Wallex Technologies ขยายทีมบริหาร รับธุรกิจทำยอด GTV รายปีเกินกว่า 1 พันล้านดอลลาร์พร้อมการเติบโตรายเดือนอย่างรวดเร็ว

ศุกร์ ๐๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๗:๑๕
แต่งตั้งซีซีโอ ซีทีโอ และประธานฝ่ายกำกับดูแลการปฏิบัติงานคนใหม่ เพื่อเร่งผลักดันการเติบโตสู่ระดับสากล

Wallex Technologies มีปริมาณยอดธุรกรรมรวม (GTV) ประจำปีเกินกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในเวลาไม่กี่เดือนหลังจากที่เปิดให้บริการในสิงคโปร์และอินโดนีเซีย และการเปิดระดมทุนรอบก่อน Series A ที่นำโดย BEENEXT ธุรกิจชำระเงินข้ามพรมแดนแบบ FX ของ Wallex ที่เน้นให้บริการในลักษณะ B2B นั้นยังคงเติบโตขึ้นในอัตราที่รวดเร็วอย่างต่อเนื่อง โดยมีการเติบโตกว่า 20% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน

เจ้าหน้าที่อาวุโสชุดใหม่ของ Wallex จะนำประสบการณ์ในวงการที่แต่ละท่านได้สั่งสมมาอย่างล้ำลึกมาใช้ขณะดำรงหน้าที่ ซึ่งจะช่วยยกระดับทีมบริหารของ Wallex ขณะที่เตรียมตัวยกระดับธุรกิจและขยายไปต่างประเทศ

การแต่งตั้งเจ้าหน้าที่อาวุโสชุดใหม่ครั้งนี้ได้แก่คุณ Anthony Man รับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ (ซีซีโอ) และหัวหน้าสาขาสิงคโปร์ คุณ Andrew Marchen เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิค (ซีทีโอ) และคุณ Christopher Liu เป็นประธานฝ่ายกำกับดูแลการปฏิบัติงาน โดยเจ้าหน้าที่อาวุโสทุกคนจะประจำการอยู่ในสิงคโปร์

คุณ Jody Ong ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งของ Wallex กล่าวว่า "ในฐานะบริษัทสัญชาติสิงคโปร์ Wallex อยู่ที่จุดตัดของทั้งสามส่วนที่สิงคโปร์เป็นผู้นำระดับโลกอยู่ ได้แก่ การค้าระหว่างประเทศ นวัตกรรมฟินเทค และการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ สิ่งเหล่านี้เป็นรากฐานที่เหมาะสมอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนธุรกิจชำระเงินข้ามพรมแดนแบบ FX ของเราที่เน้นให้บริการในลักษณะ B2B เราวางแผนที่จะสานต่อความแข็งแกร่งของเราในสิงคโปร์และอินโดนีเซีย และเพิ่มสำนักงานแห่งใหม่ตามศูนย์กลางการค้าและ FX ที่สำคัญอื่น ๆ"

คุณ Anthony Man ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์และหัวหน้าสาขาสิงคโปร์คนใหม่ รับผิดชอบการขับเคลื่อนข้อเสนอผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ของ Wallex ดูแลพันธมิตรทางธุรกิจและการขยายตัวสู่ต่างประเทศ และเพื่อจัดการทีมงานของ Wallex ในสิงคโปร์ที่กำลังขยายตัว คุณ Anthony มาพร้อมกับทักษะความสามารถและมุมมองที่เป็นสากล จากประสบการณ์ในสายบริการการเงินและการจัดการ สิ่งเหล่านี้จะมีค่ามหาศาลในขณะที่ Wallex ยังคงขยายตัวอย่างรวดเร็วในระดับสากล คุณ Anthony เคยดำรงตำแหน่งมาแล้วมากมายในสหราชอาณาจักร ฮ่องกง และสิงคโปร์ ทั้งในฐานะทนาย นายธนาคารเพื่อการลงทุน และในด้านการขายและแลกเปลี่ยน โดยที่ล่าสุดคือโกลด์แมนแซคส์ และก่อนจะร่วมงานกับ Wallex คุณ Anthony เคยรับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ให้กับแพลตฟอร์มการกู้ยืมแบบ P2P ภาค SME แห่งหนึ่งในอินโดนีเซีย

คุณ Andrew Marchen เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีคนใหม่ รับผิดชอบในด้านการพัฒนาและยกระดับแพลตฟอร์มเทคโนโลยีและช่องทางของ Wallex ที่จะช่วยนำธุรกิจสู่ระดับอุตสาหกรรม โดยก่อนหน้าจะเข้าร่วมกับ Wallex คุณ Andrew เคยรับตำแหน่งทางด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาแล้วมากมาย และเคยเป็นหัวหน้าฝ่ายออกแบบที่ NCS Group บริษัท IT และการสื่อสารข้ามชาติที่เป็นของ Singtel

คุณ Christopher Liu เป็นประธานฝ่ายกำกับดูแลการปฏิบัติงานคนใหม่ รับผิดชอบการพัฒนากรอบการปฏิบัติตามกฎระเบียบของ Wallex ประสบการณ์ในแวดวงการปราบปรามการฟอกเงิน (AML) ที่กว้างขวางและการจัดการที่เป็นมืออาชีพของคุณ Christopher จะช่วยให้มั่นใจได้ว่า Wallex จะปฏิบัติตามข้อกำหนดสากลได้ดี ก่อนจะเข้าร่วมงานกับ Wallex คุณ Christopher มีประสบการณ์ 15 ปีที่ Citibank โดยรับตำแหน่งประธานภูมิภาคประจำฝ่าย AML สำหรับธุรกิจผู้บริโภคและ SME รวมกับประสบการณ์ 3 ปีที่ฝ่ายกิจการพาณิชย์ คุณ Christopher จะมอบประสบการณ์ที่เชี่ยวชาญในด้าน AML และการจัดการความเสี่ยงกับ Wallex

Hiroyuki Kiga ซีโอโอและผู้ร่วมก่อตั้งของ Wallex กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ทีมผู้บริหารใหม่ของเราจะทำหน้าที่เป็นพันธมิตรสำหรับขั้นต่อไปของการเดินทาง ประสบการณ์โดยรวมที่เจ้าหน้าที่อาวุโสชุดใหม่นำมาให้ รวมถึงค่านิยมที่เรามีร่วมกัน จะช่วยขับเคลื่อนการขยายสู่ต่างประเทศของเรา นอกจากนี้ การขยายเครือข่ายของ Wallex จะช่วยให้เรานำเสนอบริการที่คุ้มค่าและตอบโจทย์ลูกค้าได้มากขึ้นแก่ลูกค้าทั่วโลก และส่งเสริมความสามารถทางธุรกิจของเราในคราวเดียวกัน นอกเหนือไปจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แล้ว เรากำลังตั้งเป้าขยายไปยังฮ่องกง ในฐานะเป็นประตู่สู่จีนแผ่นดินใหญ่ และญี่ปุ่นในปีหน้านี้ เพื่อคว้าโอกาสจากกระแสการค้าในเอเชียและทั่วโลก และเพื่อบุกเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่สุดอันดับ 2 และ 3 ของโลก"

Wallex แก้ปัญหาการชำระเงินตราต่างประเทศข้ามพรมแดน ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เน้นให้บริการแบบ B2B ที่มีรูปแบบการกำหนดราคาตามปริมาณ ด้วยการให้อัตราแลกเปลี่ยนที่ดีกว่า ค่าธรรมเนียมการโอนเงินที่ดีกว่า และบริการลูกค้าที่ดีกว่า Wallex จะช่วยให้ลูกค้า SME ใช้เงินอย่างคุ้มค่ากว่าเดิม

Wallex อยู่ในการกำกับดูแลของทั้งธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS) และธนาคารกลางอินโดนีเซีย (BI) โดยได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจการโอนเงิน (Money Transfer License) จากแบงก์ชาติอินโดนีเซียในเดือนพฤศจิกายน 2561 และใบอนุญาตประกอบธุรกิจโอนเงินข้ามประเทศ (Remittance License) จากแบงก์ชาติสิงคโปร์ในเดือนกรกฎาคม 2561

Wallex จะเข้าร่วมการจัดแสดงที่งาน Singapore Fintech Festival (บูธ 1K13) ระหว่างวันที่ 11-13 พฤศจิกายน 2562

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้