บราเดอร์ คอนแทค เซ็นเตอร์ พัฒนาอีกขั้น เผยโฉม Webchat & Mobile-Webchat ปูทางสู่ AI Chatbot เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้ามากยิ่งขึ้น พร้อมเสริมศักยภาพการทำงานของทีมบริการ

จันทร์ ๓๐ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๗:๓๓
นายวรศักดิ์ ประดิษฐ์กุล ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากนโยบายการนำระบบเทคโนโลยีอันทันสมัยเข้ามาใช้เพิ่มศักยภาพ ด้านงานบริการ เพื่อสานต่อการเป็นผู้นำด้านบริการหลังการขาย ตอบรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุค 4.0 ล่าสุดบริษัทฯ ล้ำหน้าอีกขั้นด้วยการเปิดตัว Brother Webchat & Mobile- Webchat และเตรียมความพร้อมการใช้ระบบ Brother AI Chatbot ให้บริการในอนาคตอันใกล้ โดยการพัฒนาในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกด้านบริการหลังการขาย และเพิ่มศักยภาพการให้บริการของทีม Brother Contact Center อีกด้วย

ทั้งนี้ การพัฒนา Webchat และ Mobile-Webchat เป็นการนำกรณีความสำเร็จของบราเดอร์ ประเทศจีน และบราเดอร์ประเทศแคนาดา มาพัฒนาต่อที่ประเทศไทย เพราะหลังจากที่ทั้ง 2 ประเทศได้นำระบบดังกล่าวเข้ามาใช้ จากที่เคยให้บริการลูกค้า 1 รายต่อหนึ่งช่วงเวลา สามารถให้บริการ ได้เพิ่มขึ้นเป็น 3 ราย และ 5 รายต่อหนึ่งช่วงเวลาตามลำดับ "ปัจจุบันเทรนด์การสื่อสารแบบ Non-voice ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในไทยที่มีอัตราการใช้ Social media มากเป็นอันดับต้นๆ ของโลก ซึ่งบราเดอร์ได้เล็งเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมดังกล่าว จึงได้เพิ่มระบบการสื่อสารแบบ Non-voice เข้ามาในงานบริการหลังการขายควบคู่กับการให้บริการช่องทางเดิม เพื่อสร้างความสมบูรณ์ในงานบริการแบบ Omni-Channel"

"บราเดอร์ คอนแทค เซ็นเตอร์ (Brother Contact Center) ได้เพิ่มช่องทางการให้บริการกับลูกค้าผู้ใช้งานผลิตภัณฑ์บราเดอร์ จากเดิมที่เคยให้บริการในช่องทางโทรศัพท์, อีเมล และเฟซบุ๊ก ในวันนี้ได้มีการเพิ่ม ช่องทางใหม่คือ Webchat และ Mobile-Webchat โดยทุกช่องทางการสื่อสารกับทีมบริการจะรวมเข้าด้วยกัน บน Platform ของ Genesys Omni-Channel ทำให้บราเดอร์เข้าใจ Customer Journey ของลูกค้ามากยิ่งขึ้น แม้ว่าลูกค้าจะใช้ช่องทางบริการที่แตกต่างกันในแต่ละครั้ง แต่ทุกช่องทางของบริการทั้ง 5 ช่องทางนี้ Brother Contact Center สามารถทราบข้อมูลประวัติการติดต่อ และเรื่องราวของลูกค้าได้ตลอดระยะเวลาที่มีการติดต่อ" นายวรศักดิ์ ประดิษฐ์กุล อธิบายเพิ่มเติม

ขั้นตอนการใช้บริการผ่าน Brother Webchat & Mobile-Webchat

1. เข้าสู่หน้า Website Brother www.brother.co.th

Chat Icon จะปรากฎอยู่บนหน้าเว็บไซต์มุมบนด้านขวามือ

เมื่อคลิกที่ Icon Chat จะมีหน้าจอที่เรียกว่า Chat Widget ปรากฎขึ้นมาเพื่อให้ทำการกรอกข้อมูล

ก่อนเข้าสู่การ Chat กับ Brother Contact Center เลือกที่ Home Page Widget Thai

2. สำหรับการใช้งานภาษาอังกฤษ

สามารถเข้าสู่หน้าเว็บไซต์บราเดอร์และเปลี่ยนเป็นเมนูภาษาอังกฤษจะพบ Chat Icon และ Chat Widget ที่เป็นภาษาอังกฤษ เลือกที่ Home Page Eng และ Home Page Widget Eng

3. สำหรับกรณี Mobile-Webchat สามารถใช้บริการได้

โดย Download Application ชื่อ Brother Support Center และเลือกเมนู "ติดต่อ" หรือ "Contact"

เมนูนี้จะถูกลิงก์ไปยังหน้าเว็บไซต์ของบราเดอร์ เพื่อให้ลูกค้าใช้บริการแชทผ่านหน้าเว็บไซต์บราเดอร์

ทั้งนี้ Webchat และ Mobile-Webchat จะเปิดให้บริการระหว่างวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30-17.30 น. (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้