ฟอร์ดสานต่อโครงการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างพนักงานและผู้จำหน่าย ส่งทีมโรงงานเรียนรู้การทำงานจริงในศูนย์บริการคุณภาพมาตรฐานระดับโลก

พุธ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๕:๑๗
ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมกับพนักงานและผู้บริหารโรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง หรือ เอฟทีเอ็ม และบริษัทออโตอัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ เอเอที เดินสายเยี่ยมผู้จำหน่ายฟอร์ดในจังหวัดต่างๆ รวม 11 แห่ง ภายในเวลา 5 สัปดาห์ เพื่อสัมผัสการทำงานจริงในศูนย์บริการคุณภาพมาตรฐานระดับโลกของฟอร์ด พร้อมพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้กับผู้บริหารและพนักงานของผู้จำหน่ายฟอร์ดอย่างใกล้ชิด เพื่อพัฒนาศักยภาพการทำงานร่วมกันระหว่างฟอร์ดและผู้จำหน่าย และนำข้อมูลที่ได้มาพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น

"ฟอร์ดมุ่งมั่นในการผลิตรถยนต์ที่ดีที่สุดเพื่อส่งมอบให้กับลูกค้า ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา เราเปิดโอกาสให้พนักงานของผู้จำหน่าย 9 แห่งเข้ามาเรียนรู้กระบวนการผลิตรถยนต์มาตรฐานระดับโลกที่โรงงานเอฟทีเอ็มและช่วงไตรมาสที่สี่นี้ พนักงานจากโรงงานทั้งสองแห่งของเราได้มีโอกาสเยี่ยมชมศูนย์บริการและเรียนรู้ระบบการทำงานมาตรฐานระดับโลกของผู้จำหน่ายฟอร์ดหลายแห่ง" มร. อังเดร คาวาลาโร ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มตลาดนานาชาติ ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี กล่าว "โครงการแลกเปลี่ยนความรู้นี้ ช่วยให้พนักงานจากโรงงานได้เรียนรู้การทำงานและลงมือปฏิบัติงานจริงที่ศูนย์บริการฟอร์ด อาทิ งานบริการลูกค้า การโทรนัดหมายและติดตามความพึงพอใจ และการให้บริการงานซ่อม นับเป็นโอกาสดีที่ทีมงานจากฝ่ายผลิตได้รับทราบข้อมูลการใช้งานผลิตภัณฑ์และการรับบริการของลูกค้าโดยตรงจากผู้จำหน่าย เพื่อนำความรู้ที่ได้ไปช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการอย่างไม่หยุดยั้ง"

ระหว่างการเข้าร่วมกิจกรรม พนักงานของโรงงานได้สัมผัสนวัตกรรมบริการต่างๆ ที่ฟอร์ดมีเพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า เช่น การรับประกันเช็กระยะภายใน 60 นาที ผ่านระบบนัดหมายออนไลน์ และการตรวจสอบคุณภาพการให้บริการก่อนส่งมอบรถยนต์คืนให้กับลูกค้า

หลังจบกิจกรรม พนักงานของโรงงานรวมทั้งผู้บริหารและพนักงานของผู้จำหน่ายได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อนำข้อมูลจากการทำงานร่วมกันไปต่อยอดการยกระดับประสบการณ์ลูกค้าผ่านการพัฒนาศักยภาพของพนักงานผู้จำหน่ายเพิ่มเติมอีกด้วย

"เรามีความยินดีที่ฟอร์ดให้ความสำคัญต่อการพัฒนาบุคลากรของโรงงานและของผู้จำหน่ายควบคู่กัน กิจกรรมนี้ นอกจากช่วยให้พนักงานฟอร์ดทราบถึงข้อมูลการใช้รถของลูกค้า และทำงานร่วมกับผู้จำหน่ายได้ดีขึ้นแล้ว ยังเป็นโอกาสดีที่พนักงานของผู้จำหน่ายได้แลกเปลี่ยนความรู้และเกิดความเข้าใจถึงกระบวนการทำงานภายในโรงงานฟอร์ดซึ่งมีมาตรฐานระดับโลก" คุณสุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด เอกสหกรุ๊ป หนึ่งในผู้จำหน่ายฟอร์ดที่เข้าร่วมกิจกรรมนี้ กล่าว

ข้อมูลเกี่ยวกับฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยธุรกิจของบริษัท ได้แก่ การออกแบบ ผลิต ทำการตลาด และบริการหลังการขาย สำหรับรถยนต์ รถกระบะ รถเอสยูวี รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในแบรนด์ฟอร์ด และแบรนด์ลินคอล์น ซึ่งเป็นแบรนด์ในตลาดรถหรู รวมถึงให้บริการด้านการเงินผ่านบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต และบริษัทกำลังเดินหน้าสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจรถยนต์พลังงานไฟฟ้า รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ และแผนการสัญจรอัจฉริยะ ฟอร์ดมีพนักงานรวมประมาณ 191,000 คนทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟอร์ด ผลิตภัณฑ์ของฟอร์ด และฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ www.corporate.ford.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ