SO เตรียมขาย IPO 85 ล้านหุ้น หลัง ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง ชูจุดเด่นบริษัทให้บริการจ้างเหมาบริการที่มีกำไรต่อเนื่องตลอด 40 ปี ยืนหนึ่งผู้นำบริษัทให้บริการเอาท์ซอร์ส

อังคาร ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๑:๓๓
บริษัท สยามราชธานี จำกัด (มหาชน) หรือ SO เตรียมเสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 85 ล้านหุ้น หลังสำนักงาน ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง ชูจุดเด่นบริษัทประกอบธุรกิจการจ้างเหมาบริการครบวงจรที่มีกำไรต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 40 ปี ได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานรัฐบาล รัฐวิสาหกิจ และบริษัทชั้นนำของประเทศใช้บริการ พร้อมสร้างโอกาสต่อยอดการให้บริการและขยายธุรกิจของบริษัท ในทุกภาวะเศรษฐกิจ

นายจิรณุ กุลชนะรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามราชธานี จำกัด (มหาชน) หรือ SO เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัท สยามราชธานี จำกัด (มหาชน) ("บริษัท") ได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์( ก.ล.ต. ) เพื่อขอเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ปัจจุบันสำนักงาน ก.ล.ต. ได้นับหนึ่งแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบไฟลิ่งแล้ว เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562

สำหรับ บริษัท สยามราชธานี จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจการจ้างเหมาบริการครบวงจรที่ได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานรัฐบาล รัฐวิสาหกิจ และบริษัทชั้นนำของประเทศใช้บริการมากว่า 40 ปี แบ่งโครงสร้างธุรกิจเป็น 2 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.ธุรกิจให้บริการจัดหาบุคลากร (Outsourcing Services) และ 2. ธุรกิจให้เช่าและบริการ สำหรับธุรกิจให้บริการจัดหาบุคลากร แบ่งการให้บริการออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ 1) ธุรกิจบริการบริหารจัดการ ซึ่งครอบคลุม การบริหารจัดการพนักงานขับรถยนต์และพนักงานสำนักงาน การบริหารจัดการพนักงานช่างเทคนิค และการบริหารจัดการงานบันทึกข้อมูล 2) ธุรกิจบริการดูแลภูมิทัศน์ ซึ่งครอบคลุม บริการดูแลสวนขนาดใหญ่ บริการออกแบบและจัดสวน และบริการตัดต้นไม้ใหญ่ (Tree Care) ส่วนธุรกิจให้เช่าและบริการ แบ่งได้เป็น 2 รูปแบบ ได้แก่ ธุรกิจบริการรถยนต์ให้เช่า ซึ่งบริษัท มีบริการรถยนต์ให้เช่าหลากหลายรูปแบบทั้ง รถยนต์ 4 ล้อ รถเก๋ง รถกระบะ รถตู้ รถ 6 ล้อ รวมทั้งรถยนต์ดัดแปลง และธุรกิจให้เช่าพื้นที่สำนักงาน

ตลอดระยะเวลา 40 ปี ที่บริษัทดำเนินธุรกิจสามารถสร้างกำไรได้ทุกปีและมีผลดำเนินงานเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปี 2559 บริษัทมีรายได้รวม 1,670.27 ล้านบาท ปี 2560 มีรายได้รวม 1,732.32 ล้านบาท ปี 2561 มีรายได้รวม 1,850.88 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิในปี 2559 ถึงปี 2561 เท่ากับ 138.35 ล้านบาท 116.11 ล้านบาท และ 101.01 ล้านบาท ตามลำดับ

จากศักยภาพและจุดแข็งของบริษัท รวมทั้งการไม่หยุดนิ่งในการมองหาโอกาสขยายบริการใหม่ๆ ในทุกภาวะเศรษฐกิจ ด้วยการนำความต้องการของลูกค้ามาต่อยอดการให้บริการและขยายธุรกิจของบริษัท เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างหลากหลาย ภายใต้วิสัยทัศน์ "สยามราชธานีคือผู้ให้โซลูชั่นที่พลิกการดำเนินชีวิตและการทำธุรกิจให้เป็นเรื่องง่าย: Siamrajathanee All Solutions One Outsource, Makes Life Simplified " บริษัท จึงได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าบริษัทเอกชนรายใหญ่ใช้บริการ เช่น บมจ.ปตท., บมจ.การบินไทย, ธนาคารไทยพาณิชย์, ออมสิน, บมจ. ท่าอากาศไทย, บมจ. ปูนซิเมนต์ไทย, บมจ.ไทยออยล์บริษัทข้ามชาติอย่าง เชฟรอน, บริดสโตน, ชาแนล ไปจนถึงค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่อย่าง โตโยต้า, ฮอนด้า, มิตซูบิชิ และนิสสัน ขณะที่หน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจ เช่น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค การไฟฟ้านครหลวง กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงวัฒนธรรม สำนักงานประกันสังคม การประปาส่วนภูมิภาค เป็นต้น

นอกจากนี้ ในปัจจุบันบริษัท ได้มองเห็นถึงโอกาสทางธุรกิจที่จะขยายการใช้บริการต่างๆ ไปสู่บุคคลธรรมดามากยิ่งขึ้น อาทิ การบริการรถตู้บริการสำหรับผู้ใช้รถเข็นวีลแชร์ ภายใต้ชื่อ Mr. Journey การบริหารจัดการพนักงานขับรถยนต์ระยะสั้นภายใต้ชื่อ Drive4U ให้กับบุคคลทั่วไปและผู้บริหาร และการบริหารจัดการรับ-ส่งรถลูกค้า หรือ Valet Parking เพื่อสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

นายคมกฤต มีคำสัตย์ กรรมการผู้จัดการสายงานตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น กล่าวว่า หุ้นที่เสนอขายประกอบด้วยหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 85 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 27.42 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ โดยแบ่งเป็นขายให้แก่ประชาชนทั่วไป จำนวน 76.5 ล้านหุ้น และเสนอขายให้แก่กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานของบริษัทจำนวน ไม่เกิน 8.5 ล้านหุ้น บริษัท จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนไปชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายกิจการ เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต

ปัจจุบัน SO มีทุนจดทะเบียน 310 ล้านบาท แบ่งออกเป็น 310 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1.00 บาท มีทุน ที่ออกและชำระแล้ว 225 ล้านบาท หรือ 225 ล้านหุ้น โดยมีครอบครัววิมลเฉลาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้