อดิตยา เบอร์ล่า ฉลองครบรอบ 50 ปีในประเทศไทย

จันทร์ ๐๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๐:๒๙
กลุ่มบริษัทสัญชาติอินเดีย อดิตยา เบอร์ล่า ซึ่งมีมูลค่ากว่า 48.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ได้เฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย โดยงานจัดขึ้นที่เซ็นทารา แกรนด์ คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ กรุงเทพมหานคร โดยได้รับเกียรติจากท่านนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย และแขกผู้มีเกียรติมากมายจากทั้งทางรัฐบาลไทยและรัฐบาลอินเดีย

งานครบรอบ 50 ปีในครั้งนี้ถือเป็นเหตุการณ์สำคัญอีกเหตุการณ์หนึ่ง ซึ่งไม่ใช่แค่สำหรับกลุ่มบริษัทอดิตยา เบอร์ล่าเท่านั้น แต่ยังเป็นเหตุการณ์สำคัญสำหรับบริษัทสัญชาติอินเดียต่าง ๆ อีกด้วย เนื่องจากนายอดิตยา วิคราม เบอร์ล่านั้นถือเป็นนักอุตสาหกรรมชาวอินเดียคนแรกที่ลงทุนในต่างประเทศ ซึ่ง ณ ตอนนั้น ถือเป็นเวลาถึง 22 ปีก่อนที่เศรษฐกิจของประเทศอินเดียจะเปิดให้ประเทศอื่น ๆ เข้ามามีส่วนร่วมอย่างเป็นทางการ นายอดิตยา วิคราม เบอร์ล่าเป็นผู้บุกเบิกด้านการลงทุนข้ามประเทศ ด้วยการจัดตั้งโรงงานปั่นผ้าในประเทศไทย และในวันนี้ กลุ่มบริษัทฯ ได้พัฒนาอย่างก้าวกระโดดเพื่อให้ขึ้นมาเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ ด้วยธุรกิจที่ความหลากหลายที่มีมูลค่ากว่า 1.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐและโรงงานที่มีเทคโนโลยีอันทันสมัยทั้ง 9 แห่งนี้เอง กลุ่มบริษัทฯ จึงสามารถขยายธุรกิจเพื่อครอบคลุมภาคส่วนต่าง ๆ อย่างสิ่งทอ ถ่าน และเคมีได้

ท่านนายกรัฐมนตรีผู้ทรงเกียรติได้กล่าวต่อหน้าเจ้าหน้าที่รัฐ ผู้นำในอุตสาหกรรมต่าง ๆ คู่ค้า และพนักงานของกลุ่มบริษัทอดิตยา เบอร์ล่าว่า "เราอยู่ที่นี่ในประเทศไทย ที่ประเทศอินเดียมีความเชื่อมโยงกันทางวัฒนธรรมที่แข็งแกร่ง และเรากำลังทำเครื่องหมาย 50 ปีของธุรกิจอุตสาหกรรมอินเดียชั้นนำในประเทศไทย สิ่งนี้เป็นการยืนยันความเชื่อของผมว่าการค้าและวัฒนธรรมมีพลังในการรวมตัวกัน ซึ่งถือเป็นโอกาสพิเศษอย่างยิ่ง ผมขอแสดงความยินดีกับทีมของกลุ่ม อดิตยา เบอร์ล่าทุกคน ซึ่งเราเพิ่งได้ยินคุณคูมาร์ กล่าวถึงงานที่น่ายกย่องที่กลุ่มบริษัทได้ทำในประเทศไทยและที่อื่น ๆ มันเป็นการสร้างโอกาสและโอกาสให้กับผู้คนจำนวนมาก"

นายคูมาร์ มังกาลัม เบอร์ล่า ประธานกลุ่มบริษัทอดิตยา เบอร์ล่ากล่าวว่า ทางบริษัทรู้สึกมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งในการเฉลิมฉลองการครบรอบ 50 ปีของกลุ่มบริษัทอดิตยา เบอร์ล่าครั้งนี้ในประเทศไทย นอกจากนี้เขายังได้กล่าวต่อหน้าท่านนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีผู้ทรงเกียรติซึ่งถือเป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญของโลก และเป็นผู้ที่ทำให้ประเทศอินเดียสามารถพัฒนาได้อย่างก้าวกระโดดในยุคของโลกาภิวัตน์นี้ว่า

"เรารู้สึกขอบคุณประเทศไทยเป็นอย่างยิ่งที่ให้ความไว้วางใจแก่เรามาตลอดหลายปี ช่วงเวลา 50 ปีที่ผ่านมานั้นถือเป็นการเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันให้กับประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง และยอดเงินกว่า 1.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐที่เราลงทุนไปกับธุรกิจในปีที่ผ่าน ๆ มานั้นชี้ให้เห็นถึงการสนับสนุนของรัฐบาลในแง่ของธุรกิจ รวมถึงความมุ่งมั่นของเราในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย นอกจากนี้ความสำเร็จของเรายังเกิดจากความมุ่งมั่นและทุ่มเทของพนักงานจำนวนเกือบ 4,000 ชีวิต ในฐานะกลุ่มบริษัทกลุ่มหนึ่ง เราจะยังคงเดินหน้าลงทุนไปกับธุรกิจที่จะมีส่วนช่วยในการเติบโตและการพัฒนาของประเทศไทยต่อไป"

ในช่วงงานเลี้ยงเฉลิมฉลองนั้น ทางกลุ่มบริษัทได้กล่าวแสดงความยินดีต่ออดีตพนักงาน หุ้นส่วน และคู่ค้าทั้งหลายที่ได้ร่วมแรงร่วมใจ และแสดงความยินดีให้กับผลของความทุ่มเทของพวกเขาที่ทำให้กลุ่มบริษัทประสบความสำเร็จอย่างเช่นทุกวันนี้

การเดินทางของกลุ่มบริษัทอดิตยา เบอร์ล่าในประเทศไทยนั้นเปรียบได้กับจุดเริ่มต้นที่เปิดโอกาสให้ประเทศอินเดียได้เข้าไปมีส่วนร่วมในตลาดโลก ด้วยการเข้าไปลงทุนในประเทศต่าง ๆ จำนวน 36 ประเทศ ใน 6 ทวีปทั่วโลก และมีพนักงานกว่า 120,000 คน ถือสัญชาติต่างกันกว่า 42 สัญชาติ นอกจากนี้ มากกว่า 50% ของรายได้ของกลุ่มบริษัทนั้นยังได้รับมาจากการดำเนินงานในต่างประเทศอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๒๒ เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
๐๙:๑๑ EP พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานลม ดันผลงานปี67โตทะยาน 4 เท่า หลังได้รับการสนับสนุนเงินกู้ Project Finance จาก
๐๙:๓๘ BEST Express บุก บางบัวทอง เปิดแฟรนไซส์ขนส่งสาขาใหม่ มุ่งศึกษาพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง ตอบความต้องการตรงจุด
๐๙:๑๗ ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผลปี 66 อีก 0.226 บ./หุ้น รวมทั้งปี 0.40 บ./หุ้น ลุยพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่เต็มสปีด
๐๙:๓๗ CPANEL APM ร่วมต้อนรับคณะนักธุรกิจชาวกัมพูชา พร้อมนำเยี่ยมชมกระบวนการผลิต Precast จ.ชลบุรี
๐๘:๒๒ SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ
๐๘:๐๑ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยม โชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์
๐๘:๔๗ ค่ายสมหวัง สร้างโอกาส รุ่นที่ 4 ขยายความรู้ทางการเงินสู่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
๐๘:๕๓ ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ - ยอดสั่งสร้าง
๐๘:๕๕ RSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.13 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค. นี้