งานสัมมนา Thailand InFluTalk “การตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์ในปี 2020” โดย แคสติ้งเอเชีย

ศุกร์ ๐๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๐๙:๑๙
ในวันที่โลกธุรกิจถูกขับเคลื่อนด้วย Influencer Marketing ที่เข้ามามีบทบาทสำคัญในการทำธุรกิจ ยิ่งนานวัน Influencer ได้กลายเป็นผู้ทรงอิทธิพลที่มีประสิทธิภาพอย่างมาก และเป็นกระบอกเสียงจากแบรนด์ไปสู่ผู้บริโภค แคสติ้งเอเชีย ในฐานะผู้นำด้านแพลตฟอร์มอินฟลูเอนเซอร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและมีสำนักงานมากกว่า 13 ประเทศทั่วโลก ได้ให้ความสำคัญกับการทำงานของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ทุกคน และให้ความสำคัญกับการทำงานร่วมกันระหว่างแบรนด์ เอเจนซี่ และเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ เพื่อสร้างบรรทัดฐานการสร้างคอนเทนต์ที่ดี และแสดงความคิดเห็นอย่างสร้างสรรค์ มีความครีเอทีฟ และเพิ่มพลังในการสื่อสาร ให้กับวงการสื่อและโฆษณา แคสติ้งเอเชีย จึงได้จัดงาน Thailand InfluTalk การตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์ในปี 2020 ในวันที่ 25 ตุลาคม 2019 ณ โรงแรม พาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ ที่ผ่านมานี้ โดยภายในงานมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 300 คน และงานนี้อัดแน่นไปด้วยเนื้อหามากมายโดยวิทยากรมากกว่า 10 ท่าน เริ่มต้นด้วย คุณ พันธ์ศักดิ์ ลิ้มวัฒนายิ่งยง ผู้จัดการประจำประเทศไทย จาก AnyMind Group ได้ขึ้นมากล่าว เปิดงาน Thailand InfluTalk พร้อมให้ความรู้ ในหัวข้อ Beyond Influencer Marketing โดยเนื้อหาโดยรวมกล่าวถึง 3 ปัจจัยที่เราต้องคำนึงถึงการทำการตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์ สิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือ ข้อมูลและเทคโนโลยี พร้อมการประเมินผลลัพธ์ของแคมเปญ และ การตลาดแบบช่วยขายโดยเหล่าอินฟลูเอนเซอร์เพื่อให้บรรลุยอดขาย พร้อมกับแพลตฟอร์มที่เข้ามาช่วยในการทำงานระหว่างแบรนด์ เอเจนซี่ และอินฟลูเอนเซอร์ ต่อมาเป็นการพูดถึงการเจาะลึกกับ แนวโน้มการตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วเหมือนเทรนด์แฟชั่น (และแบรนด์จะมีวิธีรับมืออย่างไร) โดย คุณ โมโมเอะ มาซูโอะ, Managing Director และ Creative Director จาก Silhouette Brand ที่ได้มาแชร์ความรู้ในแง่มุมของการทำงานร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์ในการประชาสัมพันธ์แบรนด์ ต่อด้วย EveandBoy ในหัวข้อ "ปัง หรือ พัง ? กับ Influencer Marketing" พูดโดย คุณ คงพันธ์ ธัชมาลี, Assistant Digital Marketing Manager จาก EveandBoy ที่ยกตัวอย่างแคมเปญที่ประสบความสำเร็จในการร่วมงานกับครีเอเตอร์ เช่น ช่องบ้านกูเอง เป็นต้น

ถัดมา เป็นการพูดถึงการทำการตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์ในธุรกิจยานยนต์ อย่าง บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ขึ้นพูดในหัวข้อ วิธีผูกใจ Gen ใหม่ ไม่ผูกขาดแบรนด์" โดย คุณ สินันทะวดี วรเทพนิตินันท์, Head of Division,Digital Marketing Section จาก Thai Yamaha Motor Co.,Ltd ที่เจาะลึกในส่วนของการสร้างคอนเทนต์ร่วมกันกับอินฟลูเอนเซอร์ และการหาอินฟลูเอนเซอร์ที่เหมาะสมกับแบรนด์ ต่อกันด้วยคุณ นิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ, Director of Marketing จากบริษัทคอมพิวเตอร์อย่าง Acer Computer Co., Ltd ขึ้นมาพูดในหัวข้อ "วิธีการใช้ประโยชน์จากคอนเทนต์ด้วยอินฟลูเอนเซอร์อย่างมีประสิทธิภาพ" ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อแบรนด์อย่างมากเพราะในปัจจุบันอินฟลูเอนเซอร์ในแต่ละประเภทมีอิทธิพลแตกต่างกันออกไป แบรนด์ต้องสร้างคอนเทนต์ให้ถูกต้องตามกลุ่มเป้าหมายเพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุด และพบกับหัวข้อ "การตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์ขับเคลื่อนแบรนด์ได้อย่างไร พูดโดย คุณ ณภัค ตั้งษณกุล, Commercial, Media Client Services จาก Nielsen Media (Thailand) ต่อมาคือสื่อออนไลน์ที่ทุกคนต้องรู้จัก และต้องติดตาม อย่าง Brand Buffet ได้มาร่วมพูดถึง "เทรนด์คอนเทนต์เกี่ยวกับการตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์ในปี 2020" ว่าในมุมมองของสื่อนั้น มีความคาดหวังของแนวโน้ม อินฟลูเอนเซอร์และเทรนด์คอนเทนต์ ในปีหน้า ว่าเป็นอย่างไรบ้าง โดย คุณ รัสรินทร์ อรุณอิทธิวิทย์, Co-Founder จาก Brand Buffet จากนั้นเป็นการเจาะลึกลงไปเกี่ยวกับแพลตฟอร์มตัวช่วยในการทำงานกับอินฟลูเอนเซอร์ ในหัวข้อ "การเติบโตของอินฟลูเอนเซอร์ในแพลตฟอร์มออนไลน์" โดย คุณ รัตนวดี นิ่มนวล , Social Media Lead จาก Grabfood และช่วงที่ทุกคนตั้งตารอในเบรคที่สองนั้น คือช่วงสนทนากับ เหล่าอินฟลูเอนเซอร์และครีเอเตอร์จากแคสติ้งเอเชีย ที่มาร่วมพูดคุยถึงประสบการณ์ในการทำงานต่างๆ ข้อดี ข้อเสีย และคำแนะนำดีดีในการทำช่องให้ประสบความสำเร็จ โดย คุณ นัท นิศามนี จากช่อง "Nisamanee.Nutt", คุณ อ้วน รังสิต จากช่อง "FatMango Channel", คุณพีช ภูณทัศน์ วิวัฒพัฒนอนันต์ จากช่อง "PEACH EAT LAEK และคนสุดท้าย คุณนอท สัณหณัฐ ทิราชีพ จากช่อง บ้านกูเอง ในส่วน Social Media Platform นั้น ทุกคนต้องรู้จัก นั่นก็คือ Twitter มาในหัวข้อ "Beyond Organic" พูดโดย คุณ ทักษพร เลิศสำราญพินิจ จาก Twitter สุดท้ายของเรา จะมาพูดในมุมมองของ เอเจนซี่ที่ทำงานกับแบรนด์และอินฟลูเอนเซอร์ โดยแชร์ประสบการณ์ คำแนะนำ และมุมมองดีดีในหัวข้อ การสร้างความแตกต่างด้วยอินฟลูเอนเซอร์ในปี 2020" โดย คุณ นาธาน อุปลวัณณา, Digital Business Solutions Director จาก Mullenlowe

อันที่จริงการตลาดและการสร้างแบรนด์โดยใช้ "ผู้ทรงอิทธิพลทางความคิด Key Opinion Leader (KOL)" หรือ "การตลาดเชิงอิทธิพล (Influencer Marketing)" ไม่ใช่เรื่องใหม่ในตลาดเมืองไทย โดยสาระที่สำคัญของงานนี้คือ จะใช้ Influencer Marketing ให้มีประสิทธิภาพได้อย่างไร สุดท้ายนี้ เราสรุปตรงกันว่า "ใคร ๆ อาจจะเป็น Influencer ได้ แต่คนที่จะประสบความสำเร็จในระยะยาว มักเป็นคนที่ทำการบ้านหนักกว่าคนอื่นเสมอ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?