GPI ขยายธุรกิจในเมียนมา เตรียมจัด 'Yangon International Motor Show’ ครั้งที่ 2 ค่ายรถชั้นนำตอบรับจองพื้นที่เข้าร่วมงานอย่างคึกคัก

พฤหัส ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๐๓
บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ GPI เดินหน้าเตรียมความพร้อมจัดงาน 'Yangon International Motor Show' ครั้งที่ 2 ในเมียนมา ดันรายได้จากธุรกิจต่างประเทศ โชว์ผลตอบรับจากค่ายรถจากยุโรปและเอเชีย จองพื้นที่ล่วงหน้าแล้ว 60% คาดได้เห็นแคมเปญส่งเสริมการขายคึกคัก ชูคอนเซปต์งาน 'Future Driving Society' หรือสังคมการขับขี่แห่งอนาคต สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลเมียนมา ที่ต้องการยกระดับสังคมสู่การขับขี่แห่งอนาคตที่มีความปลอดภัย

นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านพัฒนาธุรกิจ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ผู้นำสร้างสรรค์การจัดกิจกรรมให้บริการข่าวสาร ข้อมูล สาระ เพื่อสร้างประสบการณ์ และความบันเทิงที่น่าประทับใจ ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ยานยนต์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ วางแผนขยายธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้าด้านยานยนต์หรือ Motor Show ในภูมิภาคอาเซียนอย่างต่อเนื่องเพื่อผลักดันรายได้จากต่างประเทศ โดยหลังจากจัดงานมอเตอร์โชว์ในประเทศเมียนมาเป็นครั้งแรก ภายใต้ชื่องาน 1st Yangon International Motor Show ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ล่าสุดอยู่ระหว่างเตรียมการจัดงานดังกล่าวเป็นครั้งที่ 2 ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2563 ภายในศูนย์การประชุมและแสดงสินค้า Yangon Convention Center (YCC) ใจกลางเมืองย่างกุ้ง เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีด้านยานยนต์ที่ทันสมัยตอบสนองความต้องการผู้บริโภคชาวเมียนมาที่มีความต้องการซื้อรถในช่วงเวลาดังกล่าว โดยบริษัทฯ ยังคงร่วมมือกับ Automotive Association of Myanmar หรือสมาคมยานยนต์แห่งประเทศเมียนมาในการจัดงานฯ เช่นเดียวกับครั้งที่ผ่านมา

การจัดงาน Yangon International Motor Show ครั้งที่ 2 ได้รับความสนใจจากค่ายผู้ผลิตรถชั้นนำจากเอเชียและยุโรป หลังจากได้นำเสนอรายละเอียดการจัดงานแก่ผู้ประกอบการยานยนต์ ปัจจุบันมียอดจองพื้นที่แล้วประมาณ 60% ของพื้นที่จัดงานรวมในครั้งนี้ จากค่ายผู้ผลิตรถรวมประมาณ 10 ราย คาดว่าผู้ประกอบการแต่ละรายจะมีการนำเสนอแคมเปญและโปรโมชั่นส่งเสริมการขายที่น่าสนใจ เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจจองซื้อรถใหม่ภายในงานครั้งนี้

"ปัจจุบันเราอยู่ระหว่างการติดต่อกับค่ายรถแบรนด์อื่นๆ ที่แสดงความสนใจเข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ คาดว่าเมื่อเข้าใกล้ช่วงเวลาการจัดงานฯ จะมียอดจองพื้นที่เต็มตามแผนงานที่วางไว้ และคาดว่าการจัดงานครั้งที่ 2 จะได้รับความสนใจและการตอบรับที่ดีจากผู้เข้าชมงานชาวเมียนมามากยิ่งขึ้น รวมถึงน่าจะได้เห็นรถรุ่นใหม่ๆ ภายในงานนี้" นายอโณทัย กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านพัฒนาธุรกิจ GPI กล่าวว่า งาน Yangon International Motor Show ครั้งที่ 2 จะจัดขึ้นภายใต้คอนเซปต์ 'Future Driving Society' หรือ 'สังคมการขับขี่แห่งอนาคต' สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลเมียนมา ที่ต้องการยกระดับสังคมสู่การขับขี่แห่งอนาคตที่มีความปลอดภัย การจัดงานดังกล่าวจะสามารถตอบสนองความต้องการซื้อรถและส่งผลดีภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ในเมียนมามีความคึกคักยิ่งขึ้น โดยเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ค่ายโตโยต้าได้ประกาศแผนลงทุนโรงงานประกอบรถยนต์แห่งแรกในเมียนมา คาดว่าจะเริ่มการผลิตในปี 2564 ซึ่งสะท้อนถึงความเชื่อมั่นในการลงทุนและจะเป็นปัจจัยบวกต่อภาพรวมอุตสาหกรรม หลังจากซูซูกิ นิสสัน และฟอร์ด ได้ลงทุนตั้งโรงงานในเมียนมาแล้วก่อนหน้านี้

เกี่ยวกับ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) คือผู้นำสร้างสรรค์การจัดกิจกรรมให้บริการข่าวสาร ข้อมูล สาระ เพื่อสร้างประสบการณ์ และความบันเทิงที่น่าประทับใจ ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ยานยนต์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4