อาลีบาบาเปิดตัวมหกรรมช้อปปิ้งระดับโลก 11.11 ประจำปี 2562 เน้น “การบริโภครูปแบบใหม่” “ธุรกิจใหม่” และ “กรีนแอคชั่น”

อังคาร ๒๒ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๕๙
อาลีบาบา กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด เปิดตัวมหกรรมช้อปปิ้งระดับโลก 11.11 (ดับเบิล อีเลฟเว่น) ประจำปี 2562 งานเฉลิมฉลองเริ่มต้นทศวรรษที่ 2 ของบริษัท ซึ่งให้ความสำคัญกับ "การบริโภครูปแบบใหม่" "ธุรกิจใหม่" และกรีนแอคชั่นหรือการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

"เป้าหมายของเรา คือกระตุ้นการบริโภคและยกระดับการใช้ชีวิตในประเทศจีนให้ดียิ่งขึ้น ผ่านการคิดค้นแบรนด์และผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เราจะส่งเสริมให้ผู้ค้าในจีนและทั่วโลกขยายธุรกิจโดยการสร้างนวัตกรรมสำหรับผลิตภัณฑ์ ที่สนับสนุนด้วยข้อมูลเชิงสถิติและข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภค และให้คำแนะนำด้านเทคโนโลยีและการสร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจให้กับผู้บริโภคในเมืองท่าและเมืองที่ห่างไกลการพัฒนาในประเทศจีน" นายฟ่าน เจียง ประธานกรรมการ เถาเป่าและทีมอลล์กล่าว "ด้วยสเกลงาน การลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจึงเป็นสิ่งจำเป็น โดยเทคโนโลยีของอาลีบาบาจะช่วยให้มหกรรมช้อปปิ้งระดับโลก 11.11 ในครั้งนี้เป็นงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม"

งานกาลาสุดหรู ณ เซี่ยงไฮ้ จะเริ่มการนับถอยหลัง 24 ชั่วโมงแห่งการจับจ่ายที่วุ่นวายที่สุดในโลก ในค่ำคืนของวันที่ 10 พฤศจิกายน

การบริโภครูปแบบใหม่

มหกรรมช้อปปิ้งระดับโลก 11.11 สิ้นสุดในวันที่ 11 พฤศจิกายน ดึงเอาซัพพลายเชนระดับโลกให้สอดคล้องกับความต้องการแบรนด์และผลิตภัณฑ์ใหม่ของผู้บริโภคชาวจีนที่เพิ่มสูงขึ้น กว่า 200,000 แบรนด์ และผลิตภัณฑ์จำนวน 1 ล้านอย่างเข้าร่วมงานในปีนี้

คอลเลกชันทีมอลล์จะเฉลิมฉลองมหกรรมช้อปปิ้งระดับโลก 11.11 ด้วยการแสดงสดไลฟ์สตรีม 2 ชั่วโมงติดผ่าน 17 ช่องทางของสื่อออนไลน์ ตื่นตาตื่นใจด้วยแพลตฟอร์ม "See Now, Buy Now" ที่ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดจะเปิดตัวให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อก่อนใครเป็นครั้งแรก เพิ่มเติมจากปีที่แล้ว หมวดหมู่สินค้าจะรวมเอาสินค้า FMCG สินค้าอิเลกทรอนิกส์ เสื้อผ้าและเครื่องประดับแฟชั่นไว้ด้วย

ธุรกิจใหม่

ผู้ค้าหลายพันคนยกระดับร้านค้าในทีมอลล์ให้กลายเป็นเวอร์ชั่น 2.0 เพื่อเตรียมรองรับมหกรรมช้อปปิ้งระดับโลก 11.11 เวอร์ชั่น 2.0 มีการเพิ่มฟีเจอร์และเครื่องมือใหม่ๆ ที่ช่วยให้แบรนด์มีปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภคผ่านคอนเทนต์อินเทอร์แอคทีฟและประสบการณ์การซื้อของแบบ Omnichannel

การอัพเกรดเวอร์ชั่นเกิดขึ้นเมื่อหลายเดือนก่อน ให้แบรนด์สามารถเลือกปรับแต่งร้านค้าของตน พร้อมนำเสนอประสบการณ์เสมือนจริงให้กับผู้บริโภค เลือกคอนเทนต์และโปรโมชั่นที่เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าที่ต่างกันโดยอ้างอิงจากโปรไฟล์ ในปีหน้า ทีมอลล์คาดว่ากว่าอีกหลายพันแบรนด์จะอัพเกรดหน้าร้านของตนเป็นเวอร์ชั่น 2.0

ตลาดที่ห่างไกลการพัฒนา

เป็นครั้งแรกที่อาลีบาบาจัดงานเปิดตัวที่ภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองฮาร์บิน ตอกย้ำวิสัยทัศน์ที่อาลีบาบาให้ความสำคัญกับผู้บริโภคและธุรกิจขนาดเล็กในตลาดที่ห่างไกลการพัฒนาของจีน ในรอบปีงบประมาณที่ผ่านมา ร้อยละ 70 ของผู้บริโภคขาประจำของอาลีบาบามาจากเมืองชั้นนอก

"ความสำเร็จจากการที่เราให้ความสำคัญกับตลาดที่ห่างไกลการพัฒนาในจีน สะท้อนการเติบโตของกลุ่มผู้บริโภคใหม่" นายคริส ต่ง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด อาลีบาบา กรุ๊ปกล่าว "บริษัทมุ่งมั่นที่จะช่วยวิสาหกิจชุมชนและโรงงานเปลี่ยนแปลงไปสู่ความเป็นดิจิทัล ส่งเสริมให้การดำเนินงานของกลุ่มคนเหล่านั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้นและสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าทั่วประเทศได้อย่างทั่วถึง"

อาลีบาบาได้ช่วยเหลือโรงงานกว่า 1,000 แห่งให้มีความเป็นดิจิทัลมากขึ้น ทั้งในเรื่องของระบบปฏิบัติการ ทำให้สามารถเข้าถึงการวิเคราะห์และเทคโนโลยี IoT เป็นครั้งแรก เป้าหมายคือสนับสนุน 100,000 แบรนด์ สร้างงาน 1 ล้านตำแหน่งและทำให้โรงงาน 10,000 แห่งกลายเป็นโรงงานดิจิทัล ระบบปฏิบัติการของอาลีบาบาจจะทำให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น และนวัตกรรมและการพัฒนาผลิตภัณฑ์จะได้รับการยกระดับให้รวดเร็วขึ้น

มหกรรมระดับโลกเต็มรูปแบบ

มากกว่า 22,000 แบรนด์จาก 78 ประเทศและภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลกจะเข้าร่วมมหกรรม 11.11 ในปีนี้ บนช่องทางทีมอลล์ โกลบอลและแพลตฟอร์มร้านค้าออนไลน์ข้ามชาติ ที่เต็มไปด้วยหลากหลายผลิตภัณฑ์นานาชาติให้ผู้บริโภคเลือก

นับเป็นปีที่ 2 ที่ลาซาด้าร่วมงานและคาดหวังว่ากลยุทธ์ ชอปเปอร์เทนเมนต์ ที่รวมเอาประสบการณ์ช้อปปิ้งและ เอนเตอร์เทนเมนต์เข้าด้วยกันเพื่อดึงทุบสถิติผู้ค้าและผู้บริโภคใน 6 ตลาดของลาซาด้า อาลีเอ็กซ์เพรสให้บริการใน 200 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก และจะให้บริการกับร้านค้าจากรัสเซีย เสปน อิตาลีและตุรกีที่ร่วมงาน 11.11 เป็นครั้งแรก

ดาราซ (Daraz) เข้ามามีบทบาทในตลาดร้านค้าปลีกของภูมิภาคเอเชียใต้ ในงาน 11.11 ปีที่ผ่านมาและเฉลิมฉลองร่วมกับปากีสถาน บังคลาเทศ ศรีลังกา เมียนมาร์และเนปาล ในขณะที่อินเดียจะเฉลิมฉลองมหกรรมช้อปปิ้งยูซี (UC Shopping Fest) ร่วมกับ Paytm VMate และ9Apps

ฟลิกกี้ (Fliggy) นำเสนอแพ็คเกจท่องเที่ยว 30,000 รูปแบบจาก 200 จุดมุ่งหมายปลายทาง ตอบสนองความต้องการนักเดินทางชาวจีน ผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวจะคอยให้คำแนะนำและข้อเสนอแนะผ่านทางไลฟ์สตรีมระหว่างงาน 11.11

เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่าเดิม

ไช่เหนี่ยวและพาร์ทเนอร์จะใช้เวลา 1 วันเต็มจัดการกับการรีไซเคิลบรรจุภัณฑ์กระดาษแข็ง ในวันที่ 20 พฤศจิกายน และจัดตั้งทำเลที่เหมาะสม 75,000 แห่งให้กลายเป็นสถานที่รีไซเคิลถาวร และผลักดันให้บริษัทจัดส่งพัสดุจัดเก็บกล่องและห่อกระดาษแข็งที่ใช้แล้ว ผู้บริโภคจะถูกจูงใจให้รีไซเคิลโดยการสะสมแต้มรางวัล "พลังงานสีเขียว" จากแอนท์ ฟอร์เรสท์

อาลีบาบาคลาวด์คาดว่าจะประหยัดพลังงานจำนวน 200,000 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง ณ ศูนย์วิเคราะห์ข้อมูลในวันที่ 11 พฤศจิกายน ซึ่งใช้พลังงานหมุนเวียนและเทคโนโลยีประหยัดหลังงาน อาทิ เซอร์เวอร์ liquid cooled

เกี่ยวกับมหกรรมช้อปปิ้งระดับโลก 11.11

11.11 (ดับเบิ้ล อีเลฟเว่น) เป็นเทศกาลช้อปปิ้งที่เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2552 ด้วยมีร้านค้าที่เข้าร่วมในปีแรกราว 27 ราย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้จักและตระหนักถึงคุณค่าของการช้อปปิ้งออนไลน์ในกลุ่มร้านค้าและผู้บริโภค ปีที่ผ่านมา มีร้านค้า/แบรนด์กว่า 180,000 ราย เข้าร่วมในเทศกาลช้อปปิ้งระดับโลกนี้ โดยมีมูลค่าของการจับจ่ายในช่วง 24 ชั่วโมงสูงถึง 213,500 ล้านหยวน (ประมาณ 913,280 ล้านบาท) สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับสถิติในปีที่ผ่านมา ตลอดจนข้อมูลอัพเดทสำหรับปีนี้ สามารถติดตามได้ที่ https://www.alizila.com/2018-11-11-global-shopping-festival/

เกี่ยวกับอาลีบาบากรุ๊ป

พันธกิจของอาลีบาบา กรุ๊ป คือการทำให้ทุกคนสามารถทำธุรกิจได้อย่างสะดวกสบายจากทุกหนแห่งทั่วโลก บริษัทมุ่งมั่นที่จะสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐานด้านการค้าแห่งอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้