ซีพีเอฟ ร่วมกับ เครือซีพี โชว์นวัตกรรมอาหารคุณภาพปลอดภัย ในมหกรรมแสดงสินค้านำเข้าจีน CIIE2019

พุธ ๐๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๐๙:๓๒
บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ร่วมกับ เครือซีพี จัดแสดงนวัตกรรมอาหาร ในมหกรรมแสดงสินค้านำเข้าจีน China International Import Expo 2019 (CIIE2019) ระหว่างวันที่ 5-10 พฤศจิกายน 2562 ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า ซีพีเอฟ ได้ร่วมกับ เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นตัวแทนประเทศไทยนำผลิตภัณฑ์อาหารหลากหลายจากฐานการผลิต17 ประเทศ ทั้งผลิตภัณฑ์สด และแปรรูป มาจัดแสดงในงานมหกรรมแสดงสินค้านำเข้าจีน CIIE2019 ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 ด้วยแนวคิดการเป็น ครัวของโลก ผู้ผลิตกำลังให้มนุษย์ "Being the Kitchen of the World, the Supplier of Human Energy" เพื่อให้ผู้ซื้อ และผู้บริโภคชาวจีนซึ่งเป็นตลาดส่งออกที่มีศักยภาพ และเชื่อถือในคุณภาพและมาตรฐานอาหารส่งออกของไทย

"การร่วมงาน CIIE จึงเป็นโอกาสดีที่จะช่วยตอกย้ำจุดแข็งของซีพีเอฟในฐานะผู้ผลิตนวัตกรรมอาหารส่งออกไทยชั้นนำ สามารถผลิตและส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพ ปลอดภัยได้มาตรฐานสามารถเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคกว่า 3,500 คน ใน 50 ประเทศทั่วโลก และผู้บริโภคชาวจีนที่ให้ความสำคัญต่อคุณภาพและมาตรฐานเช่นเดียวกัน" นายประสิทธิ์กล่าว

ซีพีเอฟ ได้นำนวัตกรรมอาหารที่ผลิตด้วยกระบวนการที่ทันสมัย มีการควบคุมความปลอดภัยอาหารตั้งแต่ต้นทางจนถึงผู้บริโภค และมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมมาจัดแสดง โดยเฉพาะ ไก่เบญจา (Benja Chicken) ผลิตภัณฑ์พรีเมียมจากแบรนด์ยูฟาร์ม เลี้ยงด้วยข้าวกล้อง 100% จากธรรมชาติ ปลอดสาร และไม่ใช้ยาปฏิชีวนะตลอดการเลี้ยง ซึ่งเป็นที่ยอมรับในตลาดสิงคโปร์ และได้รับความสนใจจากผู้ร่วมมหกรรมอาหารระดับโลก Anuga 2019 ที่จัดขึ้นที่โคโลญเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยงานครั้งนี้ ซีพีเอฟพัฒนาจากวัตถุดิบเนื้อสด มาสู่ผลิตภัณฑ์ไก่เบญจาแปรรูปด้วย นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์อาหารที่มีโอกาสในตลาดจีน ได้แก่ กุ้งสดพรีเมียมคุณภาพสูง หมูดำ "ซีพี คูโรบูตะ" อาหารสำเร็จรูป วีแกน ลาซ่านญ่า ภายใต้แบรนด์ PURE นวัตกรรมรักษ์โลกจากประเทศเบลเยี่ยม ผลิตภัณฑ์ปลากรอบ จากประเทศเวียดนาม รวมถึง อาหารสุนัข แบรนด์เจอร์ไฮ อีกด้วย

ขณะเดียวกัน ซีพีเอฟ ยังเป็นผู้ผลิตอาหารที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาอาหารใหม่ๆ โดยมี CPF RD Center อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นๅที่รวมสุดยอดเทคโนโลยีการผลิตอาหารมาตรฐานระดับโลกไว้ เพื่อพัฒนาอาหารเพื่อสุขภาพ และอาหารประเภทต่างๆ ซึ่งจะเป็นที่พัฒนานวัตกรรมที่สอดคล้องกับความต้องการและเพื่อสุขภาพที่ดีของผู้บริโภคจีนได้เป็นอย่างดี

การร่วมแสดงสินค้าอาหารครั้งนี้ ซีพีเอฟ ยังให้ความสำคัญกับสร้างสรรค์มูลค่าเพิ่มของสินค้าที่เหนือกว่าในมิติของการพัฒนาที่ยั่งยืนทั้งเศรษฐกิจ สังคม ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ด้วยการผนวกการลดปริมาณปล่อยก๊าซเรือนกระจก การเพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานสะอาด การใช้บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก ลดการใช้พลาสติก การจัดการขยะ ตลอดถึงการให้ความสำคัญกับด้านสิทธิมนุษยชน และการบริหารจัดการด้านแรงงาน เป็นต้น ซึ่งเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยให้ตลาดจีนมั่นใจในผลิตภัณฑ์อาหารของซีพีเอฟได้อย่างยั่งยืน.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน