อลิอันซ์ อยุธยา โชว์ความสำเร็จจุดประกายสังคมไทย ร่วมคิด ร่วมสร้างการตระหนักถึงทางเลือก และการเตรียมตัวชีวิตของผู้ป่วยระยะสุดท้ายอย่างมีคุณภาพ

พฤหัส ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๒๔
อลิอันซ์ อยุธยา โชว์ความสำเร็จจุดประกายสังคมไทย ร่วมคิด ร่วมสร้างการตระหนักถึงทางเลือก และการเตรียมตัวชีวิตของผู้ป่วยระยะสุดท้ายอย่างมีคุณภาพ

บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต โชว์ความสำเร็จของแคมเปญ "โชคดีที่ได้เลือก" ที่นำเสนอหนังโฆษณาให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคองในระยะสุดท้ายของชีวิต (Palliative Care) ได้รับเสียงตอบรับมากมาย มีผู้ชมเข้าชมกว่า 6.1 ล้านวิวในช่องทางออนไลน์ และได้รับเสียงสนับสนุนการตอบรับจากหลายกลุ่มคนในสังคม ล่าสุดพร้อมเดินหน้าต่อผ่านการให้ความรู้ในงาน Healthy Living Day #โชคดีที่ได้เลือก ภายใต้แนวคิด มหกรรม "อยู่สบาย ตายดี" มหกรรมความรู้ที่จะช่วยให้ทุกคนตระหนักถึงทางเลือกในการใช้ชีวิต เพื่ออยู่อย่างดีทั้งกายและใจ และพร้อมจะลาโลกไปอย่างมีคุณภาพ ในวันเสาร์ที่ 2 พ.ย. 2562 เวลา 10.00 – 18.00 น. ณ โรงภาพยนตร์สกาลา สยามสแควร์

นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารงานลูกค้า บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากที่อลิอันซ์ อยุธยา ได้จัดทำแคมเปญ "โชคดีที่ได้เลือก" นำเสนอหนังโฆษณาให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคองในระยะสุดท้ายของชีวิต (Palliative Care)และได้รับการตอบรับอย่างดีจนเกิดเป็นกระแสที่ผู้คนในสังคมให้ความสนใจและนำประเด็นดังกล่าวมาอภิปรายกันอย่างกว้างขวาง ส่งผลให้สังคมเกิดความตื่นตัวในเรื่องนี้ ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จอย่างน่าพอใจ นอกจากนี้ เรายังได้ทำการสำรวจเพิ่มเติมในสื่อสังคมออนไลน์ในประเด็นที่ว่าคนไทยต้องการการดูแลในช่วงสุดท้ายของชีวิตอย่างไร ผลสำรวจพบว่าคนไทยร้อยละ 77 เลือกที่จะกลับบ้านและรับการดูแลแบบประคับประคอง โดยมีเพียงร้อยละ 23 ที่เลือกรักษาอย่างเต็มที่ต่อที่โรงพยาบาล"

นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายภาคส่วนในสังคม ได้ออกโรงร่วมกระแสการจุดประกายจากแคมเปญของเรา ไม่ว่าจะเป็น คุณตั้ม วิสุทธิ์ พรนิมิตร เจ้าของคาแรคเตอร์การ์ตูน มะม่วงจัง ก็เข้าร่วมสนับสนุนเกี่ยวกับเรื่องนี้ ด้วยการสร้างชุดผลงานรูปวาด "Art Of Leaving You Can Choose" ที่สะท้อนถึงทางเลือกที่จะขอจากไปที่บ้าน เพื่อเชื่อว่าบ้านเป็นรากฐานของพลังชีวิตที่จะช่วยให้เราจากไปอย่างมีความสุข สบายใจ ไม่เจ็บปวดทรมาน ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างผลงานภาพวาดชุดนี้ขึ้นมา อย่างไรก็ตาม แม้คนไทยส่วนใหญ่จะเลือกกลับบ้านและรับการดูแลแบบประคับประคองแต่สิ่งที่คนส่วนมากเลือกอาจไม่สามารถเกิดขึ้นจริงได้เพราะความไม่พร้อมทางการแพทย์ ล่าสุดมูลนิธิกัลยาณการุณย์ จึงออกโรงเป็นผู้นำในการรณรงค์เรียกร้องผ่าน Change.org ให้กระทรวงสาธารณสุข (1) เพิ่มโควตาชุดสิทธิประโยชน์หลักสำหรับผู้ป่วยระยะสุดท้ายทั่วประเทศ ประกอบด้วย ยามอร์ฟีนเพื่อบรรเทาอาการปวด ชุดทำความสะอาดและออกซิเจนพร้อมอุปกรณ์ (2) เพิ่มอุปกรณ์ทางการแพทย์ราคาแพง อาทิ เครื่องให้ยาใต้ผิวหนัง เครื่องผลิตออกซิเจน เครื่องดูดเสมหะและเตียงผู้ป่วยให้ผู้ป่วยยืมกลับไปใช้ที่บ้านอย่างเพียงพอ และ (3) เพิ่มพยาบาลผู้เชี่ยวชาญที่ให้ความรู้และดูแลผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ผู้ป่วยดำเนินชีวิตอย่างมีความสุขแบบองค์รวม โดยประชาชนสามารถร่วมลงชื่อเรียกร้องในแคมเปญนี้ได้ที่ http://chng.it/Tz45XWsf

"ความเคลื่อนไหวจากหลายภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของแคมเปญ "โชคดีที่ได้เลือก" ที่ช่วยจุดประกายในเรื่องการดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคองในระยะสุดท้ายของชีวิต(Palliative Care) ให้แก่สังคม อลิอันซ์ อยุธยา จึงขอเดินหน้าให้ความรู้ในเรื่องนี้แก่คนไทยต่อเนื่อง โดยจะจัดงาน Healthy Living Day #โชคดีที่ได้เลือก ภายใต้แนวคิด มหกรรม "อยู่สบาย ตายดี" มหกรรมความรู้ที่จะช่วยให้ทุกคนตระหนักถึงทางเลือกในการใช้ชีวิต เพื่ออยู่อย่างดีทั้งกายและใจ และพร้อมจะลาโลกไปอย่างมีคุณภาพ" นางสาวพัชรา กล่าวเสริม

งาน Healthy Living Day #โชคดีที่ได้เลือก ภายใต้แนวคิด มหกรรม "อยู่สบาย ตายดี" จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 2 พ.ย. 2562 เวลา 10.00 – 18.00 น. ณ โรงภาพยนตร์สกาลา สยามสแควร์ ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมเวิร์คช็อปและชมนิทรรศการได้ฟรี และซื้อบัตรเข้าฟังทอล์คโชว์ Healthy Talk ทั้งสองช่วง ในราคา 300บาท รายได้ทั้งหมด ไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้ เยือนเย็น วิสาหกิจเพื่อสังคม และ I See You Contemplative Care ซึ่งเป็นหน่วยงานส่งเสริมการดูแลแบบประคับประคอง ผู้สนใจสามารถซื้อบัตร Healthy Talk ได้ที่ www.eventpop.me/e/7022 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.084-4441373

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้