SSI เซ็นสัญญา DSI ผู้นำเทคโนโลยีก่อสร้างชั้นนำของโลก สัญชาติเยอรมัน เตรียมรับงานเมกะโปรเจกต์ โชว์แบ็คลอกกว่า1,500 ล้าน เล็งเข้าตลาดเอ็ม เอ ไอ ต้นปี 64

ศุกร์ ๒๗ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๐:๑๓
นายอกนิษฐ์ บุญเหลือหล่อ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท สแปน ซิสเต็มส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (SSI) เปิดเผยว่า ได้ลงนามสัญญากับ DYWIDAG-Systems International GmbH (DSI) ผู้ให้บริการเทคโนโลยีการก่อสร้างแบบพิเศษ จากประเทศเยอรมัน เพื่อนำเทคโนโลยีการก่อสร้างสมัยใหม่มาให้บริการในประเทศไทยและกัมพูชา รองรับโครงการก่อสร้างระบบโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ในประเทศไทยที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วในช่วง 2 – 3 ปีจากนี้

ทั้งนี้ ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา SSI ในฐานะผู้นำเทคโนโลยีการก่อสร้างระบบคอนกรีตอัดแรง ได้รับความไว้วางใจเข้าให้บริการในโครงการขนาดใหญ่ (เมกะโปรเจกต์) ในประเทศไทย 30 – 40 โครงการ เช่น โครงการมอเตอร์เวย์บางปะอิน – โคราช, มอเตอร์เวย์บางใหญ่ – กาญจนบุรี งานก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง – ชมพู เป็นต้น ปัจจุบันบริษัทมีโครงการรับผิดชอบดำเนินการรวม 25 โครงการ และในปี 2563 คาดว่าจะมียอดเพิ่มขึ้นเท่าตัว หรือมียอดขายที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) อีกประมาณ 1,500 ล้านบาท

"ในอนาคต ทางบริษัทเตรียมพร้อมที่จะเข้าให้บริการในโครงการโครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาล ซึ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้เทคโนโลยีที่ได้มาตรฐานการก่อสร้างในระดับสากล ซึ่งความร่วมมือกับ DSI ในครั้งนี้ จะเป็นการนำเทคโนโลยีการก่อสร้างที่ทันสมัยมาใช้ในโครงการโครงสร้างพื้นฐานของไทย เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน ทั้งยังช่วยลดต้นทุน ยกระดับคุณภาพให้กับงานก่อสร้างในประเทศไทย" นายอกนิษฐ์กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานที่ผ่านมา บริษัทมีอัตราการเติบโตของรายได้เพิ่มขึ้นเท่าตัว และยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการขยายตัวของโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ อาทิ โครงการรถไฟความเร็วสูง รถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ รวมถึงทางด่วน และทางยกระดับบางสาย โดยบริษัทฯ มีเป้าหมายจะนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (MAI) ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2564

Mr. Niklas Puttendoerfer President Asia, Business Development Director Asia, DYWIDAG-Systems International GmbH (DSI) กล่าวว่า สำหรับภูมิภาคอาเซียน โดยเฉพาะประเทศไทยมีแนวโน้มการขยายตัวการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่จำนวนมาก ซึ่งความร่วมมือกับบริษัท SSI จะช่วยขยายธุรกิจของ DSI ในภูมิภาคนี้ให้เติบโต โดยบริษัทได้คิดค้นเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ ในกระบวนการก่อสร้าง รวมทั้งเทคโนโลยีในการตรวจวัด ประเมินผล และบำรุงรักษาโครงสร้างขนาดใหญ่ ที่พร้อมจะนำเข้ามาให้บริการในตลาดเมืองไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?