“CARE EXPO Thailand 2019” ประสบความสำเร็จเกินคาด รายได้สะพัดกว่า 380 ล้านบาท

พฤหัส ๒๖ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๓:๑๒
สสว.ปลื้ม งาน "CARE EXPO Thailand 2019" ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนกว่า 20,000 ราย เกิดการจับคู่ธุรกิจในงาน 264 คู่ มีมูลค่าการซื้อขายสินค้าและบริการภายในงาน สูงถึง 380 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้า จัดยิ่งใหญ่ต่อเนื่องทุกปี

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวว่า การจัดงาน "CARE EXPO Thailand 2019" ได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเพื่อเป็นเวทีทางการค้าที่แสดงถึงความตื่นตัวและการให้ความสำคัญในการก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์ของประเทศไทย เนื่องจากอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ สัดส่วนของประชากรที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป จะสูงขึ้นถึงร้อยละ 20

ผอ.สสว เผยอีกว่า รูปแบบการจัดงานครั้งนี้ เป็นการสร้างความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับสังคมผู้สูงอายุให้กับประชาชน ผู้ดูแลผู้สูงอายุ และผู้ประกอบการ รวมทั้งการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมสำหรับสินค้าและบริการ ในภาคธุรกิจ การวางแผนเตรียมความพร้อมก่อนวัยเกษียณ มุ่งหวังการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของผู้สูงอายุ จึงเป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งในการจัดงาน ซึ่งถือได้ว่าตอบโจทย์ธุรกิจเป็นอย่างดี ก่อให้เกิดการเชื่อมโยงธุรกิจ และยังช่วยสนับสุนนการสร้างความตระหนักรู้ให้กับทุกภาคส่วนของสังคม ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ให้ก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ อย่างยั่งยืน ทั้งยังเป็นการชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม สินค้าและบริการเพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุอย่างแท้จริง "จากผลการจัดงานในครั้งนี้ ที่ได้รวบรวมผู้ประกอบการทั้งไทยและญี่ปุ่นกว่า 184 บริษัท และผู้ซื้อจากญี่ปุ่น รวมทั้ง ผู้ซื้อจากอีก 10 ประเทศ ได้แก่ ประเทศจีน อินเดีย สิงคโปร์ ไต้หวัน มาเลเซีย เวียดนาม อินโดนีเซีย สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส อังกฤษ ร่วมเจรจาจับคู่ธุรกิจ โดยมีมูลค่าการซื้อขายสินค้าและบริการภายในงาน สูงถึง 380 ล้านบาท ในกลุ่มสินค้าเทคโนโลยีและนวัตกรรม อาทิ เตียงไฟฟ้า เบาะวีลแชร์ที่ติดตั้งบนรถยนต์ หุ่นยนต์เพื่อนผู้ช่วยผู้สูงอายุ อาหารเสริม บริการด้านการเงินการลงทุน และคาดการณ์มูลค่าการค้าภายใน 1 ปี รวม 641 ล้านบาท ในหลายกลุ่มธุรกิจ อาทิ มาตรฐานความเป็นอยู่ อาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เครื่องใช้และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ บริการจากโรงพยาบาลและศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ โดยสินค้าที่ได้รับความสนใจจากผู้ซื้อและเกิดมูลค่าการเจรจาการค้าสูงสุดได้แก่ แผ่นเช็ดทำความสะอาดฟันและช่องปาก เครื่องโอโซน หมอนยางพารากลิ่นลาเวนเดอร์ หมวกเลเซอร์ปลูกผม ซึ่งเป็นสินค้านวัตกรรมที่ผลิตขึ้นโดยคนไทย และเป็นหนึ่งในผลงานจากผู้ประกอบการสสว. ที่คิดค้นและพัฒนาสินค้าเพื่อตอบโจทย์ของตลาดสังคมผู้สูงอายุ จึงได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก" นายสุวรรณชัย กล่าว

ด้าน นายชัยรัฐปฐม อิศรศักดิ์ ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิสิเนส อีเว้นท์ เซอร์วิสเซส (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวในฐานะผู้จัดงานว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นครั้งแรกของการขยายโอกาสทางธุรกิจให้แก่ผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมการผลิตสินค้าและบริการผู้สูงอายุ โดยมุ่งเน้นให้ประชาชน ตระหนักรู้ เพื่อเตรียมความพร้อมให้ตนเองตั้งแต่วัยทำงาน ก่อนก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุในอนาคต รวมถึงการรองรับสังคมผู้สูงอายุในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจาก

การจัดงานครั้งนี้ได้มีการศึกษาข้อมูลการจัดงานที่ประเทศญี่ปุ่น ทั้งยังได้รับความร่วมมือจากองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทรกรุงเทพฯ) ให้การสนับสนุนการจัดงานด้วย เพราะการผลิตสินค้าและบริการผู้สูงอายุยังถือว่าเป็นอุตสาหกรรมใหม่ในประเทศไทย งานนี้เหมือนเป็นเวทีทางการค้าให้ผู้ประกอบการได้เชื่อมโยงกัน ก่อให้เกิดการต่อยอดและขยายมูลค่าทางเศรษฐกิจ

สำหรับการเตรียมการจัดงานในครั้งต่อไป จะมุ่งเน้นให้มีการนำเทคโนโลยีและนำนวัตกรรมการบริการเพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุมาจัดแสดงเพิ่มมากขึ้น โดยจะขยายพื้นที่การจัดงานออกไปถึง 2 ฮอลล์ รวมถึงกิจกรรมสัมมนาให้ความรู้ในด้านธุรกิจเพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ และให้ความรู้กับประชาชน ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.careexpothailand.com และ www.facebook.com/Carexpo/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ