เซ็นทาราร่วมกับกลุ่มเคเอ็มเอ บริหารโรงแรมในเมียนมา

จันทร์ ๐๗ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๔๘
สุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการ (ที่ 3 จากขวา) และธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ที่ 2 จากขวา) โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ร่วมลงนามเซ็นสัญญา กับ คิน หม่อง เอ ประธานกรรมการ(ที่ 4 จากขวา) และ ก็อง เท็ด ทูน กรรมการผู้จัดการ(ที่ 3 จากซ้าย) เคเอ็มเอ กรุ๊ป ซึ่งเซ็นทาราจะเข้าบริหารโรงแรมเซ็นทารา เคเอ็มเอ รีสอร์ท ทะเลสาบอินเล เมียนมา กำหนดเปิดให้บริการในไตรมาสสุดท้ายของปี 2562 โดยมี ดร.รณชิต มหัทธนะพฤทธิ์ (ขวาสุด), สเตลล่า จอวิน (ที่ 2 จากซ้าย) และ นิล เท็ด ออง (ซ้ายสุด), ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องเอ็ม 23 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์

โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ลงนามสัญญาบริหารร่วมกับ กลุ่มเคเอ็มเอ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Kaung Myanmar Aung (KMA) Group of Companies เพื่อบริหารโรงแรมซึ่งตั้งอยู่ในเมืองท่องเที่ยวสำคัญในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา โดยจะใช้ชื่อแบรนด์เซ็นทาราในการดำเนินงานและบริหาร ซึ่งโครงการพัฒนาและปรับปรุงพื้นที่จะเริ่มขึ้นในปีนี้

โรงแรมเซ็นทารา เคเอ็มเอ รีสอร์ท ทะเลสาบอินเล ขนาด 95 ห้อง ตั้งอยู่ริมหาดของทะเลสาบอินเล ใจกลางประเทศเมียนมา มีกำหนดเปิดให้บริการในไตรมาสสุดท้ายของปี 2562 นี้

นายธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าวว่า "ความก้าวหน้าในความร่วมมือกับกลุ่มโรงแรมเคเอ็มเอซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำด้านการท่องเที่ยวใน เมียนมา นับเป็นก้าวสำคัญของเซ็นทาราที่ช่วยผลักดันให้การขยายโรงแรมของเราไปยังประเทศที่มีศักยภาพมหาศาลด้านการท่องเที่ยวอย่างเมียนมาเป็นไปอย่างราบรื่น อีกทั้งเรายังจะได้รับประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมจากการทำงานร่วมกับทีมบริหารผู้เชี่ยวชาญและมีความสามารถของเคเอ็มเอ"

เมื่อต้นปี 2562 ที่ผ่านมา เซ็นทาราได้ทำการลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับเคเอ็มเอในการรับบริหารโรงแรมและรีสอร์ท 6 แห่ง การลงนามในสัญญาบริหารนี้จึงนับเป็นความร่วมมืออย่างเป็นทางการ สำหรับรีสอร์ทแห่งแรก เพื่อปูทางต่อไปยังอีกหลายแห่งที่จะตามมา

กลุ่มบริษัทเคเอ็มเอ เป็นบริษัทเอกชนที่ก่อตั้งและดำเนินการโดยประธานอู ขิ่น มอง อัย ซึ่งเป็นประธานธนาคารซีบี กลุ่มบริษัทเคเอ็มเอประกอบด้วยนิติบุคคล 15 แห่งที่ดำเนินงานในหลากหลายอุตสาหกรรม

"เรามีความยินดีที่จะนำแบรนด์ชั้นนำอย่างเซ็นทาราซึ่งมีความถนัดด้านโรงแรมและรีสอร์ทมาบริหารและพัฒนารีสอร์ทของเรา" คิน หม่อง เอ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทเคเอ็มเอ กล่าว "เรามั่นใจว่า การที่เซ็นทาราได้มาถึงเมียนมาจะช่วยเสริมศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของเมียนมาที่กำลังเติบโตอย่างมากและช่วยสนับสนุนความสำเร็จของกลุ่มโรงแรมเคเอ็มเอ อีกทั้งอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศของเรา"

เมียนมาเป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดอันดับที่สองในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และยังเป็นประเทศหนึ่งที่มีเศรษฐกิจเติบโตรวดเร็วที่สุด ด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้ถูกคาดการณ์ว่าจะเติบโตได้อย่างมั่นคงที่อัตราร้อยละ 8.5 ต่อปีจนถึงปี 2568 ซึ่งจะทำให้เมียนมากลายเป็นตลาดด้านการท่องเที่ยวที่เติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

โรงแรมของเซ็นทาราในเมียนมาสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเซ็นทาราในการดำเนินกลยุทธ์ขยายธุรกิจ เพื่อเพิ่มรายได้และจำนวนโรงแรมของเครือเซ็นทาราให้เป็นสองเท่าตามที่องค์กรได้ตั้งเป้าไว้ ทั้งยังเป็นข้อพิสูจน์ถึงความเชี่ยวชาญของเซ็นทาราในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจนเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ การร่วมมือกับกลุ่มโรงแรมเคเอ็มเอ นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำครั้งนี้เชื่อว่าจะช่วยสร้างความก้าวหน้าให้กับวงการการท่องเที่ยวของเมียนมาขึ้นอีกขั้น

เกี่ยวกับกลุ่มโรงแรมเคเอ็มเอ

กลุ่มโรงแรมเคเอ็มเอก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2550 เริ่มจากการเป็นส่วนงานหนึ่งในกลุ่มบริษัทเคเอ็มเอ (KMA Group of Companies) ด้วยเจตนารมณ์ที่จะเป็นเครือโรงแรมระดับประเทศที่มีมาตรฐานด้านการบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกระดับสากล โดยมีโรงแรม The Royal Kaytumadi Hotel โรงแรมห้าดาวแห่งแรกจาก KMA Hotels Management เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2551 ที่ เมืองตองอู ปัจจุบันโรงแรมในเครือเคเอ็มเอมีโรงแรมและรีสอร์ทในเมียนมารวมทั้งสิ้น 8 แห่ง

เกี่ยวกับเซ็นทารา

โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เครือโรงแรมชั้นนำของประเทศไทย มีโรงแรมและรีสอร์ทภายใต้การบริหารของ แบรนด์ซึ่งตั้งอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญรวมทั้งสิ้น 75 แห่งทั่วโลก ได้แก่ ไทย มัลดีฟส์ ศรีลังกา เวียดนาม ลาว เมียนมา จีน โอมาน กาตาร์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งใช้ชื่อ 6 แบรนด์ ประกอบด้วย Centara Grand Hotels & Resorts - Centara Hotels & Resorts - Centara Boutique Collection - Centra by Centara - Centara Residences & Suites และ COSI ครอบคลุมตั้งแต่โรงแรมและรีสอร์ทระดับ 5 ดาวในใจกลางเมืองไปจนถึงที่ตั้งอยู่บนเกาะที่เงียบสงบ รวมทั้งคอนเซ็ปท์ รีสอร์ทสำหรับครอบครัว และไลฟ์สไตล์ในช่วงราคาที่จับต้องได้ซึ่งผสมผสานกับนวัตกรรมทางเทคโนโลยีเพื่อการพักผ่อนที่ลงตัว รวมทั้งศูนย์การประชุมสัมมนา และแบรนด์ "สปาเซ็นวารี" สปาแบรนด์ไทยคุณภาพระดับรางวัลการันตี

เซ็นทารา มอบการต้อนรับที่อบอุ่นด้วยค่านิยมความเป็นไทยที่บรรจงถ่ายทอดสู่งานบริการ อาหารรสเลิศ สปาเพื่อการผ่อนคลายที่เยี่ยมยอด และให้ความสำคัญกับครอบครัว แบรนด์ภายใต้เครือเซ็นทารานำเอาวัฒนธรรมที่โดดเด่นและหลากหลายเข้ามาผสมผสานเพื่อให้บริการและตอบสนองนักเดินทางได้แทบทุกวัยและทุกไลฟ์สไตล์

เซ็นทารามุ่งมั่นที่จะเพิ่มจำนวนโรงแรมขึ้นทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยเดินหน้าขยายสาขาไปยังทวีปและตลาดใหม่ๆ เซ็นทาราเติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคงด้วยฐานของลูกค้าที่เหนียวแน่น ซึ่งจะได้พบกับบริการที่เป็นเอกลักษณ์ของเราในตำแหน่งที่ตั้งสำคัญๆ มากขึ้น บัตรสิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิกเซ็นทารา เดอะวัน ยังช่วยให้สมาชิกทั่วโลกที่รักในเซ็นทาราได้อภิสิทธิ์ที่เหนือกว่า ข้อเสนอสุดพิเศษ และเสริมสร้างความจงรักภักดีต่อเซ็นทารา

ติดตามข่าวสารของโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราได้ที่ www.centarahotelsresorts.com

เฟซบุ๊ค Facebook อินสตาแกรม Instagram ทวิตเตอร์ Twitter ลิงค์อิน LinkedIn

ดาวน์โหลดภาพของโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราได้ที่เว็บไซต์ Image Bank

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?