ดับบลิวแอนด์เอสเปลี่ยนชื่อเป็นมาโครมิลล์ เซาท์ อีสต์ เอเชีย พร้อมให้บริการวิจัยการตลาดในไทย เวียดนาม อินโดนีเซีย เริ่มยุคใหม่ของวิจัยการตลาด

ศุกร์ ๑๘ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๑๔
แบบสอบถามตอบด้วยตนเองเป็นหนึ่งในวิธีที่ถูกนำมาใช้แทนการเก็บข้อมูลแบบดั้งเดิมเช่นการเดินเก็บข้อมูลตามบ้านหรือพื้นที่ต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งผู้บริโภคก็มีความคุ้นเคยกับการตอบแบบสอบถามด้วยตนเองผ่านทางออนไลน์มากยิ่งขึ้นหากมีคำอธิบายที่ชัดเจนเพียงพอ

วิธีการวิจัยในรูปแบบออนไลน์ได้แพร่หลายและใช้ในประเทศญี่ปุ่นและภูมิภาคอเมริกาเหนือและยุโรปมามากกว่า 10 ปีแล้ว อย่างไรก็ตามวิธีการนี้ยังค่อนข้างใหม่และไม่เป็นที่ยอมรับในกลุ่มประเทศ ASEAN มากนัก เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง อีกทั้งนักการตลาดต้องการหลักฐานเพื่อพิสูจน์ความน่าเชื่อถือของข้อมูลจากการเก็บข้อมูลแบบออนไลน์ ซึ่งยากต่อการพิสูจน์มากกว่าการใช้วิธีการเก็บข้อมูลแบบดั้งเดิม

ในขณะเดียวกัน จากผลการสำรวจของ We Are Social เมื่อเดือนมกราคมปี 2019 ประเทศไทยมีอัตราการใช้อินเตอร์เน็ตมากถึง 82% จากประชากรทั้งหมด (ประเทศเวียดนาม 51% และ ประเทศอินโดนีเซีย 57%) จึงเป็นไปได้สูงว่าวิธีการวิจัยแบบออนไลน์จะเริ่มเป็นที่นิยมและเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในภูมิภาคนี้

นอกเหนือจากนี้ จากผลการสำรวจของ ESOMAR องค์กรวิจัยตลาดระดับโลกได้มีการคาดการณ์ไว้ว่า ตลาดวิจัยการตลาดในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะเติบโตขึ้นเฉลี่ย 3.7% สวนทางกับภูมิภาคอื่นๆทั่วโลกที่การเติบโตค่อนข้างคงที่

จากการเติบโตของตลาดในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอัตราการใช้อินเตอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว กลุ่มบริษัทมาโครมิลล์ (Macromill) บริษัทวิจัยระดับโลก ที่เป็นผู้นำการปฏิวัติวิธีวิจัยการตลาดที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงจากประเทศญี่ปุ่นได้ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับบริษัทดับบลิวแอนด์เอส (W&S) เพื่อขยายกิจการและตั้งเป้าว่าจะเติบโตเป็นบริษัทวิจัยอันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชียภายในปี 2024

ทั้งนี้บริษัทดับบลิวแอนด์เอสที่ขณะนี้มีสำนักงานในประเทศเวียดนาม ประเทศอินโดนีเซีย และประเทศไทยได้ทำการเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็นบริษัท มาโครมิลล์ เซาท์ อีสต์ เอเชีย ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม ที่ผ่านมา โดยให้บริการวิจัยการตลาดทั้งในเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพในรูปแบบออนไลน์เป็นหลัก ซึ่งบริษัทได้มีฐานสมาชิกผู้ตอบแบบสอบถาม (online panel) มากถึง 1.35ล้านคน ในสามประเทศ โดยมาโครมิลล์ให้ความสำคัญกับการจัดการฐานสมาชิกเป็นสำคัญเพื่อให้ได้ข้อมูลที่น่าเชื่อถือมากที่สุด

โซลูชั่นที่ให้บริการในปัจจุบันคือ การสำรวจออนไลน์ นอกเหนือจากนี้ยังมีการทำวิจัยเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณโดยใช้เทคโนโลยี AI และการใช้ฐานสมาชิกในการค้นหากลุ่มตัวอย่างเพื่อทำวิจัยแบบออฟไลน์ (เช่นการวางผลิตภัณฑ์เพื่อทดสอบที่บ้านและการเชิญมาเพื่อสนทนาแบบกลุ่ม) ที่กำลังปรับปรุงและจะพร้อมให้บริการในปี 2020 นี้

การใช้เทคโนโลยีใหม่ในการวิจัยการตลาดของกลุ่มบริษัทมาโครมิลล์ มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้ธุรกิจตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาดยิ่งขึ้นโดยการรวมการดำเนินการด้วยวิธีระดับโลกและนวัตกรรมดิจิทัลเข้ากับความเชี่ยวชาญในแต่ละตลาดเพื่อให้ได้วิธีการที่เหมาะกับแต่ละธุรกิจมากที่สุด ซึ่งเราเชื่อว่าเราจะสามารถทำให้ชีวิตของผู้บริโภคดีขึ้นผ่านบริการและผลิตภัณฑ์ของลูกค้าที่เราให้บริการโดยเป็นตัวกลางเชื่อมระหว่างผู้บริโภคและลูกค้า โดยตระหนักถึงการช่วยเหลือสังคมเสมอ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest