KUMWEL ส่งสัญญาณแนวโน้ม Q4/62 ดี เตรียมรับรู้รายได้งานวางระบบโครงการรถไฟความเร็วสูง (กรุงเทพฯ-โคราช) เฟส 2 เดินหน้าเปิด "Kumwell Clinic Network" ขยายตัวแทนในต่างจังหวัดเพิ่ม

ศุกร์ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๐๘:๒๘
นายบุญศักดิ์ เกียรติจรูญเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คัมเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (KUMWEL) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบป้องกันฟ้าผ่าและเตือนภัยฟ้าผ่าอย่างครบวงจร ตามมาตรฐานสากล ภายใต้ตราสินค้า "Kumwell" เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 4/62 มีแนวโน้มดีขึ้น จากการทยอยลงทุนของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทุกโครงการที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานมีความจำเป็นต้องติดตั้งอุปกรณ์และระบบสัญญาณเตือนภัยฟ้าผ่า ปัจจัยดังกล่าวถือเป็นโอกาสที่ดีของบริษัทในอนาคต

ล่าสุดบริษัทเตรียมรับรู้รายได้จากการส่งมอบสินค้าให้กับงานวางระบบโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง (กรุงเทพฯ-นครราชสีมา) เฟสสอง จากก่อนหน้านี้บริษัทรับรู้รายได้ในเฟสแรกแล้ว 3.5 ล้านบาท ซึ่งทั้งหมดมี 14 เฟส ระยะทางรวม 249 กิโลเมตร คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่องตั้งแต่ไตรมาส 4/62 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ภายหลังการเปิดตัว "Kumwell Clinic Network" ศูนย์ตรวจสอบ วิเคราะห์ ปรับปรุงระบบป้องกันฟ้าผ่า ระบบต่อลงดิน ระบบป้องกันเสิร์จ ระบบตรวจจับ แจ้งเตือนภัยฟ้าผ่าและระบบป้องกันฟ้าผ่าอัจฉริยะอย่างครบวงจร และแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายแห่งแรกในจ.ระยอง เป็นที่เรียบร้อยและได้รับกระแสตอบรับที่ดี ส่งผลให้บริษัทเตรียมวางแผนขยายตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ต่างจังหวัดเพิ่ม อาทิ ขอนแก่น ภูเก็ต กระบี่ ตรัง เชียงใหม่ สุราษฏร์ธานี อุบลราชธานี นครราชสีมา อุดรธานี และสงขลา คาดว่าจะสามารถทยอยเพิ่มจำนวนตัวแทนได้ตั้งแต่ไตรมาส 4/62 เป็นต้นไป

พร้อมกันนี้ บริษัทเตรียมนำผลิตภัณฑ์ "ระบบ Smart Lightning Management System" ซึ่งเป็นนวัตกรรมระบบป้องกันฟ้าผ่าแบบอัจฉริยะ ไปจัดแสดงและนำเสนอข้อมูลในงานแสดงยุทโธปกรณ์ ประจำปี 62 (Defense and Security 2019) ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 18-21 พ.ย.62 นี้ ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มภาคความมั่นคงของชาติ

"งาน Defense and Security 2019 เป็นการจัดงานแสดงยุทโธปกรณ์ เปิดโอกาสให้กับผู้ผลิตทั้งไทยและต่างประเทศได้พบปะกับลูกค้าและผู้ใช้โดยตรง เพื่อส่งเสริมให้เกิดกิจกรรมทางธุรกิจ อีกทั้งเป็นการเชื่อมโยงและสร้างเครือข่ายทางธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการในอุตสาหกรรม" นายบุญศักดิ์ กล่าว

ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส 3/62 บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 107.6 ล้านบาท ลดลง 5.5 ล้านบาท หรือลดลง 4.86% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีรายได้รวมที่ 113.1 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 4.8 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 9.1 ล้านบาท

สำหรับผลประกอบการงวด 9 เดือนปี 62 บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 326.90 ล้านบาท ลดลง 22.26 ล้านบาท หรือลดลง 6.37% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีรายได้รวมที่ 349.16 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 21.13 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 48.44 ล้านบาท

ทั้งนี้ รายได้ของบริษัทปรับตัวลดลงจากปีก่อน เนื่องจากปริมาณยอดขายที่มาจากการส่งออกลดลงตามภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว ประกอบกับบริษัทมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการนำหุ้นสามัญเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไป ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวเท่านั้น เชื่อว่าผลประกอบการไตรมาส 4/62 จะเข้าสู่ภาวะปกติ

อย่างไรก็ตาม บริษัทมั่นใจว่าผลประกอบการปี 62 จะเติบโตใกล้เคียงกับปีก่อนที่มีรายได้ 469.72 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนรายได้มาจากต่างประเทศ 19.5% และในประเทศ 74.7% แบ่งเป็นลูกค้า 6 กลุ่มหลัก ได้แก่ ภาคการไฟฟ้าและพลังงาน 26.2% ภาคสิ่งปลูกสร้าง 29.4% ภาคอุตสาหกรรม 14.4% ภาคคมนาคม 3.5% ภาคการสื่อสารโทรคมนาคม 1.0% และภาคความมั่นคงทางทหาร 0.1%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?