สำนักพิมพ์วิช เปิดตัวหนังสือ “ฉันนี่แหละ ลูกเถ้าแก่ (I’m the heir)” แกะรอยความสำเร็จจากทายาทธุรกิจสู่เส้นทางเถ้าแก่มืออาชีพ

พุธ ๐๙ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๒๐
"ทำไมถึงต้องมารับช่วงกิจการต่อจากครอบครัว ?" คำถามนี้คงเกิดขึ้นในใจของใครหลายคนที่เป็นทายาทธุรกิจ ไม่ว่าธุรกิจเล็กหรือใหญ่ รวมทั้ง SMEs และ Startup ล้วนมีพื้นฐานจากการเป็นธุรกิจครอบครัว หรือธุรกิจแบบกงสี เมื่อธุรกิจถึงคราวต้อง "เปลี่ยผ่าน" การส่งต่อความสำเร็จในการสร้างธุรกิจครอบครัวจากรุ่นหนึ่งสู่รุ่นหนึ่ง นับเป็น "ความท้าทาย" ของรุ่นก่อตั้งและรุ่นสืบทอด เพราะทายาทธุรกิจรุ่นใหม่มักมีแนวคิด การทำงาน และการใช้ชีวิตที่แตกต่างจากรุ่นพ่อแม่ อาจนำมาซึ่ง "ปัญหา" ในการส่งไม้ต่อจากรุ่นสู่รุ่น

หนังสือ "ฉันนี่แหละ ลูกเถ้าแก่ (I'm the heir)" โดย พราวพร คือหนึ่งในทายาทธุรกิจที่ต้องสืบทอดกิจการ ได้มองเห็นถึงรอยต่อแห่งการเปลี่ยนผ่านที่เกิดขึ้น จึงได้รวบรวมแนวคิด วิธีการทำงาน ประสบการณ์ ที่สำคัญคือ การหาจุดกึ่งกลางในการบริหารธุรกิจระหว่างผู้ก่อตั้งและทายาท ผ่านบทสัมภาษณ์ของผู้สืบทอดกิจการของครอบครัว ทั้ง 20 ท่าน ซึ่งประกอบธุรกิจที่แตกต่างกัน จนทำให้รู้ว่า "ทายาทที่ต้องรับช่วงธุรกิจต่อต้องเผชิญอะไรบ้าง" "กว่าจะเป็นผู้บริหารรุ่นใหม่ต้องเตรียมตัวอย่างไร" และ "ทำอย่างไรให้รอยต่อของธุรกิจ ไม่เกิดรอยร้าวในครอบครัว"

คำตอบจากหนังสือเล่มนี้ จึงเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ควรรู้ ส่วนผู้ก่อตั้งจะได้เข้าใจถึงความคิดของคนรุ่นใหม่ เพื่อการส่งต่อและรับช่วงการทำธุรกิจได้อย่างราบรื่น และต่อยอดธุรกิจให้ก้าวไกลได้มากขึ้น เพราะการปรับตัวของทั้งสองฝ่าย จะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้อย่างยั่งยืน

หนังสือ "ฉันนี่แหละ ลูกเถ้าแก่ (I'm the heir)" จำหน่ายในราคา 295 บาท มีวางจำหน่ายที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02 418 2885

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้