ดุสิตธานีบุกตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ขยายแบรนด์ 'ดุสิตปริ๊นเซส’ สู่ใจกลางเมืองหลวงเนปาล พร้อมเปิดให้บริการไตรมาส 3 ปี 63

พุธ ๒๕ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๓:๐๙
ดุสิตธานี รุกขยายโรงแรมในตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้ลงนามในสัญญากับบริษัท โฮเท็ล ลาสา อินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อบริหารโรงแรมดุสิตปริ๊นเซส กาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล ซึ่งเป็นโรงแรมแห่งที่สองของดุสิตที่จะเปิดให้บริการในไตรมาสที่ 3 ของปี 2563

นาย ลิม บุน ควี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โรงแรมแห่งใหม่นี้ตั้งอยู่ใจกลางเมืองกาฐมาณฑุ ย่านลาซิมพัท ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถาบันระหว่างประเทศหลายแห่งและแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ ที่มีร้านอาหารและร้านค้าที่คึกคักมากมาย ตัวโรงแรมอยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติตรีภูวันเพียง 20 นาทีโดยรถยนต์ แขกที่เข้าพักยังสามารถเดินทางไปเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่สำคัญ เช่น จัตุรัสกาฐมาณฑุดูร์บาร์, มหาเจดีย์พุทธนาถ และเจดีย์สวยัมภูวนาถซึ่งเป็นสถูปหรือเจดีย์ที่เก่าแก่ที่สุดในเนปาล ได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

โรงแรมดุสิตปริ๊นเซส กาฐมาณฑุ ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวทุกรูปแบบ มีห้องพักทั้งหมด 108 ห้อง แต่ละห้องจะมีเตียงคุณภาพสูง ห้องน้ำที่สะดวกสบาย สิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย และการออกแบบร่วมสมัยสะท้อนให้เห็นถึงสไตล์และวัฒนธรรมท้องถิ่นตรงตามมาตรฐานแบรนด์ดุสิตปริ๊นเซส

"เรายินดีและรู้สึกเป็นเกียรติมากที่บริษัท โฮเท็ล ลาสา อินเตอร์เนชั่นแนล มอบโอกาสให้ดุสิตนำการบริการอย่างไทยที่มีเอกลักษณ์มาสู่เมืองที่มีวัฒนธรรมที่โดดเด่นอย่างกาฐมาณฑุ โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ในทำเลที่สมบูรณ์แบบเพื่อเชื่อมโยงและมอบประสบการณ์ที่เหนือระดับ ล้อมรอบด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและสถานที่ทางศาสนาที่มีอายุหลายศตวรรษ อีกทั้งยังใกล้กับสถานทูตและแหล่งธุรกิจสำคัญหลายแห่ง เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้มอบประสบการณ์ในทุกด้านให้กับแขกผู้มาเยือน" ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ดุสิตธานี กล่าว

ด้าน มร ดอร์เจ ลามา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮเท็ล ลาสา อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2561 เนปาลให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวมากกว่า 1.1 ล้านคน หรือเพิ่มขึ้น 25% จากปีที่ผ่านมา ด้วยการท่องเที่ยวที่เติบโตอย่างรวดเร็วนี้ เราจึงมุ่งมั่นที่จะหาพันธมิตรที่มีประสบการณ์ระดับสากลและมีความเชี่ยวชาญในด้านการบริการโรงแรม ซึ่งเราดีใจที่ได้ดุสิตธานีเข้ามาเป็นพันธมิตรและเราตั้งใจที่จะสานความสัมพันธ์ให้ยาวนานเพื่อร่วมกันสร้างผลกระทบในเชิงบวกให้กับชุมชนท้องถิ่น

ทั้งนี้ บมจ.ดุสิตธานี มีโรงแรมและรีสอร์ทในเครือทั้งหมด 271 แห่ง โดยดุสิตธานีเป็นเจ้าของเอง 9 แห่ง และรับบริหาร 262 แห่ง ภายใต้ 6 แบรนด์ ใน 13 ประเทศ และมีโรงแรมที่อยู่ภายใต้การพัฒนาเพื่อรอเปิดให้บริการอีกกว่า 50 แห่งทั่วโลก โดยคาดว่าโรงแรมจะแล้วเสร็จและทยอยเปิดให้บริการได้ปีละ 10-12 แห่ง โรงแรมดุสิตปริ๊นเซส กาฐมาณฑุ เป็นโรงแรมแห่งที่สองที่ ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ลงนามรับบริหารในเนปาล ซึ่งโรงแรมแห่งแรก คือ ดุสิตธานี หิมาลายา รีสอร์ทแอนด์สปา ที่เตรียมจะเปิดให้บริการในปี 2564

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้