ระดมความรู้ให้ผู้ค้าไทย “ฉงชิ่ง ไทย เอฟอาร์ เวลล์” จัดสัมมนา “Sino-Thai New Ways of Trade Summit Seminar” พร้อมโอกาสทางการค้าของไทยในจีนแบบครบวงจร

พฤหัส ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๕๕
บริษัท ฉงชิ่ง ไทย เอฟอาร์ เวลล์ จำกัด บริษัทบริการนำเข้าสินค้าจากไทยไปสู่จีนอย่างถูกกฎหมายครบวงจร ด้วยบริการคลังสินค้าตามหัวเมืองหลักสำคัญของประเทศ พร้อมด้วยการกระจายสินค้าไปยังห้างและแหล่งการค้า พร้อมทั้งงานแสดงสินค้าทั่วประเทศ และยังมีให้ความรู้และให้คำปรึกษาเรื่องการทำสื่อโฆษณาทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากรัฐบาลฉงชิ่ง และฉงชิ่งทีวี จัดงานสัมมนา "Sino-Thai New Ways of Trade Summit Seminar" งานสัมมนาที่จะให้ความรู้เกี่ยวกับการนำสินค้าไทยเข้าจีน อย่างถูกต้องตามกฎหมายและได้มูลค่าที่คุ้มค่ากับการลงทุนด้วยสิทธิพิเศษต่างๆ โดยประกอบไปด้วยเนื้อหาหลักดังนี้

- พัฒนาการทางการค้าของ "ชิโน-ไทย" ในปัจจุบันและโอกาสใหม่ (The development of sino-thai trade presents and new opportunities)

- แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการค้ารูปแบบใหม่ (Discussion and question exchange on new ways of trade)

บรรยายโดยผู้เชี่ยวชาญโดยตรงได้แก่ คุณฟู่ซุ่นจี๋ ผู้ก่อตั้งบริษัทบริษัท ฉงชิ่ง ไทย เอฟอาร์ เวลล์ จำกัด และ ประธานกรรมการบริหาร สถานีโทรทัศน์ฉงชิ่ง, คุณเฉินเหล่ย ผู้จัดการใหญ่บริษัทการส่งเสริมการลงทุนของฉงชิ่ง International Trade Zone, คุณจงซั่ว ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหางโจวหว่างชางเทคโนโลยี, คุณ เอเลน เหมิง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เซี่ยงไฮ้ เหว่ยเหลียง จำกัด และ ตัวแทน JD Global และ คุณรียา จาง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฉงชิ่ง ไทย เอฟอาร์ เวลล์ จำกัด

คุณฟู่ซุ่นจี๋ ฉงชิ่งเป็นเมืองที่มีประชากรเยอะมาก สามารถเป็นฐานในการรองรับสินค้าของไทยได้ มีการร่วมมือกันในบริษัท อี คอมเมิร์ซชื่อดังในประเทศจีน อย่าง JD Global ในประเทศจีนและมีการร่วมมือกันในหลายช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยจะมีการทำโฆษณาและแนะนำความรู้ต่างๆ รวมถึงอำนวยความสะดวกให้กับเจ้าของสินค้า ตั้งแต่การขนส่งไปยังทั่วประเทศ การจดทะเบียนการค้า คลังสินค้า และบริษัทไม่ได้ทำเฉพาะในฉงชิ่งเท่านั้น แต่ยังสามารถนำสินค้าของเจ้าของผลิตภัณฑ์ในไทยไปขายยังห้างสรรพสินค้า ตลาด หรือ งานอีเวนต์แสดงสินค้าต่างๆ

คุณรียากล่าวว่า ด้วยกลยุทธ์ที่งานนี้จะมอบให้ ซึ่งเป็นกลยุทธ์ใหม่และไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน จะทำให้เจ้าของผลิตภัณฑ์ที่ใช้บริการของเอฟอาร์ฯ นั้นเกิดความเสียหายน้อยลงทั้งในด้านการลงทุน การโฆษณา การขนส่ง รวมทั้งยังมีที่ปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย

"เมื่อก่อนไม่ว่าคุณจะไปงานสัมมนา หรือแม้กระทั่งเคยไปจีนมาก่อน แต่ไม่ประสบความสำเร็จขอให้มาหาเราได้ เพราะเรามีรูปแบบและข้อมูลเกี่ยวกับการค้าที่ประเทศจีนที่ใหม่มาก ไม่เคยมีมาก่อน โดยมีเป้าประสงค์คือให้ลูกค้าใช้เงินน้อยที่สุดแต่ได้ประโยชน์มากที่สุด มีการเพิ่มช่องทางทางการค้าให้กับเจ้าของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เข้ามาค้าขายกับจีน รวมทั้งมีผู้เชี่ยวชาญคอยสนับสนุนและตอบคำถามกรณีเกิดปัญหาขึ้น เรียกว่าลูกค้าไม่ต้องกังวลถึงสิ่งใดเลย"

คุณรียายังกล่าวด้วยว่า จากตัวเลขของธุรกิจการค้าระหว่างไทย-จีน ตั้งแต่ปี2016 จนถึงปี2018 ประเทศจีนถือได้ว่าเป็นประเทศที่ส่งออกมาไทยใหญ่ที่สุด และประเทศไทยก็จัดว่าเป็นประเทศที่นำเข้าสินค้ามาจากจีนใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ในทุกปี สถิติการการค้าระหว่างสองประเทศมีการเพิ่มขึ้นถึงถึงร้อยละ7.8

"ตอนนี้ความสัมพันธ์ระหว่างไทย – จีน ดีกว่าจีนกับอีกหลายๆ ประเทศมาก คนจีนเองยังมีความชอบในความเป็นไทย วัฒนธรรมไทย และคนไทยก็มีความเป็นอยู่ที่ใกล้เคียงกับชาวจีน ทำให้ชาวจีนสามารถเข้าถึงคนไทยได้ง่าย อีกทั้งตอนนี้สินค้าส่งออกจากไทยไปจีนก็มีอัตราเพิ่มขึ้นทุกวัน ประเทศจีนเองก็มีความสนใจ ความรักในประเทศไทยมากขึ้นด้วย ฉะนั้นการส่งออกสินค้าจากไทยไปจีนจึงเป็นสิ่งที่จะดียิ่งขึ้นในอนาคต และในด้านการส่งออก สินค้าของไทยจะมีตลาดที่ดีในประเทศจีนในอนาคตอย่างแน่นอน และบริษัทเราคือทางเลือกการลงทุนที่ดีและเหมาะสมที่สุดสำหรับคุณ"

งานสัมมนา "Sino-Thai New Ways of Trade Summit Seminar" จัดขึ้นเมื่อวันก่อน ณ ฟลอร์ ซี เธียร์เตอร์ สวนลุมไนท์ บาซาร์ รัชดาภิเษก โดยเอฟอาร์ ไทย เวลล์ จะจัดสัมมนาเช่นนี้ขึ้นในทุกๆ 2 เดือน โดยสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ [email protected] หรือ ไลน์ ไอดี @687couky

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?