Suning ผู้ค้าปลีกยักษ์ใหญ่ของจีน ทำข้อตกลงกับแบรนด์ต่างประเทศในมหกรรม CIIE

ศุกร์ ๐๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๔:๔๐
- เตรียมเปิดร้านขายสินค้าต่างประเทศโดยเฉพาะใน 3 ปีข้างหน้า มุ่งโปรโมทแบรนด์สินค้าจากต่างแดน

- ยกระดับความร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมการค้าอิตาลี (ITA) และแบรนด์ต่าง ๆ จากอิตาลี

Suning Holdings Group กลุ่มธุรกิจพาณิชย์ยักษ์ใหญ่ของจีนที่ติดสามอันดับแรกในทำเนียบบริษัทเอกชนชั้นนำ 500 แห่งในจีน ด้วยรายได้ต่อปี 7.7 หมื่นล้านยูโร ได้ลงนามข้อตกลงกับแบรนด์จากต่างประเทศกว่าสิบแบรนด์ในระหว่างมหกรรมแสดงสินค้านำเข้านานาชาติจีน หรือ China International Import Expo (CIIE)

ในมหกรรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศสุดยิ่งใหญ่ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 Suning ได้ประกาศแผนการเปิดร้านขายสินค้าจากต่างประเทศรวม 150 สาขาทั่วประเทศจีนภายในสามปีข้างหน้า โดยมีเป้าหมายเพื่อโปรโมทแบรนด์สินค้าจากต่างแดน

Suning ซึ่งเตรียมฉลองครบรอบ 30 ปี ในปี 2563 ได้ทำข้อตกลงกับแบรนด์ต่างประเทศกว่าสิบแบรนด์ในการประชุมการค้าข้ามพรมแดนมณฑลเจียงซู ซึ่งจัดขึ้นระหว่างมหกรรม CIIE ความเคลื่อนไหวดังกล่าวสะท้อนถึงความพยายามอย่างต่อเนื่องในการนำแบรนด์จากต่างประเทศมานำเสนอให้แก่ผู้บริโภครุ่นใหม่ในจีน รวมถึงการวางตัวเป็นพันธมิตรที่ดีของผู้ที่ต้องการเข้ามาทำธุรกิจในตลาดจีน

Suning ต้องการทำข้อตกลงกับธุรกิจและแบรนด์จากต่างประเทศที่มีคุณภาพสูงและมีลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ซึ่งสามารถสร้างประสบการณ์สินค้าที่โดดเด่นและไลฟ์สไตล์ที่สร้างแรงบันดาลใจ นอกจากแผนการเปิดร้านขายสินค้าจากต่างประเทศรวม 150 สาขาเพื่อเปิดประสบการณ์และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้บริโภคชาวจีนแล้ว Suning International ยังเตรียมเปิดร้านค้าอัจฉริยะระดับไฮเอนด์ที่เซี่ยงไฮ้ในช่วงครึ่งแรกของปี 2563 ด้วย

แบรนด์จากต่างประเทศ 16 แบรนด์ที่ทำข้อตกลงกับ Suning ในมหกรรม CIIE ประกอบด้วยแบรนด์อิตาลีหลายแบรนด์ เช่น แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้า De'Longhi, แบรนด์สกินแคร์ Perlier และแบรนด์เครื่องสำอาง Bolton Group นอกจากนั้นยังมี Danone บริษัทผลิตภัณฑ์อาหารจากฝรั่งเศส, Timex บริษัทผู้ผลิตนาฬิกาจากอเมริกา, Marfrig Global Foods บริษัทแปรรูปอาหารรายใหญ่อันดับสองของบราซิล และ NUC Electronics บริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าจากเกาหลีใต้

คุณสตีเวน จาง ประธาน Suning International ผู้นำในการบรรลุเป้าหมายการขยายธุรกิจทั่วโลก กล่าวว่า "เราตั้งใจนำสินค้าไลฟ์สไตล์ แฟชั่น และสินค้าตกแต่งบ้านที่มีสไตล์และมีคุณภาพสูงจากทั่วโลกมาสู่ตลาดจีน ผ่านนวัตกรรมการค้าปลีกอัจฉริยะและการสร้างความร่วมมือกับแบรนด์ต่าง ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภครุ่นใหม่ในจีน การทำข้อตกลงในมหกรรม CIIE สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเราในการเชื่อมโลกตะวันออกและตะวันตกเพื่อสร้างโอกาสทางการค้าและการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมสำหรับแบรนด์ที่ต้องการเข้าสู่ตลาดจีน และเราพร้อมทำข้อตกลงกับแบรนด์อื่น ๆ อีกในอนาคตอันใกล้นี้"

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ Suning เพิ่งลงนามข้อตกลงความร่วมมือระยะเวลา 3 ปีกับสำนักงานส่งเสริมการค้าอิตาลี (ITA) ร่วมกับนายคาร์โล เฟอร์โร ประธาน ITA โดยมีนายลุยจิ ดิ มาโย รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศอิตาลี เป็นสักขีพยาน โดยรมว.ต่างประเทศอิตาลีได้กล่าวชื่นชม Suning ที่ตัดสินใจนำเข้าสินค้าของแท้จากอิตาลี และหวังว่าสินค้าของอิตาลีจะแพร่หลายมากขึ้นในตลาดจีนผ่านช่องทางการค้าปลีกระดับโลกของ Suning

ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว ITA จะประสานงานอย่างใกล้ชิดกับ Suning เพื่อนำแบรนด์สินค้าจากอิตาลีมาเปิดตัวในจีน ทั้งแบรนด์เทคโนโลยี แฟชั่น ดีไซน์ ไวน์ และอาหาร นอกจากนั้นยังมีการริเริ่มโครงการฝึกอบรม "Suning-Italian Retail Academy" เพื่อสนับสนุนผู้ซื้อมืออาชีพจากต่างประเทศ

Suning ทำข้อตกลงกับแบรนด์อิตาลีไปแล้ว 150 แบรนด์ในปีนี้ โดยหนึ่งในสามของทั้งหมดเข้าสู่ตลาดจีนเป็นครั้งแรก เช่น แบรนด์ไวน์ Biondi Santi และแบรนด์น้ำหอม Culti นอกจากนั้นยังทำข้อตกลงกับแบรนด์อิตาลีที่คุ้นเคยกันดีอีกหลายแบรนด์ เช่น Technogym, Versace, Armani, illy และ San Benedetto

คุณจางประจำอยู่ที่สำนักงานสาขามิลานของ Suning International ซึ่งเปิดดำเนินการเมื่อปี 2561 เพื่อกระตุ้นการขยายธุรกิจในยุโรป ภายใต้การนำของเขา คาดว่าภายในสิ้นปี 2563 รายได้อย่างน้อย 30% ของทั้งหมดจะมาจากธุรกิจในต่างประเทศ

Suning Holdings Group เป็นเจ้าของ Suning.com แบรนด์ค้าปลีกที่มีมูลค่าสูงสุดในจีน ซึ่งติดทำเนียบองค์กร Fortune Global 500 สามปีติดต่อกัน ด้วยมูลค่าแบรนด์ราว 3.4 หมื่นล้านยูโร และมีรายได้จากการดำเนินงานกว่า 3.3 หมื่นล้านยูโร เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Suning.com ได้รายงานผลประกอบการทางการเงิน โดยมีรายได้กว่า 2.362 หมื่นล้านยูโรในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปี 2562

เกี่ยวกับ Suning Holdings Group

Suning ก่อตั้งขึ้นในปี 2533 ในฐานะกลุ่มธุรกิจพาณิชย์ชั้นนำของประเทศจีน ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทมหาชนสองแห่งในจีนและญี่ปุ่น ในปี 2562 Suning Holdings Group ติดสามอันดับแรกในทำเนียบบริษัทเอกชนชั้นนำ 500 แห่งในจีน ด้วยรายได้ต่อปี 6.025 แสนล้านหยวน (ประมาณ 7.724 หมื่นล้านยูโร) และยังรั้งตำแหน่งผู้นำวงการค้าปลีกทางอินเทอร์เน็ต บริษัทมีพันธกิจในการก้าวขึ้นเป็น "ผู้นำในอุตสาหกรรมต่างๆ ผ่านการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดให้แก่ทุกคน" บริษัทเสริมแกร่งและขยายธุรกิจหลักอย่างธุรกิจค้าปลีกผ่านระบบนิเวศองค์กรที่ประกอบด้วยอุตสาหกรรมแนวดิ่งหลายอุตสาหกรรม ซึ่งรวมถึงอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ บริการทางการเงิน และกีฬา นอกจากนี้ Suning.com ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัท และผู้บุกเบิกวงการค้าปลีกออนไลน์และออฟไลน์ ยังติดทำเนียบองค์กร Fortune Global 500 สามปีติดต่อกัน ตั้งแต่ปี 2560-2562

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ