APP ควง FSS จัดทัพผู้บริหาร โรดโชว์พบนักลงทุน 3 จังหวัดใหญ่ ปักธงเทรด mai ภายในปีนี้

อังคาร ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๖:๓๑
"แอพพลิแคด" หรือ APP เดินหน้าจัดงานโรดโชว์สรุปการขายหุ้นไอพีโอแก่นักลงทุน 3 จังหวัดใหญ่ ที่เชียงใหม่ หาดใหญ่ กรุงเทพฯ ช่วงวันที่ 6 และ 12 -13 พฤศจิกายนนี้ โดยมี บล.ฟินันเซีย ไซรัส FA มือทอง และแกนนำการเสนอขายหลักทรัพย์ ร่วมแนะนำธุรกิจและสร้างความเชื่อมั่น ก่อนนำหุ้นเข้าเทรด mai ภายในปลายปีนี้

นายประภาส ตั้งอดุลย์รัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอพพลิแคด จำกัด (มหาชน) หรือ APP เปิดเผยว่า APP เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 80 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 28.57% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ โดยมี บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย คาดว่าจะสามารถนำหุ้นของบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายในปี 2562

สำหรับภาพรวมกลุ่มบริษัทเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายโซลูชั่นสำหรับการออกแบบอย่างครบวงจร ทั้งซอฟต์แวร์สำหรับออกแบบอุตสาหกรรม (Mechanical Solution : MEC) และสถาปัตยกรรมและการก่อสร้าง (Architecture Engineering & Construction : AEC) รวมถึงผลิตภัณฑ์ด้านการออกแบบ 3 มิติ (Hardware) ได้แก่ เครื่องพิมพ์ 3 มิติ (3D Printing) และเครื่องสแกน 3 มิติ ตลอดจนการให้บริการต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่อง โดยได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายจากเจ้าของผลิตภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นซอฟต์แวร์ SolidWorks จาก Dassault Systems SolidWorks Corporation, ซอฟต์แวร์ ArchiCAD จาก Graphisoft SE, เครื่องพิมพ์ 3 มิติ (3D Printer) Stratasys จาก Stratasys AP Limited และเครื่องสแกน 3 มิติ GOM จาก Gom GmbH. และเพื่อความครบวงจร กลุ่มบริษัทฯ ให้บริการฝึกอบรมการใช้งานซอฟต์แวร์สำหรับการออกแบบและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง และบริการผลิตชิ้นงานต้นแบบ (Prototype) ด้วยเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์ 3 มิติ รวมถึงการขยายตลาดไปยังประเทศอินโดนีเซียผ่าน PT. Indonesia AppliCAD

โดย APP มองเห็นโอกาสการเติบโต เนื่องจากธุรกิจต้องอาศัยความเชี่ยวชาญ และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าและพันธมิตร เงินที่ได้จากการระดมทุน จะนำไปใช้ลงทุนในเครื่องจักรและอุปกรณ์สำหรับใช้ในการสาธิตการใช้งานให้แก่ลูกค้า เช่น เครื่องพิมพ์ 3 มิติ และเครื่องสแกน 3 มิติ ส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน ด้วยเป้าหมายของบริษัทฯ ที่ต้องการจะเป็นบริษัทชั้นนำในด้านการให้คำปรึกษาและคัดสรรผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีด้านการออกกแบบ เพื่อส่งเสริมการสร้างสรรค์นวัตกรรมทางด้านออกแบบและผลิต รวมถึงการก่อสร้างในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ APP เปิดเผยว่า เตรียมจัดงานเดินสายนำเสนอข้อมูลสรุปการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่นักลงทุน (โรดโชว์) ใน 3 จังหวัดใหญ่ ดังนี้

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2562 พบนักลงทุนจังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 พบนักลงทุนที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และวันที่ 13 พฤศจิกายน 2562 ปิดท้ายการโรดโชว์ให้แก่นักลงทุนทั่วไปที่ตลาดหลักทรัพย์ จังหวัดกรุงเทพฯ

มั่นใจด้วยปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ ความเชี่ยวชาญของทีมผู้บริหาร ธุรกิจอยู่ในเทรนด์อุตสาหกรรมที่มีความต้องการนำเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำงาน โดย APP จะคัดสรรนวัตกรรมที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูง เข้ามาช่วยยกระดับการทำงานในวงการอุตสาหกรรมไทยให้ทัดเทียมสากล และสอดคล้องกับนโยบาย Thailand 4.0 ที่มุ่งเน้นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศด้วยนวัตกรรม เสริมความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุนได้อย่างดีเยี่ยม

สำหรับผลประกอบการในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา (2559-2561) กลุ่มบริษัทฯ มีรายได้รวมจำนวน 540.39 ล้านบาท จำนวน 563.48 ล้านบาท จำนวน 738.96 ล้านบาท ตามลำดับ ในขณะเดียวกันกำไรสุทธิของกลุ่มบริษัทฯ เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 21.23 ล้านบาท 27.73 ล้านบาท 75.24 ล้านบาท ตามลำดับ

ในงวด 6 เดือนแรกของปี 2562 กลุ่มบริษัทฯ มีรายได้รวมจำนวน 332.26 ล้านบาท กำไรขั้นต้นรวมจำนวน 157.45 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรขั้นต้นเท่ากับ 48.14% ซึ่งใกล้เคียงกับอัตรากำไรขั้นต้นปี 2561 ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 20.51 ล้านบาท อัตรากำไรสุทธิเท่ากับ 6.17%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4