TMILL คว้า CG Score ที่ "ระดับ 5 (ดีเลิศ)" บรรษัทภิบาลสำหรับบริษัทจดทะเบียน ประจำปี 2562

อังคาร ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๐:๒๒
TMILL พิสูจน์ความยอดเยี่ยมของบริษัทอีกครั้ง หลังได้รับการรับรอง CG Score ว่ามีหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี (หรือบรรษัทภิบาล) สำหรับบริษัทจดทะเบียน ประจำปี 2562 ที่ "ระดับ 5 (ดีเลิศ)" สะท้อนถึงการบริหารจัดการบริษัทที่มีประสิทธิภาพ โปร่งใส ตรวจสอบได้ และคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย

เมื่อเร็ว ๆ นี้นางแววตา กุลโชตธาดา รองผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบัญชี บริษัท ที เอส ฟลาวมิลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TMILLโรงงานโม่แป้งสาลีรายใหญ่และมีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยที่สุดในประเทศ เผยถึงข่าวดีในการที่บริษัทได้รับการรับรอง CG Score ว่ามีหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี (หรือบรรษัทภิบาล) สำหรับบริษัทจดทะเบียน ประจำปี 2562 ที่ "ระดับ 5 (ดีเลิศ)" จากผลสำรวจคะแนน CGR ประจำปี 2562 ของบจ.ไทยจำนวน 677 บริษัท โดยสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)

จากเกณฑ์การพิจารณาคะแนนเฉลี่ยรายหมวดของผลสำรวจในปี 2562 โดยสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) พบว่าหมวดที่ได้รับคะแนนเฉลี่ยตั้งแต่ 80เปอร์เซ็นต์ขึ้นไปมี 4 หมวดได้แก่หมวดสิทธิของผู้ถือหุ้นการปฏิบัติต่อผู้ถือหุ้นอย่างเท่าเทียมกันการเปิดเผยข้อมูลและความโปร่งใสและการคำนึงถึงบทบาทของผู้มีส่วนได้เสียซึ่งมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 94, 92, 86 และ 81 เปอร์เซ็นต์ตามลำดับ ส่วนหมวดความรับผิดชอบของคณะกรรมการแม้จะยังได้รับคะแนนเฉลี่ยเพียงแค่ 75 เปอร์เซ็นต์แต่มีพัฒนาการที่ดีขึ้นกว่าทุกหมวดซึ่งถือเป็นแนวโน้มที่ดี จากผลการสำรวจยังพบว่ามีบริษัทจดทะเบียนที่มีคะแนนเฉลี่ยตั้งแต่ 80 เปอร์เซ็นต์หรือได้สี่ดาวขึ้นไปรวม 451 บริษัท โดยแบ่งเป็นบริษัทที่ได้รับคะแนน 80 - 89 เปอร์เซ็นต์ (สี่ดาว) 258 บริษัทคิดเป็นร้อยละ 38 และบริษัทที่ได้รับคะแนน 90 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป (ห้าดาว) 193 บริษัทคิดเป็นร้อยละ 29 ของบริษัทที่ทำการสำรวจ ซึ่ง TMILL ได้คะแนนระดับสูงสุดอยู่ในกลุ่มห้าดาวในปีนี้ เป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นในการเป็นแบบอย่างด้านความเป็นมืออาชีพ และการดำเนินธุรกิจด้วยหลักธรรมาภิบาล สะท้อนถึงการบริหารจัดการบริษัทที่มีประสิทธิภาพ โปร่งใส ตรวจสอบได้ และคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย

เกี่ยวกับ บริษัท ที เอส ฟลาวมิลล์ จำกัด (มหาชน) (TMILL)

บริษัท ที เอส ฟลาวมิลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตแป้งสาลีรายใหญ่ของประเทศไทย โดยเริ่มดำเนินธุรกิจตั้งแต่ปี 2550 บริษัทได้ให้ความสำคัญในเรื่องคุณภาพของสินค้า เริ่มตั้งแต่การเลือกสรรพันธุ์ข้าวที่มีมาตรฐานสูง ปริมาณโปรตีน และกลูเตนที่เหมาะสม ทำการแปรรูปให้ได้แป้งสาลีที่มีคุณภาพ สำหรับลูกค้าแต่ละกลุ่มที่ใช้ในการผลิต ผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ และอาหารหลากหลายชนิด ด้วยการเลือกสรรอุปกรณ์เครื่องจักรอันล้ำสมัย โดยใช้ระบบแปรรูปแป้งสาลีอัตโนมัติแบบ CIM (Computer Integrated Manufacturing) ซึ่งมีความสามารถพิเศษในการควบคุมคุณภาพของแป้งสาลีสูตรต่าง ๆ ได้อย่างแม่นยำ สะอาด และถูกสุขลักษณะ ภายใต้ระบบการวิเคราะห์และควบคุมจุดวิกฤตอันตรายในกระบวนการผลิตอันส่งผลกระทบต่อคุณภาพทางเคมี ชีวภาพ และกายภาพของแป้งสาลี (Hazardous Analysis Critical Control Points: HACCP) อีกทั้งยังคำนึงถึงความปลอดภัยด้านอาหารเป็นสำคัญ

บริษัท ที เอส ฟลาวมิลล์ จำกัด (มหาชน) ได้รับการรับรองมาตรฐานการผลิตทั้งด้านระบบคุณภาพ สุขอนามัยและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ อาทิเช่น ISO 22000, GMP, HACCP และ HALAL เพื่อให้ผู้บริโภคได้บริโภคผลิตภัณฑ์จากแป้งสาลีที่มีคุณภาพสูงสุดและสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้เพื่อให้เกิดความมั่นใจสูงสุด นอกจากนี้ยังมีทีมค้นคว้าและวิจัยผลิตภัณฑ์ ซึ่งคอยให้บริการผลิตแป้งสาลีตามสูตรเฉพาะ (Tailor –Made Flour) และคิดค้นแป้งสาลีประเภทใหม่ๆ สูตรพิเศษ (Novel Products) เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าอีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์

คุณสุนีย์ จุลอารีสุข บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน)

โทร.0-2642-3400 ต่อ 3700 , 090-292-8945 อีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital