ไทยพาณิชย์ หนุนเอสเอ็มอีไทยต่อเนื่อง รุกปรับโฉม SCB Business Center สู่การเป็น “คอมมูนิตี้แห่งใหม่ของคน (อยาก) ทำธุรกิจ”

พฤหัส ๒๖ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๓:๓๘
- พัฒนาสาขาต้นแบบใจกลางกรุงเปิดให้บริการธุรกรรมการเงินตลอด 24 ชม. แห่งแรกของประเทศ

- จับมือพันธมิตรชั้นนำหลากหลายแพลตฟอร์ม เติมเต็มอีโคซิสเต็มให้เอสเอ็มอีแบบครบลูป

ธนาคารไทยพาณิชย์ ต่อยอดแคมเปญ "SME Fighto" ปลุกสปิริตนักสู้ผู้ประกอบการ ปรับโฉม SCB Business Center ให้กลายเป็นจุดศูนย์รวมของคนอยากทำธุรกิจ โดยร่วมกับพันธมิตรชั้นนำ อาทิ ไปรษณีย์ไทย wongnai และ GET ที่จะมาร่วมมือในการช่วยเหลือ ให้คำปรึกษา และให้บริการที่สนับสนุนการดำเนินงาน และต่อยอดการทำธุรกิจให้กับผู้ประกอบการ และยังได้ร่วมมือกับ Class cafe สร้างสรรค์พื้นที่ Co-working/ Co-learning Space ขึ้นภายใน SCB Business Center ให้กลายเป็นพื้นที่พบปะ และต่อยอดธุรกิจสำหรับผู้ที่คิดอยากทำธุรกิจ รวมถึงการให้ความรู้ผ่านงานสัมมนาต่างๆ อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังได้ทดลองพัฒนาสาขาต้นแบบที่เปิดให้บริการธุรกรรมการเงินตลอด 24 ชั่วโมงขึ้นเป็นแห่งแรกของประเทศที่ SCB Business Center สาขาสยามสแควร์ พร้อมกิจกรรมอัดแน่น ฟรี! สัมมนาต่อยอดธุรกิจเพื่อช่วยผลักดันให้ธุรกิจของผู้ประกอบการก้าวไปได้ไกลยิ่งขึ้น ประเดิมด้วยซีรีส์สัมมนา Coffee Talk Series สุดเอ็กซ์คลูซีฟครั้งแรกในหัวข้อ "SME ไทยต้องสู้กับอะไรในปี 2020" พบกับสามเทรนด์เปลี่ยนแปลงโลกแห่งการทำธุรกิจสำหรับการปรับตัวของเอสเอ็มอีไทยจาก 3 กูรูผู้เชี่ยวชาญหลากหลายวงการธุรกิจ

นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า "ธนาคารไทยพาณิชย์ตระหนักถึงความสำคัญของกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย (SME) ที่เป็นรากฐานสำคัญต่อการเติบโตของเศรษฐกิจไทยมาโดยตลอด การให้ความสนับสนุนและส่งเสริมศักยภาพในการดำเนินธุรกิจท่ามกลางภาวะกดดันทางเศรษฐกิจให้กับกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย จึงถือเป็นหนึ่งในแนวทางการดำเนินงานที่ธนาคารให้ความสำคัญมาโดยตลอด และหลังจากเปิดแคมเปญ "SME Fighto" ปลุกสปิริตนักสู้ผู้ประกอบการเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเอสเอ็มอีเอาชนะทุกอุปสรรคและปัญหาที่เข้ามาด้วยการประกาศยกเลิกค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมทุกประเภทสำหรับผู้ประกอบการรายย่อย และเปิดตัว "มณี Free Solution" ผู้ช่วยเรื่องธุรกิจแบบครบวงจร เพื่อช่วยเหลือเอสเอ็มอีที่มียอดขายไม่เกิน 75 ล้านบาทให้สามารถลดต้นทุนจากการทำธุรกรรม เติบโตอย่างมั่งคั่ง และสามารถต่อยอดธุรกิจได้ นอกจากนี้ธนาคารได้ทำการเปิดตัว SCB Business Center โฉมใหม่ ภายใต้แนวคิดจุดศูนย์รวมของคนอยากทำธุรกิจ ชวนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีลุกขึ้น "สู้" กับทุกอุปสรรคในการทำธุรกิจ ด้วยการให้พื้นที่จุดประกายความคิดต่อยอดธุรกิจได้ครบจบในที่เดียว"

"ธนาคารได้ทำการปรับเปลี่ยน SCB Business Center ให้เป็นศูนย์ธุรกิจรูปแบบใหม่ พื้นที่รวมความรู้ บริการทางการเงิน และโซลูชั่น รวมถึงบริการเสริมด้านต่างๆ ที่พร้อมช่วยแก้ปัญหาให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีโดยเฉพาะ อาทิ Business Solutions และ ดีลพิเศษต่างๆ ที่ธนาคารร่วมกับพันธมิตรนำเสนอให้กับลูกค้า บริการที่ปรึกษาธุรกิจกับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านในอุตสาหกรรมต่าง ๆ แบบตัวต่อตัว การจัดสรรพื้นที่ในการจัดกิจกรรมต่างๆ เช่น ห้องประชุมพร้อมอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง หรือสตูดิโอที่ใช้ถ่ายภาพผลิตภัณฑ์ที่เปิดให้บริการแบบไม่คิดค่าใช้จ่าย เป็นต้น เพื่อติดอาวุธให้เอสเอ็มอีสามารถทำธุรกิจได้มีประสิทธิภาพและมีการเติบโตทางยอดขาย และเพื่อให้ SCB Business Center โฉมใหม่ เป็นจุดศูนย์รวมของคนอยากทำธุรกิจที่สามารถตอบความต้องการ สอดรับกับจุดประสงค์ในการทำธุรกิจของลูกค้ากลุ่มเอสเอ็มอีได้อย่างแท้จริง ธนาคารได้ร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำจากหลากหลายแพลตฟอร์มในการร่วมกันเติมเต็มอีโคซิสเต็มในการพัฒนาศักยภาพการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการรายย่อยได้เต็มรูปแบบ" นางอภิพันธ์ กล่าวเพิ่มเติม

SCB Business Center โฉมใหม่ ภายใต้แนวคิด "จุดศูนย์รวมของคนอยากทำธุรกิจ" มีไฮไลท์ต่างๆ ดังนี้

- บริการธุรกรรมทางการเงินตลอด 24 ชั่วโมง โดยได้ทดลองพัฒนาสาขาต้นแบบที่เปิดให้บริการธุรกรรมการเงินตลอด 24 ชั่วโมงขึ้นเป็นแห่งแรกของประเทศที่ SCB Business Center สาขาสยามสแควร์ เพื่อแก้เพนพ้อยส์ของกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจที่ไม่มีเวลาไปทำธุรกรรมทางการเงินในเวลาทำการของธนาคารปกติ โดยผู้ประกอบการสามารถทำธุรกรรมทางการเงิน อาทิ ฝาก ถอน โอน เปิดบัญชี ปรึกษาผลิตภัณฑ์ธนาคาร ฯลฯ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง แบบไม่มีวันหยุด

- บริการให้คำปรึกษาทางธุรกิจจากพันธมิตรชั้นนำของธนาคาร อาทิ ไปรษณีย์ไทย wongnai และ GET ที่จะมาร่วมมือในการช่วยเหลือ ให้คำปรึกษา และให้บริการที่สนับสนุนการดำเนินงาน และต่อยอดการทำธุรกิจให้กับผู้ประกอบการ จัดตั้งเป็นโซน Let's Talk โดยในแต่ละวันจะมีเจ้าหน้าที่จากแต่ละพันธมิตรประจำอยู่ที่เคาน์เตอร์ พร้อมให้คำปรึกษาในการทำธุรกิจ ตลอดจนนำเสนอบริการเสริม หรือดีลพิเศษต่างๆ ให้แก่ผู้ประกอบการที่มาใช้บริการ

- บริการ Co-Working Space 24 ชั่วโมง โดยธนาคารได้ร่วมกับ Class cafe (คลาสคาเฟ่) ร้านกาแฟแบรนด์ไทยชื่อดังจากภาคอีสาน สร้างสรรค์พื้นที่ Co-working/ Co-learning Space ขึ้นภายใน SCB Business Center ให้กลายเป็นพื้นที่พบปะและต่อยอดธุรกิจสำหรับผู้ที่คิดอยากทำธุรกิจ ช่วยอำนวยความสะดวกในการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ และสามารถนั่งทำงานด้วยแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์งานใหม่ๆ รวมถึงการให้ความรู้ผ่านงานสัมมนาต่างๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยผลักดันให้ธุรกิจของผู้ประกอบการก้าวไปได้ไกลยิ่งขึ้น โดยธนาคารได้ปรับ SCB Business Center ให้กลายเป็นจุดศูนย์รวมของคนอยากทำธุรกิจ

- บริการที่ปรึกษาทางด้านการเงิน (Financial Advisory) สำหรับผู้ที่ต้องการเปิดธุรกิจ หรือผู้ประกอบการธุรกิจที่ต้องการปรึกษาเรื่องสินเชื่อธุรกิจกับธนาคาร โดยภายใน SCB Business Center จะมีเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำ และเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อให้ผู้ประกอบการธุรกิจสามารถขยายธุรกิจได้อย่างมั่นคง

"นอกจากนี้ เรายังได้จัดซีรีส์สัมมนา Coffee Talk Series สุดเอ็กซ์คลูซีฟให้กับลูกค้ากลุ่มเอสเอ็มอี โดยจัดขึ้นครั้งแรก ณ Business Center โฉมใหม่ สาขาสยามสแควร์ โดยมี 3 กูรูผู้เชี่ยวชาญได้แก่ ดร.ยรรยง ไทยเจริญ รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุด ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ (EIC) ธนาคารไทยพาณิชย์ คุณอิสริยะ ไพรีพ่ายฤทธิ์ ผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์ Blognone และคุณพุทธศักดิ์ ตันติสุทธิเวท Data Research Manager จาก Wisesight ผู้ให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลมีเดีย มาร่วมพูดคุยภายใต้หัวข้อ "SME ไทยต้องสู้กับอะไรในปี 2020" ซึ่งงานสัมมนาครั้งนี้เน้นให้ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับเทรนด์ต่างๆ ที่กำลังเปลี่ยนแปลงโลกแห่งการทำธุรกิจสำหรับการปรับตัวของเอสเอ็มอีไทย ไม่ว่าจะเป็นภาพรวมความเคลื่อนไหวของเศรษฐกิจโลก ทิศทางเศรษฐกิจไทย การเตรียมรับมือในการดำเนินธุรกิจท่ามกลางภาวะความกดดันของเศรษฐกิจที่กำลังเกิดขึ้นทั่วโลก ตลอดจนข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับเกี่ยวกับเทรนด์เทคโนโลยีต่างๆ และการหาอินไซต์ของผู้บริโภคจากการวิเคราะห์ข้อมูลบนโซเชียลมีเดีย เป็นต้น สิ่งต่างๆ เหล่านี้ เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น และตั้งใจของธนาคารไทยพาณิชย์ที่ต้องการเป็นมากกว่าธนาคาร แต่ต้องการเป็นเพื่อนให้กำลังใจ สนับสนุน และผลักดันให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีสามารถก้าวผ่านช่วงเวลายากลำบากและเต็มไปด้วยความท้าทาย จากปัจจัยแวดล้อมรอบด้านไปได้อย่างราบรื่น" นางอภิพันธ์ กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ