“เหวียน ถิ เฟือง เถา” ซีอีโอเวียตเจ็ท คว้ารางวัลผู้บริหารระดับสูงยอดเยี่ยมแห่งปีของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในงาน 2019 Aviation 100 Awards

ศุกร์ ๐๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๑:๒๖
นางเหวียน ถิ เฟือง เถา ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้รับการยกย่องให้เป็น "ผู้บริหารระดับสูงยอดเยี่ยมแห่งปีประจำเอเชียแปซิฟิก (APAC CEO of The Year)" ในงานประกาศผลรางวัล 2019 Aviation 100 Awards ที่ฮ่องกงเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา จากการที่สายการบินเวียตเจ็ทได้ถูกเสนอชื่อรับรางวัลและการยกย่องมากมายจากการขยายเครือข่ายธุรกิจที่ประสบความสำเร็จไปทั่วโลก

Aviation 100 Awards หนึ่งในงานประกาศผลรางวัลอันทรงเกียรติสูงสุดในโลกธุรกิจการบิน จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีเพื่อให้การยกย่องผู้ปฏิบัติงานที่มีความโดดเด่นสูงสุดในอุตสาหกรรมอากาศยานของโลก โดยคัดเลือกจากการสำรวจอย่างเป็นธรรมและดำเนินงานแบบอิสระ รางวัลผู้บริหารระดับสูงยอดเยี่ยมแห่งปีประจำเอเชียแปซิฟิกที่มอบให้แก่ซีอีโอของเวียตเจ็ทในครั้งนี้ มิเพียงยกย่องความสำเร็จของเธอในฐานะผู้บริหารเวียตเจ็ทเท่านั้น แต่ยังยกย่องสายการบินที่ได้สร้างประโยชน์ในการส่งเสริมความเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมการบินในเอเชียแปซิปิกและทั่วโลก

ในฐานะหนึ่งในผู้นำหญิงเพียงในไม่กี่คนของอุตสาหกรรมการบินระดับโลก มาดามเถาเคยได้รับการยกย่องมากมายนับตั้งแต่สายการบินเวียตเจ็ทเริ่มเปิดดำเนินการในปี ค.ศ. 2011 โดยในเดือนกันยายน 2019 ฟอบส์ เอเชีย (Forbes Asia) ได้ยกย่องมาดามเถาให้เป็นหนึ่งในนักธุรกิจหญิงที่ทรงอิทธิพลสูงสุดของเอเชียประจำปี นอกจากนี้ เธอยังเคยถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 44 ของรายชื่อ 100 สตรีที่ทรงอิทธิพลสูงสุดของโลก โดยฟอบส์ เมื่อปี ค.ศ. 2018 โดยไต่อันดับสูงขึ้น 11 ลำดับเมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า

มาดามเถายังเคยติดอันดับใน 50 รายชื่อผู้สร้างความสั่นสะเทือนในแวดวงธุรกิจโลกประจำปี 2018 ของบลูมเบิร์ก ซึ่งให้การยกย่องบุคคลตัวอย่างและผู้สร้างนวัตกรรม 50 คนที่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงสภาวะธุรกิจทั่วโลก อีกทั้งโรงเรียนธุรกิจฮาร์วาร์ดยังนำแนวทางการดำเนินธุรกิจของซีอีโอผู้นี้มาเป็นกรณีศึกษาในหลักสูตรอีกด้วย

นอกจากนี้ สายการบินเวียตเจ็ทยังได้รับการเสนอชื่อเป็นวิสาหกิจภาคธุรกิจการบินยอดเยี่ยมแห่งภูมิภาคอาเซียน (ASEAN's Best Aviation Enterprise) ในงานเลี้ยงประกาศผลรางวัล 2019 ASEAN Business Awards (ABA) Gala Night ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมของการประชุมสุดยอดอาเซียน (ASEAN Summit) ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศไทยระหว่างวันที่ 2-4 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา

เวียตเจ็ทคว้ารางวัลวิสาหกิจการบินยอดเยี่ยมแห่งอาเซียน ในงาน 2019 ASEAN Business Awards

โดยรางวัลนี้มอบให้เพื่อเป็นการยกย่องสายการบินเวียตเจ็ทที่มีส่วนสำคัญในการส่งเสริมการบูรณาการระหว่างธุรกิจในอาเซียนและการเชื่อมโยงที่ครอบคลุมทั่วภูมิภาค ตลอดจนภูมิภาคอื่น ๆ ทั้งแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพการดำเนินงานอันโดดเด่นและการขยายฐานการดำเนินงานที่กว้างไกลของสายการบิน โดยก่อนหน้านี้ ซีอีโอของเวียตเจ็ทผู้นี้ยังได้รับรางวัลผู้ประกอบการวิสาหกิจหญิงดีเด่นแห่งอาเซียน (Women Entrepreneur of ASEAN) และ รางวัลผู้ประกอบการวิสาหกิจหญิงดีเด่นแห่งเวียดนาม (Women Entrepreneur of Vietnam) ในงาน ASEAN Business Awards 2018

เวียตเจ็ทเป็นสายการบินเอกชนรายใหญ่ที่สุดที่ได้รับการจัดอันดับด้านความปลอดภัยระดับ 7 ดาวในปี ค.ศ. 2018 และ 2019 จากเว็บไซต์ AirlineRatings.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านความปลอดภัยและการจัดอันดับผลิตภัณฑ์ระดับโลก นอกจากนี้ เวียตเจ็ทยังติดอันดับ 50 สายการบินที่มีสถานทางการเงินและการดำเนินงานเข้มแข็งที่สุดของโลกโดยนิตยสาร Airfinance Journal ในปี ค.ศ. 2018 และ 2019 นอกจากนี้ สายการบินยังได้รับการยกย่องเป็นสายการบินต้นทุนต่ำพิเศษที่ดีที่สุด (Best Low-Cost Carrier) โดยองค์กรชั้นนำหลายแห่ง อาทิ Skytrax, CAPA, Airline Ratings และอีกมากมาย

เกี่ยวกับ เวียตเจ็ทกรุ๊ป

เวียตเจ็ท สายการบินยุคใหม่แห่งเวียดนาม มิเพียงปฏิวัติอุตสาหกรรมการบินของเวียดนามเท่านั้น หากยังเป็นสายการบินผู้บุกเบิกในหลายด้านของภูมิภาคเอเชียและทั่วโลก โดยให้ความสำคัญกับการบริหารต้นทุน การดำเนินงานและประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยม เพื่อมอบโอกาสการเดินทางด้วยอัตราค่าโดยสารที่คุ้มค่าและยืดหยุ่นมากขึ้น รวมถึงบริการพิเศษมากมายเพื่อการตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารอย่างสมบูรณ์แบบ

สายการบินเวียตเจ็ท ได้รับการบรรจุเป็นสมาชิกของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาตา (International Air Transport Association: IATA) โดยสมบูรณ์ เวียตเจ็ทเป็นสายการบินเอกชนรายใหญ่ที่สุดที่ได้รับการจัดอันดับด้านความปลอดภัยระดับ 7 ดาวในปี ค.ศ. 2018 และ 2019 จากเว็บไซต์ AirlineRatings.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านความปลอดภัยและการจัดอันดับผลิตภัณฑ์ระดับโลก นอกจากนี้ เวียตเจ็ทยังติดอันดับ 50 สายการบินที่มีสถานทางการเงินและการดำเนินงานเข้มแข็งที่สุดของโลกโดยนิตยสาร Airfinance Journal ในปี ค.ศ. 2018 และ 2019 นอกจากนี้ สายการบินยังได้รับการยกย่องเป็นสายการบินต้นทุนต่ำพิเศษที่ดีที่สุด (Best Low-Cost Carrier) โดยองค์กรชั้นนำหลายแห่ง อาทิ Skytrax, CAPA, Airline Ratings และอีกมากมาย

ด้วยฝูงบินสมัยใหม่ที่มีอายุการใช้งานเฉลี่ยน้อยที่สุดในโลกเพียง 2.7 ปี และค่าดัชนีความปลอดภัย คุณภาพ และความน่าเชื่อถือด้านเทคนิคที่ติดอันดับกลุ่มสายการบินชั้นนำของโลก เวียตเจ็ทดำเนินการบินมากกว่า 400 เที่ยวบินต่อวัน ซึ่งให้บริการแก่นักเดินทางมาแล้วกว่า 100 ล้านคน ทั่วเครือข่ายการบินทั้งในเวียดนามและทั่วภูมิภาค รวมถึงเส้นทางสู่จุดหมายปลายทางในประเทศต่างๆ ได้แก่ ญี่ปุ่น ฮ่องกง สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน จีน ไทย เมียนมาร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย อินเดีย และกัมพูชา ฯลฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital