“โกแบร์” เปิดตัวแคมเปญใหม่ “GoBear Fin Detective #สืบฟินวินทุกเรื่องเงิน” ส่ง 3 คลิปวิดีโอแนะวิธีรับมือปัญหาการเงิน

อังคาร ๒๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๐๘:๕๒
ยุคนี้ แทบทุกสถาบันการเงินจะชักชวนให้ลูกค้าเข้ารับการตรวจสุขภาพทางการเงิน เพื่อประเมินตนเองเกี่ยวกับเรื่องเงินๆทองๆ ทั้งรายได้ รายจ่าย เงินออม เงินลงทุน เพื่อให้เราสามารถบริหารจัดการและวางแผนด้านการเงิน จะได้ไม่ต้องเผชิญกับปัญหารายรับไม่พอรายจ่าย ไม่มีเงินเก็บ ไม่มีสภาพคล่องทางการเงิน และเกษียณไม่ได้เพราะไม่มีเงินเก็บเพียงพอเนื่องจากขาดการวางแผนด้านการเงินรองรับวัยเกษียณ

จากผลสำรวจสุขภาพทางการเงินของคนไทยหรือ GoBear Financial Health Index โดยเว็บไซต์ โกแบร์ (GoBear.com/th) เว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ใช้ง่าย ใช้ฟรี และเป็นกลาง ซึ่งได้จัดทำขึ้นเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาพบว่า คะแนนการประเมินสุขภาพทางการเงินโดยรวมของคนไทยอยู่ที่ระดับ 61% ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่สามารถพัฒนาให้เพิ่มขึ้นได้อีก ทั้งนี้เป็นเพราะคนไทยจำนวนมากยังมีความรู้ด้านการเงินไม่เพียงพอที่จะบริหารจัดการด้านการเงินเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายที่ต้องการได้ ซึ่งปัญหาหลักๆ ด้านการเงินของคนไทยแบ่งออกได้เป็น 4 กลุ่ม คือ ปัญหารายจ่ายสูงกว่ารายได้ ปัญหาการขาดสภาพคล่องของเงินสดในมือ การขาดการวางแผนด้านการเงินในวัยเกษียณ และการขาดความรู้อย่างจริงจังในเรื่องของการเงิน

จากปัญหาดังกล่าว โกแบร์จึงได้จัดทำแคมเปญ "GoBear Fin Detective #สืบฟินวินทุกเรื่องเงิน" ด้วยการเผยแพร่คลิปวิดีโอ 3 เรื่อง ที่จะทำให้เราเข้าใจและจัดการปัญหาทางการเงินได้ดีขึ้น นำเสนอเรื่องราวที่สนุกและน่าติดตามผ่านพี่หมีนักสืบโกแบร์ที่จะพาเราสืบฟิน วินทุกเรื่องการเงินไปด้วยกัน ประเดิมเรื่องแรกด้วยเรื่อง "ใช้เงินยังไงให้ถึงสิ้นเดือน" ที่พี่หมีนักสืบโกแบร์ได้มาชี้ให้เห็นถึงวิธีบริหารจัดการเงินเดือนในแต่ละเดือน และแนะนำว่าควรจัดสรรปันส่วนเงินเดือนที่ได้มาอย่างไร ที่จะทำให้มีทั้งเงินเก็บและมีเงินพอใช้ไปจนถึงสิ้นเดือนโดยไม่ต้องไปหยิบยืมใคร ซึ่งขณะนี้ออนแอร์ให้ได้ชมกันแล้วทางเฟซบุ๊ก http://bit.ly/gobearfindetectiveEP1

ส่วนเรื่องที่สอง "ลงทุนเริ่มต้นด้วยเงิน 1,000 บาท" จะเริ่มออนแอร์ต้นเดือนธันวาคม และจะตามมาด้วยเรื่องที่สาม "วิธีหลีกหนี้"ออนแอร์ต้นเดือนมกราคม 2563 เนื้อหาจะเป็นอย่างไร ติดตามชมกันได้ ทางเฟซบุ๊ก GoBearThailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้