ยกระดับศักยภาพการแข่งขันเพื่อความก้าวหน้าในสายงานอาชีพ กับสถาบันการศึกษาบริหารธุรกิจชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น

จันทร์ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๐๗:๕๓
เชิญเข้าร่วมงานสัมนาแนะแนวทางให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการพัฒนาทักษะการบริหารและจัดการธุรกิจ วันที่ 2 ธันวาคม 2562 โดยวิทยากรและนักธุรกิจชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น แบบไม่มีค่าใช้จ่าย GLOBIS คือมหาวิทยาลัยที่เปิดสอนหลักสูตร MBA ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น โดยมีหลักสูตรทั้งแบบการเรียนในห้องเรียน และออนไลน์

โกลบิส (GLOBIS) สถาบันชั้นนำด้านการนวัตกรรมการศึกษาจากประเทศญี่ปุ่น จะเดินทางมาที่เมืองไทยเพื่อจัดงานสัมมนา แนะแนวทางให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการพัฒนาทักษะการบริหารและจัดการธุรกิจในวันที่ 2 ธันวาคม 2562 นี้ ณ โรงแรมเลอบัว แอท สเตททาวเวอร์

ในงานสัมมนานี้ คุณโยชิโตะ โฮริ, ประธานบริหารและผู้ก่อตั้งโกลบิส จะมาให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับทิศทางของการศึกษาทางธุรกิจและ MBA ที่ต้องผันเปลี่ยนไปตามการเปลี่ยนแปลงของยุคดิจิทัล และแนะแนวทางถามตอบคนไทยที่สนใจในธุรกิจ หรือสนใจการไปศึกษาต่อที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นประเทศที่เป็นที่หมายในการศึกษาต่อมากที่สุดประเทศหนึ่งในโลก

มหาวิทยาลัยโกลบิส (GLOBIS University) ก่อตั้งขึ้นในประเทศญี่ปุ่นเมื่อปีค.ศ. 1992 ในชื่อ โรงเรียนการบริหารจัดการโกลบิส (GLOBIS Management School) ในปีค.ศ. 2006 โกลบิสได้เริ่มเปิดหลักสูตร MBA ขึ้นซึ่งได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการของประเทศญี่ปุ่นและให้ยกสถานะเป็น 'มหาวิทยาลัย' ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ปัจจุบัน มหาวิทยาลัยโกลบิสเป็นสถาบัน MBA ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นที่มีศิษย์เก่าที่สำเร็จหลักสูตรแล้วกว่า 6,000 คน ซึ่งโกลบิสนั้นยังขยายตัวอย่างต่อเนื่องด้วยการเรียนการสอนทั้งในห้องเรียนและออนไลน์ที่เข้าถึงนักเรียนในทั่วทุกมุมโลก

ผู้ที่สนใจในธุรกิจจากประเทศไทยสามารถสมัครหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ภาคเรียนปกติระยะเวลา 1 ปี (Full-time MBA, 1-year program) เพื่อเดินทางไปเรียนที่มหาวิทยาลัยโกลบิส ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้โกลบิสยังมีหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ภาคเรียนออนไลน์ ระยะเวลา 2 ปี (Online MBA, 2-year program) ซึ่งเป็นการเรียนการสอนผ่านทางออนไลน์ที่สามารถเรียนได้จากประเทศไทย ในส่วนของหลักสูตรเนื้อหาการเรียนที่โกลบิสนั้น นักเรียนจะได้สัมผัสกับโปรแกรม MBA ที่ทันสมัยที่สามารถเสริมสร้างศักยภาพให้ผู้นำและผู้บริหารธุรกิจให้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกปัจจุบัน อาทิ หลักสูตรพัฒนาโมเดลธุรกิจด้วยเทคโนโลยี (technology-enabled business models), หลักสูตรการจัดการการตลาดแบบดิจิทัล (digital marketing) และหลักสูตรเสริมสร้างไอเดียพัฒนาธุรกิจด้วยกระบวนการคิดอย่างสร้างสรรค์ (Design Thinking) ควบคู่ไปกับการศึกษาในรายวิชาขั้นพื้นฐาน เช่น วิชาการบริหารการเงิน การตลาดและการจัดการ

ในหลักสูตรออนไลน์ที่โกลบิส นักเรียนสามารถเข้าร่วมการเรียนการสอนแบบเรียลไทม์ผ่านระบบ video conference และพูดคุยแลกเปลี่ยนกับอาจารย์ผู้สอนและเพื่อนร่วมชั้นเรียนได้จากทั่วโลก ทั้งนี้ ก่อนที่จะตัดสินใจเข้าร่วมโปรแกรม MBA นั้น นักเรียนยังสามารถลองเริ่มเรียนคอร์ส MBA จากคอร์สเดี่ยว ๆ ที่สนใจผ่านโปรแกรมพรีเอ็มบีเอ (Pre-MBA) ก่อนได้ และสามารถโอนหน่วยกิจไปยังโปรแกรมเอ็มบีเอใดก็ได้ในอนาคต จุดเด่นของโปรแกรม MBA ที่โกลบิสคือการเรียนที่นำไปใช้ได้จริงเพื่อผู้นำธุรกิจในยุคปัจจุบัน

คุณโยชิโตะ โฮริ สำเร็จการศึกษาปริญญาโท MBA จากโรงเรียนธุรกิจมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด (Harvard Business School) และระดับปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเกียวโต และยังเป็นผู้ร่วมอภิปรายในการประชุมผู้นำเศรษฐกิจของโลก (World Economic Forum) อย่างต่อเนื่อง คุณโยชิโตะยังเป็นหนึ่งในนักธุรกิจชั้นนำของญี่ปุ่นที่มีความมุ่งมั่นและทุ่มเทในการปฏิรูปการศึกษาระดับโลกเพื่อให้ทุกคนในทุกภาคส่วนสามารถเข้าถึงการศึกษาได้อย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น

"ที่โกลบิส เรามองเห็นถึงโอกาสในการริเริ่มเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเรียนของ MBA ที่มีมานานหลายปี เรามุ่งหวังที่จะช่วยเติมเต็มทักษะที่จำเป็นให้แก่ผู้นำด้านธุรกิจด้วยหลักสูตรการศึกษาสมัยใหม่ของโกลบิส และสิ่งแวดล้อมที่กระตุ้นให้เกิดการพัฒนาทางการเรียนรู้" คุณโยชิโตะ กล่าว

ผู้สนใจเข้าร่วมงานสัมนาสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่เว็บไซต์ GLOBIS University โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หากคุณคือผู้ที่สนในการเริ่มต้นทำธุรกิจ เทคโนโลยี หรือการศึกษาด้านธุรกิจ อย่าพลาดโอกาสเข้าร่วมฟังบรรยายจากนักธุรกิจชั้นนำของประเทศญี่ปุ่นด้วยตัวคุณเอง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest