ซีอีโอจาก KTC และ MOONG คว้า Best CEO Awards และ 8 บจ. คว้ารางวัลองค์กรต้นแบบด้านความยั่งยืนใน SET Awards 2019

อังคาร ๒๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๗:๑๕
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ประกาศผลและมอบรางวัล SET Awards 2019 โดย Best CEO ของ SET ได้แก่ นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. บัตรกรุงไทย (KTC) และ Best CEO ของ mai ได้แก่ นางสาวสุวรรณา โชคดีอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. มุ่งพัฒนา อินเตอร์แนชชั่นแนล (MOONG) สำหรับ Young Rising Star CEO Award ได้แก่ นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) พร้อมมอบรางวัล Sustainability Awards of Honor ให้แก่ 8 บริษัท ได้แก่ บมจ. บ้านปู (BANPU) บมจ. บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) บมจ. ซีเฟรชอินดัสตรี (CFRESH) บมจ. ไออาร์พีซี (IRPC) บมจ. พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) บมจ. สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี (SAT) บมจ. ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) และ บมจ. ไทยออยล์ (TOP)

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอแสดงความยินดีและขอชื่นชมบริษัทที่ได้รับรางวัล SET Awards 2019 ทุกบริษัท ผู้ที่ได้รับรางวัลทุกรางวัลล้วนมีความโดดเด่นทั้งในด้านผลการดำเนินงานและคุณภาพเป็นที่ยอมรับในระดับสากล พร้อมก้าวสู่การเป็นองค์กรต้นแบบในตลาดทุน และเป็นแรงผลักดันสำคัญให้หน่วยงานและภาคส่วนต่างๆ ของสังคมได้นำไปเป็นแรงผลักดันในการพัฒนาองค์กรอย่างไม่หยุดนิ่ง โดยความสำเร็จในการพัฒนาด้านศักยภาพและความยั่งยืนเป็นผลจากการร่วมแรงร่วมใจและมุ่งมั่นของทุกภาคส่วนในตลาดทุนอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ทุกภาคส่วนยังสนับสนุนให้บริษัทเปิดเผยข้อมูลด้านความยั่งยืนมากขึ้นเพื่อให้ผู้ลงทุนมีข้อมูลที่ใช้ในการตัดสินใจลงทุนให้สอดคล้องกับแนวทางการลงทุนอย่างมีความรับผิดชอบ (Responsible Investment) นับเป็นความภาคภูมิใจของคณะทำงานผู้ทรงคุณวุฒิและผู้จัดงาน"

นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานบรรณาธิการ วารสารการเงินธนาคาร ผู้ร่วมก่อตั้งรางวัล SET Awards และหนึ่งในคณะทำงานผู้ทรงคุณวุฒิเพื่อพิจารณาตัดสินรางวัล SET Awards 2019 กล่าวว่า "รางวัล SET Awards ถือเป็นรางวัลอันทรงคุณค่าที่มอบให้แก่บริษัทที่มีความโดนเด่นและความเป็นเลิศในด้านต่างๆ แม้ว่าในแต่ละปีภาคธุรกิจจะประสบกับการเปลี่ยนแปลงในหลายด้าน แต่ด้วยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน และด้วยความแข็งแกร่งของภาคธุรกิจไทย ส่งผลให้บริษัทสามารถรักษาศักยภาพขององค์กรสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน"

การจัดงานในปีนี้ ได้รวมพิธีประกาศผล 2 รางวัลคุณภาพแห่งปี ได้แก่งาน SET Awards และ SET Sustainability Awards ซึ่งจัดอย่างยิ่งใหญ่เพื่อยกย่องบริษัทที่โดดเด่นทั้งศักยภาพและคุณภาพ โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่มรางวัล ได้แก่ กลุ่มรางวัล Business Excellence มีบริษัทได้รับรางวัล SET Award of Honor 1 บริษัท รางวัลยอดเยี่ยม 22 บริษัท และรางวัลดีเด่น 48 บริษัท สำหรับกลุ่มรางวัล Sustainability Excellence มีบริษัทได้รับรางวัลรวมทั้งสิ้น 34 บริษัท แบ่งเป็น รางวัล Sustainability Awards of Honor 8 บริษัท รางวัล Best Sustainability Awards 6 บริษัท รางวัล Highly Commended in Sustainability Awards 11 บริษัท และรางวัล Rising Star Sustainability Awards 9 บริษัท

ทั้งนี้ กลุ่มรางวัล Business Excellence ประกอบด้วย 7 รางวัล ได้แก่

1) Best Investor Relations Awards

2) Best Innovative Company Award

3) Best Securities Company Awards

4) Best Asset Management Company Award

5) Best Company Performance Awards

6) Best Deal of the Year Award

7) Best CEO Awards และ Young Rising Star CEO Award และ

กลุ่มรางวัล Sustainability Excellence ประกอบด้วย 3 รางวัล ได้แก่

1) Best Sustainability Awards

2) Highly Commended in Sustainability Awards และ

3) Rising Star Sustainability Awards

นอกจากนี้ ยังมีรางวัลเกียรติยศแห่งความสำเร็จ สำหรับบริษัทหรือบุคคลที่สามารถรักษาความโดดเด่นในด้านต่างๆ ได้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ 3 ปี

คณะทำงานผู้ทรงคุณวุฒิในการตัดสินรางวัล SET Awards 2019 ได้แก่ นายชัยวัฒน์ วิบูลย์สวัสดิ์, นายมารวย ผดุงสิทธิ์, นายเสรี จินตนเสรี, นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์, นายยุทธ วรฉัตรธาร, นางภัทรียา เบญจพลชัย, นายธีรนันท์ ศรีหงส์, นายภากร ปีตธวัชชัย, นายแมนพงศ์ เสนาณรงค์, นายกฤษฎา เสกตระกูล และเลขานุการคณะทำงาน ได้แก่ นายอำนวย จิรมหาโภคา

พิธีประกาศผลและมอบรางวัล SET Awards 2019 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 ผู้สนใจติดตามรายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัลและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.set.or.th/setwards

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้