กลุ่มโรงแรมอนันตรา ร่วมเป็นพันธมิตรกับ สยาม โอเชียน เทคโนโลยี เพื่ออากาศที่บริสุทธิ์ และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

จันทร์ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๖:๕๙
กลุ่มโรงแรมอนันตรา ร่วมเป็นพันธมิตรกับ สยาม โอเชียน เทคโนโลยี เพื่ออากาศที่บริสุทธิ์ และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

กลุ่มโรงแรมอนันตรา ร่วมเป็นพันธมิตรกับ สยาม โอเชียน เทคโนโลยี เพื่อริเริ่มการพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพของอากาศในภาคธุรกิจการบริการ โดยเริ่มใช้ระบบปรับสภาวะอากาศ (HVAC) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมอุณหภูมิ ความชื้น ความสะอาด และการกระจายอากาศ ซึ่งประกอบไปด้วย การทำความร้อน (H-Heating), การระบายอากาศ (V-Ventilation) และการปรับอากาศ (AC-Air Conditioning) ซึ่งมีวัตถุประสงค์ให้ผู้เข้าพักและผู้ใช้บริการในทุกธุรกิจบริการของอนันตราได้รับอากาศที่มีคุณภาพ เพื่อสุขภาพที่ดี อีกทั้งยังส่งผลดีต่อสภาพแวดล้อมในขณะเดียวกัน ความร่วมมือในครั้งนี้จะเริ่มจากกลุ่มโรงแรมอนันตราในประเทศไทย ในปี 2562 นี้ และต่อเนื่องไปยังภูมิภาคเอเชีย และพื้นที่อื่น ๆ โดยโรงแรมแรกที่เริ่มต้นใช้ระบบปรับสภาวะอากาศนี้ คือ อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ รีสอร์ท

ปัจจุบันผู้คนทั่วโลกได้ตระหนักถึงความจำเป็นในการลดมลพิษ และคิดค้นวิธีใหม่ ๆ ที่จะทำให้อากาศสะอาดบริสุทธิ์ กลุ่มโรงแรมอนันตราเองก็ได้เดินหน้าในการเป็นโรงแรมที่ใส่ใจสภาพแวดล้อม เพื่อให้ผู้เข้าพักได้รับความสะดวกสบายสูงสุด และขณะเดียวกัน ก็ร่วมรักษ์โลกโดยลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของแต่ละโรงแรมอีกด้วย

การพัฒนาอย่างยั่งยืน ถือเป็นนโยบายหลักของกลุ่มโรงแรมอนันตรา ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง จนได้รับมาตรฐานสูงสุดในด้านการสนับสนุนชุมชนและสภาพแวดล้อม การอนุรักษ์ธรรมชาติ และได้ส่งต่อมาตรฐานการให้บริการระดับเดียวกันนี้ไปยังโรงแรมในเครือทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นการงดใช้หลอดพลาสติก หรือการเสาะแสวงหาผลผลิตจากสวนของเกษตรกรในพื้นที่ อนันตราได้พิสูจน์แล้วว่า ความหรูหราที่แท้จริง ความสะดวกสบายที่มาพร้อมความทันสมัย และการให้บริการที่เป็นเลิศนั้น สามารถกระทำควบคู่ไปกับการสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม

การเป็นพันธมิตรกับ สยาม โอเชียน เทคโนโลยี ทำให้กลุ่มโรงแรมอนันตราได้ยกระดับคุณภาพของการปฏิบัติงานในโรงแรมและรีสอร์ททั่วประเทศไทย เพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีและผ่อนคลายยิ่งขึ้นให้กับผู้เข้าพัก การควบคุมผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมขั้นสูงสุด จำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัย อันได้แก่ ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) และการควบคุมอุปกรณ์ทุกอย่างผ่านทางอินเตอร์เน็ต (Internet of Things - IoT) สยาม โอเชียน เทคโนโลยี จึงนำระบบการกรองอากาศและการควบคุมอุณหภูมิที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง ปราศจากเสียงรบกวน มาใช้ในการปฏิบัติงานเพื่อสร้างอากาศที่สะอาดบริสุทธิ์

ระบบปรับสภาวะอากาศของ สยาม โอเชียน เทคโนโลยี ที่จะนำมาใช้ที่อนันตรานั้น ไม่เพียงแต่จะให้ประสิทธิภาพที่เหนือกว่าข้อกำหนดในด้านคุณภาพอากาศขององค์การอนามัยโลก (World Health Organisation) แต่ยังสามารถควบคุมอุณหภูมิได้อย่างแม่นยำ เพื่อความสบายสูงสุดในทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นห้องพักแขก หรือบริเวณส่วนกลาง ยิ่งไปกว่านั้น ระบบของ สยาม โอเชียน เทคโนโลยี นับเป็นเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่สามารถปรับการควบคุม โดยจะวิเคราะห์และประเมินให้เหมาะสมตรงกับความต้องการของแต่ละพื้นที่ เพื่อความสบายเหนือระดับ ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าพักประทับใจมากยิ่งขึ้น

"ความร่วมมือระหว่างอนันตรากับ สยาม โอเชียน เทคโนโลยี เป็นไปตามเจตนารมณ์ของเราในการที่จะสรรหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้มาใช้บริการ และสามารถลดผลกระทบที่มีต่อสภาพแวดล้อมในขณะเดียวกัน" มร. วิลเลี่ยม อี. ไฮเน็ค ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล บริษัทเจ้าของกลุ่มโรงแรมอนันตรา กล่าว "กลุ่มโรงแรมอนันตราในประเทศไทย ขอให้คำมั่นในเรื่องคุณภาพอากาศที่สะอาดบริสุทธิ์สำหรับผู้มาใช้บริการทุกท่าน และเราจะยกระดับ สร้างมาตรฐาน และเป็นผู้นำในด้านการอนุรักษ์สภาพแวดล้อมในวงการธุรกิจบริการ"

"สยาม โอเชียน เทคโนโลยี รู้สึกเป็นเกียรติและมีความภาคภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับโรงแรม รีสอร์ท และสปา ในเครืออนันตรา เราจะใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและดีที่สุด เพื่อช่วยให้อนันตราบรรลุเป้าหมายในด้านการพัฒนาเพื่อความยั่งยืน โดยใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และนำไปสู่ความสำเร็จในด้านความรับผิดชอบต่อสังคมต่อไป" จิรภัทร จาตุรวิทย์ ผู้ก่อตั้งและประธาน สยาม โอเชียน เทคโนโลยี กล่าว "สังคมในปัจจุบันให้ความใส่ใจกับปัญหาสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น และลูกค้าของเราก็ได้ตระหนักและให้ความสำคัญกับความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) เป็นอันดับต้น ๆ เราทุกคนที่ สยาม โอเชียน เทคโนโลยี เชื่อมั่นว่า ระบบของเราจะช่วยให้กลุ่มโรงแรมอนันตราบรรลุวัตถุประสงค์นั้น เพื่อการใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ไปพร้อม ๆ กับการมอบบริการที่สะดวกสบายและปลอดภัย เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้มาใช้บริการทุกท่าน"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ