NTT DATA เข้าซื้อกิจการ Locus Telecommunication เพื่อขยายธุรกิจในประเทศไทย

อังคาร ๒๔ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๑:๓๕
บริษัท เอ็นทีที เดต้า เอเชีย แปซิฟิค จำกัด และ บริษัท โลคัส เทเลคอมมูนิเคชั่น อิงค์ จำกัด เปิดเผยว่า เอ็นทีที เดต้า เอเชีย แปซิฟิค ได้เข้าซื้อกิจการทั้งหมดในบริษัท โลคัส เทเลคอมมูนิเคชั่น ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านการบริการออกแบบและวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ System Integration (SI) ในประเทศไทย การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ เอ็นทีที เดต้า ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการด้านไอทีชั้นแนวหน้า รวมทั้งเป็นบริษัทแม่ของเอ็นทีที เดต้า เอเชีย แปซิฟิค ต้องการขยายตลาดในประเทศไทย ด้วยการเสริมความแข็งแกร่งอย่างมีนัยสำคัญในการให้บริการโซลูชั่นด้านการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) ประสบการณ์ของลูกค้า (CX) รวมทั้งโซลูชั่นการวิเคราะห์ (Analytics)

นายเคน ซึจิฮะชิ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นทีที เดต้า เอเชีย แปซิฟิค จำกัด กล่าวว่า "บริษัทฯ รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่มีทีมที่มีความสามารถอย่างโลคัสมาเป็นส่วนหนึ่งของเอ็นทีที เดต้า เรามั่นใจว่าโลคัสจะช่วยทำให้เรามีความสามารถในการสนับสนุนลูกค้าให้บรรลุเส้นทางในการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เราคาดหวังว่าการร่วมทำงานกับโลคัสและหน่วยงานอื่น ๆ ทั้งหมดในกลุ่มบริษัทเอ็นทีที จะทำให้บริษัทฯ สามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำของผู้ให้บริการโซลูชั่นและผู้ให้บริการด้านไอทีในประเทศไทยภายในไม่กี่ปีจากนี้"

โลคัส ก่อตั้งบริษัทเมื่อ 20 ปีที่ผ่านมา ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ให้บริการ System Integration (SI) ชั้นนำในประเทศไทยที่มีความเชี่ยวชาญระบบโซลูชั่นด้านดิจิทัลต่าง ๆ ทั้งในด้านการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า และประสบการณ์ของลูกค้า (CRM / CX) การบริหารจัดการโปรแกรมสร้างความภักดี (Loyalty Program Management) Business Intelligence หรือ BI โซลูชั่นการวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytics solutions) รวมทั้งการบริการจัดการอุปกรณ์เคลื่อนที่ต่าง ๆ ขององค์กร (Enterprise Mobility) ทั้งนี้ โลคัสมีพนักงานให้บริการที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญด้านไอที นักวิเคราะห์ธุรกิจ และนักพัฒนาระบบ จำนวนร่วม 150 คน โดยบริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการให้บริการลูกค้าจำนวนกว่า 100 ราย ในธุรกิจต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจธนาคาร ประกันภัย การสื่อสารโทรคมนาคม ค้าปลีก การดูแลสุขภาพ โรงงานผลิต และบริการสาธารณูปโภคอื่น ๆ

ด้าน นายแอนดรู ยิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โลคัส เทเลคอมมูนิเคชั่น อิงค์ จำกัด กล่าวว่า "การเข้าถึงทั้งการให้บริการเชิงลึก และการให้บริการแนวกว้าง รวมทั้งนวัตกรรมเทคโนโลยีระดับโลกของเอ็นทีที เดต้า จะช่วยให้โลคัสเปลี่ยนจากการเป็นผู้ให้บริการแบบตลาดเฉพาะ ไปเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นทางธุรกิจที่ครอบคลุมมากขึ้น นอกจากนี้ เอ็นทีที เดต้า จะเสริมทั้งความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจหลักของโลคัส และยังจะช่วยเร่งให้บริษัทฯ ขยายไปสู่การปฏิบัติงานด้านบิ๊กเดต้า ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) และการวางแผนทรัพยากรทางธุรกิจขององค์กรโดยรวม (Enterprise Resource Planning หรือ ERP) อีกด้วย"

นอกจาก เอ็นทีที เดต้า จะเร่งขยายศักยภาพในการส่งมอบงานและการให้บริการปรึกษาด้านดิจิทัลในประเทศไทยแล้ว บริษัทฯ ยังคาดว่าจะสร้างโอกาสร่วมกันกับโลคัส ในการขายแบบ Cross-selling ไปยังลูกค้าในธุรกิจอย่างธนาคาร ประกันภัย ภาคการผลิต ค้าปลีก บริการสาธารณูปโภค ฯลฯ

ในรายงานจาก Gartner ล่าสุด เอ็นทีที เดต้า ได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้นำใน Gartner Magic Quadrant สำหรับการให้บริการทั่วโลกในด้าน CRM และ CX และเป็นผู้ท้าชิงสำหรับผู้ให้บริการข้อมูลและการวิเคราะห์ทั่วโลก (Challenger for Data and Analytics Service Provider) อนึ่ง เอ็นทีที เดต้า มุ่งมั่นเสริมความแข็งแกร่งความสามารถด้านดิจิทัล และให้บริการที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้ลูกค้าประสบความสำเร็จในการทำดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น

เกี่ยวกับ โลคัส เทเลคอมมูนิเคชั่น

โลคัส ก่อตั้งขึ้นในปี 2542 โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงเทพฯ เป็นบริษัทผู้ให้บริการ SI ชั้นนำในประเทศไทยที่มีความเชี่ยวชาญด้าน CRM / CX และ Analytics Solutions ด้วยบริการที่ปรึกษาด้านไอที บริการพัฒนาระบบและบำรุงรักษาอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยทีมงานมืออาชีพร่วม 150 คน โลคัสได้สร้างความสัมพันธ์ที่เชื่อถือได้อย่างยาวนานกับลูกค้า ผ่านโซลูชั่นที่หลากหลาย ทั้ง CRM & Enterprise Application โซลูชั่นมือถือ การจัดการและการวิเคราะห์ข้อมูล ระบบคอนแทคเซ็นเตอร์ โครงสร้างพื้นฐานด้านไอที รวมทั้งความปลอดภัยของข้อมูล

เกี่ยวกับ เอ็นทีที เดต้า

เอ็นทีที เดต้า เป็นผู้ให้บริการด้านไอทีชั้นนำ และเป็นพันธมิตรด้านนวัตกรรมระดับโลก มีสำนักงานใหญ่ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ดำเนินกิจการในกว่า 50 ประเทศ ด้วยการให้ความสำคัญกับคำมั่นสัญญาในระยะยาว การผสานระหว่างการบริการระดับโลกและระดับท้องถิ่น เพื่อให้บริการระดับมืออาชีพที่หลากหลาย ตั้งแต่การให้คำปรึกษาและพัฒนาระบบ ไปจนถึงการให้บริการเอาท์ซอร์ส ข้อมูลเพิ่มที่ www.nttdata.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4