ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ประกาศผลประกอบการไตรมาสสาม เติบโตอย่างแข็งแกร่ง มียอดรับรู้รายได้ 1,214 ล้านบาท กำไรสุทธิ 239 ล้านบาท ขยายตัวจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 38%

ศุกร์ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๔:๕๓
บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด(มหาชน) ประกาศผลประกอบการไตรมาสสาม ปี 2562 มียอดรับรู้รายได้ที่ 1,214 ล้านบาท ขยายตัวจากไตรมาสก่อนหน้า 40% และขยายตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน 27% ทั้งนี้บริษัทคงความสามารถในการบริหารจัดการต้นทุนต่างๆ ได้ดี ส่งผลให้ในไตรมาสสามนี้ บริษัทสามารถทำกำไรสุทธิได้ที่ 239 ล้านบาท ขยายตัวจากไตรมาสก่อนหน้าถึง 60% และขยายตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน 38% ในส่วนของยอดรับรู้รายได้ในช่วงของ 9 เดือนแรกปี 2562 นี้ อยู่ที่ 3,393 ล้านบาท กำไรสุทธิ 642 ล้านบาท ขยายตัว 12% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นไปตามแผนที่ตั้งไว้ ทั้งนี้บริษัทมั่นใจว่าบริษัทจะสามารถทำผลงานในปีนี้ได้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้

นายไชยยันต์ ชาครกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ภายใต้คอนเซ็ปท์ "บ้านที่ปลูกบนความตั้งใจที่ดี" กล่าวว่า ในปี 2562 นี้ เป็นปีที่ท้าทายการดำเนินการธุรกิจ มีความเสี่ยงเข้ามากระทบหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นประเด็นเรื่องสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีนที่ยังคงไม่คลี่คลาย ซึ่งส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลก การชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน และความเสี่ยงต่างๆ จากกลุ่มยูโรโซน ในแง่ของเศรษฐกิจไทย เริ่มเห็นสัญญาณความเสี่ยงที่เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน ตัวเลขการส่งออก 9 เดือนแรก หดตัวราว 2% ในขณะที่การลงทุนและการบริโภคภาคเอกชนมีการชะลอตัว ในส่วนของภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ ตลาดโดยรวมมีการหดตัวลงเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ดีบริษัทยังคงสามารถบริหารธุรกิจได้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ มียอดรับรู้รายได้แล้ว 3,393 ล้านบาท ซึ่งยังคงเติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน12% และเชื่อมั่นว่าภาพรวมของทั้งปีนี้จะสามารถทำผลงานขยายตัวได้ดีกว่าภาพรวมของตลาด และเป็นไปตามเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้

ทั้งนี้บริษัทยังคงรักษามาตรฐานการบริหารจัดการต้นทุนต่างๆได้ดีกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมมาอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 9 เดือนแรกนี้ บริษัทมีอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) อยู่ที่ 39.1% ในขณะที่อัตราส่วนค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารต่อยอดขาย (SG&A/Sales) อยู่ที่ 11.3% ปรับดีขึ้นเล็กน้อยจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่งผลให้ใน 9 เดือนแรกนี้ บริษัทมีกำไรสุทธิทั้งสิ้น 642 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็นการขยายตัวที่ 12% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

สำหรับการขยายธุรกิจ ในปีนี้บริษัทยังคงเดินหน้าลงทุนขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดโครงการใหม่ไปแล้วทั้งสิ้น 9 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นการเปิดเพื่อทดแทนโครงการเดิมที่ขายหมดและใกล้ปิดโครงการ ตลอดจนเปิดเพื่อขยายธุรกิจในทำเลใหม่ๆ เพื่อสนับสนุนให้บริษัทมีการขยายตัวที่มั่นคง ทั้งนี้แม้ว่าบริษัทจะมีการขยายการลงทุนอย่างมาก แต่บริษัทยังคงความแข็งแกร่งทางด้านการเงิน โดย ณ สิ้นไตรมาส 3 มีระดับอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E Ratio) อยู่เพียงแค่ 0.83 เท่า ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมซึ่งอยู่ที่ราว 1.5 เท่า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้