได้มากขึ้น และยังมีการปรับ Architecture ของระบบทั้งหมด เพิ่มประสิทธิภาพตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้รองรับฤดูการหางาน สมัครงานที่จะเพิ่มมากขึ้นในช่วงต้นปี และสำหรับในอนาคตจะมีการพัฒนาระบบให้มีประสิทธิภาพตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้แต่ละคนมากขึ้นอีกด้วย

จ๊อบไทยยังคงมุ่งมั่นศึกษา พัฒนา และสร้างสรรค์นวัตกรรมให้ตอบโจทย์การใช้งานของทุกคน เพื่อให้คนหางานได้งานที่ใช่และองค์กรได้บุคลากรที่ตรงกับความต้องการมากที่สุด นอกจากการพลิกโฉมเว็บไซต์จ๊อบไทยใหม่ในครั้งนี้แล้ว ในส่วนของ JobThai Mobile Application ยังคงมีการอัปเดตเวอร์ชันอย่างต่อเนื่อง ตามวิสัยทัศน์ที่มุ่งยกระดับการให้บริการที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของทุกคน นางสาวแสงเดือน กล่าวทิ้งท้าย

ผู้สนใจสามารถหางาน สมัครงาน และค้นหาบุคลากรจากจ๊อบไทยได้ที่ www.jobthai.com หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 02-353-6999

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?