ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ขับเคลื่อนกลุ่มธุรกิจดิจิทัล แพลตฟอร์ม พร้อมนำเสนอคลาวด์ เซอร์วิสแบบครบวงจร

จันทร์ ๒๓ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๕:๓๓
ดับบลิวเอชเอ อินโฟนิทผู้ให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ 4 แห่งในประเทศไทย พร้อมนำเสนอการให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที (Infrastructure as a Service) อาทิ ศูนย์กู้คืนข้อมูล การจัดเก็บข้อมูล เพื่อการดำเนินธุรกิจที่ต่อเนื่องไม่มีสะดุด

บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินโฟนิท จำกัด กลุ่มธุรกิจดิจิทัลแพลตฟอร์มในเครือดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ผู้ให้บริการโซลูชั่นครบวงจรด้านโลจิสติกส์ นิคมอุตสาหกรรม สาธารณูปโภคและไฟฟ้า และดิจิทัล แพลตฟอร์มชั้นนำของไทย ยกระดับคลาวด์ เซอร์วิส ให้ก้าวไปอีกขั้นเพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานด้านไอทีและดาต้าที่เพิ่มมากขึ้นของลูกค้า เปิดตัวบริการศูนย์สำรองและกู้คืนข้อมูล (Back-up and Disaster Recovery Sited) รวมถึงจัดเก็บข้อมูล เพื่อขยายบริการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

ดับบลิวเอชเอ อินโฟนิท เริ่มดำเนินธุรกิจคลาวด์ เซอร์วิส (WHA Cloud Services) ในปี 2561 เพื่อให้บริการที่ยืดหยุ่นปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นระบบพับบลิกคลาวด์ ไพรเวทคลาวด์ มัลติคลาวด์ หรือไฮบริดคลาวด์ โดยปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการอยู่กว่า 20 รายจากหลากหลายอุตสาหกรรม ด้วยดาต้าเซ็นเตอร์ 4 แห่งในประเทศไทย WHA Cloud Services สามารถให้บริการและพร้อมดูแลรักษาทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

"วัตถุประสงค์หลักในการให้บริการคลาวด์ของเราคือ การทำให้ธุรกิจดำเนินไปได้อย่างราบรื่นไม่มีสะดุด" นายไกรทส องค์ชัยศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินโฟนิท จำกัด กล่าว "การสูญเสียข้อมูลสามารถเกิดขึ้นได้จากเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดหลายรูปแบบ เช่น ภัยธรรมชาติ ความผิดพลาดที่เกิดจากคน ไฟฟ้าดับ หรือความเสียหายของอุปกรณ์ จากสถิติชี้ให้เห็นว่าร้อยละ 93 ขององค์กรที่มีการสูญเสียข้อมูลเป็นเวลา 10 วัน จะล้มละลายภายในระยะเวลาเพียงหนึ่งปี โดยร้อยละ 43 ขององค์กรที่เคยประสบปัญหาการสูญเสียข้อมูลจนไม่สามารถกลับมาดำเนินธุรกิจได้ และร้อยละ 29 ต้องปิดกิจการไปภายในระยะเวลาสองปี แต่คลาวด์ เซอร์วิสของดับบลิวเอชเอ อินโฟนิท มีความพร้อมในการบริหารจัดการและสามารถแก้ไขปัญหาได้ทุกสถานการณ์ ทำให้ธุรกิจของลูกค้าสามารถดำเนินต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง" นายไกรทส กล่าวเสริม

ปัจจุบันบริการคลาวด์ เซอร์วิสของดับบลิวเอชเอ อินโฟนิท ตั้งเป้าหมายในการให้บริการแก่ลูกค้าทั้งในและนอกนิคมอุตสาหกรรมของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป โดยลูกค้าจะได้รับบริการที่สะดวกสบาย รวดเร็ว มีความปลอดภัยสูง และอัตราความหน่วงเวลาต่ำผ่านโครงสร้างพื้นฐานไฟเบอร์ออปติก (FTTx) นอกจากนี้ เมื่อเทียบกับผู้ให้บริการระบบคลาวด์จากต่างประเทศแล้ว บริการคลาวด์ของบริษัทฯ มีข้อได้เปรียบในด้านการถ่ายโอนข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว เพราะดาต้าเซ็นเตอร์ของเราตั้งอยู่ที่ประเทศไทย โดยกลุ่มลูกค้าปัจจุบันและผู้ที่ให้ความสนใจใช้บริการของเราประกอบด้วยกลุ่มอุตสาหกรรมค้าปลีก การดูแลสุขภาพ และธุรกิจการเงิน

นอกจากนี้ ดับบลิวเอชเอ อินโฟนิท ยังมีบริการแบบ Managed Service และโซลูชั่นด้านดิจิทัลต่างๆ ไว้รองรับลูกค้ากลุ่มโลจิสติกส์และนิคมอุตสาหกรรมอีกมากมาย อาทิ โครงข่ายใยแก้วนำแสง FTTx บริการอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ให้เช่า บริการเอาท์ซอร์สด้านไอที ระบบกล้องวงจรปิดบนคลาวด์ (VMS-Video Management Service) บริการโทรศัพท์ด้วยเทคโนโลยี IP-PBX และคอลเซ็นเตอร์ บริการอีเมล เว็บไซต์ ไฟร์วอลล์ ระบบรักษาความปลอดภัยและการจัดเก็บข้อมูล ระบบกู้คืนข้อมูล ตลอดจนบริการเช่าพื้นที่วางเครื่องเซิร์ฟเวอร์ และระบบควบคุมการเข้าถึง ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการ และชำระค่าบริการตามการใช้งานจริง (Pay-per-use)

บริษัทฯ มีทีมผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการสอบวัดผลและได้รับประกาศนียบัตรตามมาตรฐานสากลพร้อมบำรุงรักษาอุปกรณ์ บริหารจัดการดาต้าเซ็นเตอร์ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าจะได้รับบริการที่ดีและมีประสิทธิภาพมากที่สุด

เกี่ยวกับดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป

บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป) ผู้นำอันดับหนึ่งในการให้บริการโซลูชั่นครบวงจรด้าน โลจิสติกส์และนิคมอุตสาหกรรมของไทย โดยธุรกิจของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ประกอบด้วย 4 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ โลจิสติกส์ นิคมอุตสาหกรรม ธุรกิจสาธารณูปโภคและพลังงาน และดิจิทัล แพลตฟอร์ม ด้วยบริการโซลูชั่นแบบครบวงจรสำหรับลูกค้า ทุกกลุ่มอุตสาหกรรมทั้งในและนอกนิคมอุตสาหกรรม ดังนี้

- กลุ่มธุรกิจพัฒนาโลจิสติกส์ มุ่งให้บริการศูนย์กระจายสินค้า คลังสินค้า และโรงงาน Built-to-Suit แบบพรีเมียมที่ได้มาตรฐานระดับโลกแก่ลูกค้า โดยบริษัทฯ เป็นผู้ริเริ่มแนวคิดการสร้างอาคารโรงงงาน และคลังสินค้าแบบ Built-to-Suit มาตั้งแต่ปี 2546 โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีพื้นที่คลังสินค้าและโรงงานแบบ Built-to-Suit รวมทั้งสิ้นกว่า 2,300,000 ตารางเมตร บนทำเลที่ตั้งในจุดยุทธศาสตร์กว่า 20 แห่งทั่วประเทศ

- กลุ่มธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม ในฐานะผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรมคุณภาพระดับโลก บมจ. ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ มีทั้งโครงสร้างพื้นฐาน สาธารณูปโภค คลัสเตอร์อุตสาหกรรม ได้แก่ คลัสเตอร์อุตสาหกรรมยานยนต์ คลัสเตอร์อุตสาหกรรมปิโตรเคมี รวมถึงบริการอุตสาหกรรมต่างๆ ที่แข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพ ปัจจุบันดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป มีนิคมอุตสาหกรรมทั้งสิ้น 11+ แห่งบนพื้นที่กว่า 48,627 ไร่ (7,780 เฮกตาร์) โดยส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศไทยที่จังหวัดระยอง ชลบุรี และสระบุรี ในปี 2561 คณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (กรศ.) ได้ประกาศอย่างเป็นทางการให้นิคมอุตสาหกรรมของดับบลิวเอชเอ 9 แห่ง เป็นพื้นที่ เขตส่งเสริมอุตสาหกรรมเป้าหมายในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) สอดคล้องกับพันธกิจของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ปในการมุ่งมั่นส่งเสริมการพัฒนา 10 อุตสาหกรรมเป้าหมาย (S-curve) ของประเทศด้วย รวมถึงนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล โซน – เหงะอาน ในประเทศเวียดนามอีกหนึ่งแห่ง

- กลุ่มธุรกิจสาธารณูปโภคและไฟฟ้า ในฐานะผู้ให้บริการด้านระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ให้กับลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมแต่เพียงผู้เดียว รวมถึงการร่วมลงทุนด้านไฟฟ้ากับผู้ผลิตพลังงานไฟฟ้าชั้นนำของโลก ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป จึงสามารถสร้างความมั่นใจในการให้บริการด้านสาธารณูปโภคแก่ลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมได้อย่างต่อเนื่อง โดยบริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) ในเครือดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป มีกำลังการผลิตน้ำรวมถึง 105 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อปี และมีกำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัดส่วนการถือหุ้นของโรงไฟฟ้าที่เริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์รวม 521 เมกะวัตต์

- กลุ่มธุรกิจดิจิทัล บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินโฟนิท จำกัด ในเครือดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป มีบริการดาต้าโซลูชั่น และดิจิตอลแพลตฟอร์มต่างๆ อย่างครบครัน โดยมีบริการดาต้าเซนเตอร์ 4 แห่ง บริการไฟเบอร์ออพติก (FTTx) และได้เข้าถือหุ้นในเข้าถือหุ้นในบริษัท Supernap Thailand ตลอดจนมีการลงทุนด้านดิจิตอลอินฟราสตรักเจอร์ เพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจเชิงอัจฉริยะของลูกค้า ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ

เว็บไซต์: www.wha-group.com www.wha-digital.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ