'อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์’ เดินเกมขยายตลาดต่างประเทศรุกปักธงแฟรนไชส์ในเวียดนามรับเศรษฐกิจบูม เตรียมเปิดสาขา 2 ต่อเนื่อง

ศุกร์ ๐๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๑:๒๘
'บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์' หรือ ILM ขยายตลาดต่างประเทศ ปักธงแฟรนไชส์ประเทศเวียดนามรับเศรษฐกิจบูม ให้สิทธิ์พาร์ทเนอร์ท้องถิ่น ประเดิมเปิดสาขาแรกวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 ในเมืองโฮจิมินห์ซิตี้ ก่อนเตรียมเปิดสาขาที่ 2 ในเดือนธันวาคมนี้ พร้อมวางแผนขยายการลงทุนต่อเนื่อง มั่นใจตลาดตอบรับดีจากปัจจัยการเติบโตของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และตลาดเฟอร์นิเจอร์ในเวียดนาม ช่วยหนุนการเติบโตในต่างประเทศและภาพรวมยอดขายบริษัทฯ

นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ILM ผู้นำธุรกิจร้านค้าปลีกของตกแต่งบ้านครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้วางนโยบายขยายธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ในต่างประเทศภายใต้โมเดลให้สิทธิ์แฟรนไชส์แก่พาร์ทเนอร์ในท้องถิ่น ซึ่งเป็นความร่วมมือกับผู้ประกอบการที่มีความเชี่ยวชาญการทำตลาดในประเทศนั้นๆ โดยที่บริษัทฯไม่ต้องใช้เงินลงทุนเอง หลังจากที่ขยายการลงทุนในประเทศมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระจายการลงทุนในประเทศอื่นๆ ที่มีศักยภาพและแนวโน้มการเติบโตที่ดี ซึ่งจะยกระดับสินค้าอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ เป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักของผู้บริโภคในต่างประเทศมากยิ่งขึ้น ตลอดจนก้าวเป็นสินค้าระดับโกลบอลแบรนด์

ปัจจุบันบริษัทฯ ได้ขยายแฟรนไชส์แล้วใน 7 ประเทศ รวม 16 สาขา ได้แก่ อินโดนีเซีย เนปาล มัลดีฟส์ สปป.ลาว กัมพูชา ปากีสถาน และเมียนมาร์ ล่าสุด บริษัทฯ เข้ารุกตลาดในประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่มีศักยภาพและอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจสูงอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และจะส่งผลดีต่อการขยายธุรกิจแฟรนไชส์ในต่างประเทศและภาพรวมยอดขายของบริษัทฯ

โดยบริษัทฯ ให้สิทธิ์แฟรนไชส์แก่ VI Furniture Joint Stock Company บริษัทย่อยของ Vietnam Investment Group (VI Group) ซึ่งเป็นผู้ประกอบการชั้นนำในธุรกิจค้าปลีก อาหาร เครื่องดื่ม แฟชั่น เครื่องใช้ไฟฟ้า และได้ทีมงานที่มีประสบการณ์ในธุรกิจค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์เข้ามาบริหารธุรกิจ ล่าสุด วันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 ได้เปิดบริการศูนย์จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สาขาแรก มีพื้นที่ 990 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนถนน Nguyen Thi Minh Khai ในเมืองโฮจิมินห์ซิตี้ ซึ่งเป็นถนนสายเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักมากที่สุด โดยจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการอีกครั้งในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้

ส่วนในเดือนธันวาคมนี้ พาร์ทเนอร์ในเวียดนามมีแผนเปิดให้บริการสาขาที่ 2 อย่างต่อเนื่อง มีพื้นที่ประมาณ 800 ตารางเมตร ตั้งอยู่ในเมืองโฮจิมินห์ซิตี้ นอกจากนี้ ยังมีแผนงานขยายสาขาอีก โดยคาดว่าภายในปี 2563 จะมีสาขาเปิดให้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 6 สาขา เน้นทำเลที่มีศักยภาพในแหล่งช้อปปิ้งและย่านการค้า มีพื้นที่สาขาละ 600 - 1,000 ตารางเมตร

"การขยายแฟรนไชส์ในเวียดนาม บริษัทฯ จะมีรายได้จาก 2 ส่วน คือ ค่าธรรมเนียมสิทธิ์ในการขาย และกำไรจากการขายสินค้าให้แก่แฟรนไชส์ โดยการขยายธุรกิจแฟรนไชส์ในเวียดนามน่าจะได้รับการตอบรับที่ดี และสามารถสร้างประสบการณ์ใหม่ในการเลือกซื้อสินค้าและบริการเกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่ง รวมถึงเป็นตัวเลือกที่สามารถตอบสนองความต้องการตกแต่งที่อยู่อาศัยของคนเวียดนามได้เป็นอย่างดี" นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กล่าว

กรรมการผู้จัดการ ILM กล่าวว่า เวียดนามเป็นประเทศที่มีศักยภาพการขยายตัวอย่างก้าวกระโดด โดยมีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจในช่วงที่ผ่านมาอยู่ในระดับ 6 - 7% มาตลอด มีจำนวนประชากรกว่า 96 ล้านคน หรือเกือบ 27 ล้านครัวเรือน มีสัดส่วนประชากรวัยหนุ่มสาวเป็นจำนวนมาก มีรายได้เฉลี่ยประชากรในปัจจุบันอยู่ที่ 2,551 ดอลลาร์สหรัฐต่อคนต่อปี และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตามการเติบโตของเศรษฐกิจ

ขณะที่ภาพรวมตลาดเฟอร์นิเจอร์ในเวียดนามปัจจุบัน มีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 5,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยได้รับปัจจัยบวกจากภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเวียดนามที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เฉลี่ยปีละ 10.7% โดยเฉพาะโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับกลางและพรีเมียมที่ขยายตัวได้ดี ส่วนแนวโน้มในอีก 5 ปีข้างหน้าคาดว่าภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเวียดนามยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าอาจชะลอความร้อนแรงลงบ้าง แต่ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญที่กระตุ้นให้เกิดความต้องการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เพื่อการตกแต่งและปรับปรุงที่อยู่อาศัยตลอดจนยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

"ปัจจุบันชาวเวียดนามเปิดรับเฟอร์นิเจอร์หลากหลายสไตล์ เช่น สแกนดิเนเวียน, คอนเทมโพรารี่ (ร่วมสมัย) ฯลฯ และเน้นฟังก์ชันที่สามารถใช้งานได้จริงเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต ขณะที่อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์เป็นหนึ่งในแบรนด์เฟอร์นิเจอร์จากต่างประเทศที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักของผู้บริโภคในเวียดนาม โดยมีสินค้าให้เลือกหลากหลายประเภท อาทิ ชุดห้องนอน ชุดลิฟวิ่งรูม ชุดครัว ชุดโต๊ะรับประทานอาหาร ตลอดจนโซฟา และที่นอนฯลฯ จึงมั่นใจว่าการขยายแฟรนไชส์ในเวียดนามจะเป็นหนึ่งในตลาดต่างประเทศที่มียอดขายสินค้าเติบโตได้ดี" นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้