อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ยกระดับประสบการณ์ของพนักงานสู่ความเป็นเลิศด้วย EmployeeXM จาก Qualtrics

อังคาร ๐๘ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๔๕
ผู้นำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของไทยมุ่งมั่นใช้ดาต้าจากประสบการณ์ของพนักงาน เพื่อการพัฒนานวัตกรรมและศักยภาพภายในองค์กร

โครงการนี้ถือเป็นหนึ่งในความร่วมมือธุรกิจโครงการแรกๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น ที่เป็นการผนึกขุมพลังของ Qualtrics และเอสเอพีเข้าด้วยกัน

คุณวาณี พิชเยนทรโยธิน ประธานเจ้าหน้าที่ทรัพยากรบุคคล บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ในงาน EXPERIENCE, An Intelligent Enterprise Media Conference ที่จัดขึ้นเร็วๆ นี้

บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย แถลงความร่วมมือกับ Qualtrics ผู้นำด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อการบริหารประสบการณ์ (Experience management: XM) ในการเลือกใช้ Qualtrics EmployeeXMTM โซลูชั่นล้ำสมัย เพื่อยกระดับประสบการณ์ในการทำงานให้กับบุคลากรกว่า 1,300 คนขององค์กรจากทั่วประเทศให้มีมีประสิทธิภาพมากขึ้น

การตัดสินใจเสริมขุมพลังขององค์กรด้วยโซลูชั่น Qualtrics EmployeeXM ถือเป็นก้าวที่สำคัญของอนันดา ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้มุ่งมั่นในการพัฒนาตลาดอสังหาริมทรัพย์ของไทยด้วยการสรรคสร้างนวัตกรรมเพื่อชีวิตคนเมืองและพัฒนาความร่วมมือทางธุรกิจในรูปแบบต่างๆ โดยโซลูชั่นดังกล่าวจะมอบข้อมูลเชิงลึก (insights) เพื่อช่วยผลักดันให้องค์กรเติบโต และครองตำแหน่งองค์กรสุดยอดนายจ้างดีเด่นต่อไปในอนาคต

ด้วยแพลตฟอร์มของ Qualtrics อนันดาจะสามารถเข้าถึงดาต้าเชิงประสบการณ์ของพนักงาน หรือ X-data (Experience data : X-data) ซึ่งประกอบด้วย ความคิดเห็น ความเชื่อ และความรู้สึกของพนักงาน ที่เกิดขึ้นในวงจรการทำงานขององค์กรได้อย่างทั่วถึง เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารและฝ่ายบุคคลของอนันดาจะสามารถประเมิน X-data ดังกล่าวผ่านแดชบอร์ดชาญฉลาด ซึ่งเอื้อแก่การตรวจสอบฟีดแบคจากพนักงานและพัฒนาแผนการบริหารจัดการบุคลากรให้เป็นไปตามหลักวัตถุประสงค์เชิงนวัตกรรมขององค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ

การที่ Qualtrics EmployeeXM ทำงานควบคู่กับ SAP SuccessFactors แพลตฟอร์มเพื่อการจัดการทรัพยากรบุคคล ถือเป็นหนึ่งในความร่วมมือทางธุรกิจโครงการแรกๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น ที่เป็นการผนึกขุมพลังของ Qualtrics และเอสเอพีเข้าด้วยกัน นับตั้งแต่การควบรวมกิจการของ Qualtrics เข้าเป็นส่วนหนึ่งของเอสเอพี ทั้งนี้ด้วยการประสาน X-data จาก Qualtrics เข้ากับดาต้าเชิงปฏิบัติการ (Operational data : O-data) จาก SAP SuccessFactors อนันดาจะสามารถเข้าถึงปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อประสบการณ์ที่ดีของพนักงานองค์กรและผลประกอบการทางธุรกิจ นอกจากนี้ X-data และ O-data ยังจะช่วยให้อนันดาเข้าถึงประสบการณ์ของพนักงานได้อย่างลึกซึ้ง ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทสามารถดึงดูด เข้าถึง และรักษาทรัพยากรบุคลากรที่มีคุณภาพระดับโลกให้อยู่คู่กับองค์กรได้ในระยะยาว

คุณวาณี พิชเยนทรโยธิน ประธานเจ้าหน้าที่ทรัพยากรบุคคล บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า "อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ มุ่งมั่นพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพของพนักงานขององค์กรอย่างต่อเนื่อง เพราะเล็งเห็นว่าพวกเขาคือกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จขององค์กร เราใส่ใจคุณภาพของประสบการณ์ของพนักงาน เพราะเชื่อว่าพนักงานที่มีความสุข คือ รากฐานที่สำคัญของประสบการณ์ลูกค้าที่เป็นเลิศ และด้วยโซลูชั่น Qualtrics EmployeeXM และ SAP SuccessFactors อนันดาสามารถเข้าถึงดาต้าเชิงลึก ที่ช่วยให้เราสามารถบริหารจัดการประสบการณ์ของพนักงานให้มีคุณภาพ เพื่อประสบการณ์ลูกค้าที่เหนือระดับได้ อินเทลลิเจนท์อินไซท์ที่ได้จากนวัตกรรมดังกล่าวจะทำให้เราสามารถส่งเสริมการทำงานของพนักงานทุกคนด้วยทักษะ เครื่องมือ และสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม พัฒนาสินค้าและบริการใหม่ๆ ที่มีคุณค่าและตอบโจทย์ตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจได้อย่างเต็มกำลัง เพราะได้รับการสนับสนุนจากทีมผู้เชี่ยวชาญของ Qualtrics และแพลตฟอร์มของเอสเอพีที่มีความยืดหยุ่นสูง"

โฟ เหมา เจน ผู้บริหารประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Qualtrics กล่าวว่า "ธุรกิจทั่วเอเชียต่างเริ่มตื่นตัวต่อประสบการณ์ของพนักงานองค์กร ที่มีต่อความสำเร็จองค์รวมขององค์กร นับตั้งแต่การสร้างความภักดีต่อองค์กร การส่งเสริมประสิทธิภาพการทำงาน ไปจนถึงการดึงดูดและรักษาไว้ซึ่งพนักงานที่มีคุณภาพ โดยแนวคิดการบริหารประสบการณ์ของพนักงานที่เปลี่ยนไป ก็ได้ผลักดันเทคโนโลยีในมิติใหม่ให้เกิดขึ้น ทั้งนี้ด้วยโซลูชั่น Qualtrics EmployeeXM อนันดาจะสามารถดูแลพนักงานให้มีประสบการณ์การทำงานที่มีคุณภาพและสอดคล้องกับวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ขององค์กรได้อย่างแท้จริง โดย Qualtrics มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของก้าวงที่สำคัญแห่งการเติบโตทางธุรกิจของอนันดาในครั้งนี้"

เวเรน่า เซียว กรรมการผู้จัดการ เอสเอพี ประจำภูมิภาคอินโดจีน กล่าวว่า "หลากหลายบริษัทในปัจจุบันต่างคุ้นเคยกับการใช้ดาต้าเชิงปฏิบัติการ (O-data) ซึ่งระบุรายละเอียดกิจกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในองค์กร แต่พวกเขายังคงขาดข้อมูลที่จะช่วยบ่งชี้ว่ากิจกรรมเหล่านั้นเกิดขึ้นด้วยเหตุผลประการใด ในวันนี้ อนันดาสามารถเข้าถึงข้อมูลทั้งสองส่วนได้ ด้วยโซลูชั่นจาก เอสเอพี และ Qualtrics ซึ่งผสาน O-data และ X-data เข้าด้วยกัน นำมาซึ่งวิถีการพัฒนาศักยภาพของพนักงานที่มีประสิทธิภาพ ความเข้าใจต่อธุรกิจขององค์กรที่ทะลุปรุโปร่ง และแนวทางการมอบประสบการณ์ลูกค้าที่เป็นเลิศในทุกมิติ ทั้งนี้ เอสเอพีรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีส่วนสำคัญในการสนับสนุนให้อนันดาก้าวสู่การเป็นอินเทลลิเจนท์ เอ็นเตอร์ไพรส์"

เกี่ยวกับ อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์

"อนันดา" ยังมุ่งมั่นพัฒนาภาพลักษณ์องค์กร ไปพร้อมกับการนำเสนอคำตอบของวิถีชีวิตคนเมืองรูปแบบใหม่อย่างไม่หยุดยั้ง จนกล่าวได้ว่าปัจจุบันนี้ "อนันดา" สะท้อนความเป็นผู้นำด้านการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยติดสถานีขนส่งมวลชนของกรุงเทพมหานคร ผ่านโครงการต่างๆ มากมาย ตั้งแต่เปิดโครงการแรกในปี พ.ศ. 2550 ความเพียบพร้อมทั้งด้านสไตล์ ความทันสมัย และคุณภาพที่โดดเด่น ในราคาที่เหมาะสมนี้เอง ที่ทำให้ "อนันดา" เป็นผู้พัฒนาโครงการที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดบริษัทหนึ่งในกรุงเทพมหานคร

เกี่ยวกับ เอสเอพี (SAP)

ในฐานะบริษัทด้านคลาวด์ที่ขับเคลื่อนด้วย SAP HANA(R) เอสเอพี เป็นผู้นำตลาดซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นระดับองค์กร ที่ได้ช่วยเหลือองค์กรขนาดต่างๆในทุกอุตสาหกรรมให้สามารถทำงานได้ดีขึ้น โดย 77% ของรายได้จากการทำธุรกรรมของโลกนั้นเกิดขึ้นบนระบบของเอสเอพี นอกจากนี้เทคโนโลยีแมชชีน เลิร์นนิ่ง อินเตอร์เน็ต ออฟ ธิงส์ (IoT) และเทคโนโลยีการวิเคราะห์ขั้นสูงของเอสเอพี ช่วยเปลี่ยนธุรกิจของลูกค้าให้เป็นอินเทลลิเจนท์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ เอสเอพีช่วยให้ผู้คนและองค์กรเข้าใจในธุรกิจอย่างลึกซึ้ง รวมถึงส่งเสริมการทำงานร่วมกันเพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจ เราลดความซับซ้อนของเทคโนโลยีเพื่อให้องค์กรต่างๆ สามารถใช้ซอฟต์แวร์ของเราได้อย่างที่ต้องการและต่อเนื่อง ชุดแอพพลิเคชั่นและบริการครบวงจรของเอสเอพี ช่วยให้ลูกค้าธุรกิจและภาครัฐกว่า 437,000 ราย สามารถทำกำไร ปรับตัว และสร้างความแตกต่างได้ ด้วยเครือข่ายลูกค้าพาร์เนอร์ พนักงาน และผู้นำทางความคิดที่มีอยู่ทั่วโลก เอสเอพีช่วยให้โลกดำเนินงานได้ดีขึ้นและปรับปรุงชีวิตของผู้คน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.sap.com

เกี่ยวกับ Qualtrics

Qualtrics เป็นระบบเทคโนโลยีสำหรับการจัดเก็บ บริหาร วิเคราะห์และจัดการข้อมูลความคิดเห็นและประสบการณ์ทุกรูปแบบ ภายใต้ชื่อ X-data ซึ่งจะช่วยให้องค์กรบริหารจัดการหัวใจสำคัญทั้ง 4 แกนของธุรกิจ ได้แก่ ลูกค้า ผลิตภัณฑ์ พนักงาน และประสบการณ์ต่อแบรนด์ ภายใต้แพลตฟอร์มเดียว ซึ่งปัจจุบันมีบริษัทใช้บริการมากกว่า 8,500 บริษัททั่วโลก รวมถึง 75 เปอร์เซ็นต์ของบริษัทใน Fortune 100 และ 99 แห่งจาก Top 100 ของวิทยาลัยธุรกิจในสหรัฐเลือกใช้งานบน Qualtrics เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่คนรัก บริหารความผูกพันกับลูกค้าผู้บริโภค ประสานความสัมพันธ์ภายในองค์กร และพัฒนาแบรนด์ให้โดดเด่น ดูข้อมูลเพิ่มเติม หรือสร้างแอคเคาท์ฟรี ได้ที่ www.qualtrics.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้