พระจอมเกล้าพระนครเหนือฯ จับมือ เจนบรรเจิด มุ่งสร้างแรงงานพัฒนาตลาดโลจิสติกส์อย่างยั่งยืน

พฤหัส ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๑:๓๕
เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 เวลา 10.00 น. ณ ศูนย์กระจายสินค้าบริษัทเจนบรรเจิด อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่าง คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.ธานินทร์ ศิลป์จารุ คณบดีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และรองศาสตราจารย์ ดร.สุนีย์ วรรธนโกมล รองคณบดีฝ่ายวิชาการ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ฐิติรัตน์ ถาวรสุจริตกุล รองคณบดีฝ่ายบริหาร นำทีมผู้บริหารคณะบริหารธุรกิจ เข้าร่วมในพิธีลงนามข้อตกลง กับ นายประเสริฐ เจนศิริวานิช กรรมการผู้จัดการ นายวิญญู บรรเจิดรุ่งขจร กรรมการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทเจนบรรเจิด จำกัด ดร.ชัยชาญ เจริญสุข ที่ปรึกษาบริษัท ในการนี้มีผู้ร่วมเป็นเกียรติในพิธีลงนามประกอบด้วย ประธานสาขาวิชาบริหารธุรกิจอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ และคณะผู้บริหารบริษัท เจนบรรเจิด จำกัด

ความร่วมมือทางวิชาการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความร่วมมือในการพัฒนานักศึกษา และบุคลากรของสาขาวิชาบริหารธุรกิจอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ โดยการจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมการจัดการคลังสินค้า และศูนย์การอบรมการขับรถฟอร์คลิฟต์ ในชื่อว่า เจนบรรเจิดอคาเดมี่ (Jenbunjerd Academy) เพื่อพัฒนาทักษะความสามารถตามความต้องการของตลาดแรงงาน เป็นไปตามมาตรฐานอาชีพด้านโลจิสติกส์ และพัฒนาตลาดแรงงานด้านโลจิสติกส์ของไทยให้ทัดเทียมมาตรฐานสากล

ศาสตราจารย์ ดร.ธานินทร์ ศิลป์จารุ คณบดีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เปิดเผยว่า "คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ โดยสาขาวิชาบริหารธุรกิจอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ ได้จัดทำข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการในครั้งนี้ เพื่อสนับสนุนให้บุคลากรและนักศึกษาในสาขาวิชาชีพโลจิสติกส์ได้มีโอกาสในการพัฒนาสมรรถนะของตนตามความต้องการของตลาดแรงงาน ทั้งยังร่วมมือกันสนับสนุนด้านวิชาการและการวิจัยทางด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชน เพื่อความก้าวหน้าในอาชีพ และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับประเทศไทยในที่สุด"

ด้านนายประเสริฐ เจนศิริวานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจนบรรเจิด จำกัด กล่าวว่า "ปัจจุบัน ธุรกิจมีการแข่งขันที่สูงขึ้น หลายธุรกิจมีการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน แต่เรื่อง "บุคลากร" ก็มีความสำคัญไม่แพ้เทคโนโลยี โดยเฉพาะการเพิ่มความสามารถให้กับบุคลากรเดิม ส่วนบุคลากรใหม่ก็ต้องมีทักษะความสามารถเพียงพอให้สามารถเริ่มงานได้ในทันที เพื่อให้ธุรกิจดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่อง โดยบริษัท เจนบรรเจิด จำกัด มีพันธกิจหนึ่งที่ต้องการส่งเสริม พัฒนาความรู้และทักษะของบุคลากรด้านอุปกรณ์และระบบจัดเก็บยกย้ายสินค้า ตามแนวคิด "เจนบรรเจิดพัฒนา" เพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพตลาดแรงงานด้านโลจิสติกส์อย่างยั่งยืน ซึ่งจะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับประเทศไทย ให้ประเทศไทยสามารถก้าวขึ้นสู่ศูนย์กลางโลจิสติกส์ในการกระจายสินค้าสู่ภูมิภาคและสู่โลกได้อย่างเต็มภาคภูมิ"

ทั้งนี้ บริษัท เจนบรรเจิด จำกัด เป็นผู้นำด้านการผลิต จำหน่ายและส่งออก อุปกรณ์จัดเก็บยกย้าย (Materials Handling Equipment) มานานกว่า 35 ปี มีสินค้าที่มีความหลากหลายมากที่สุดของประเทศ ตั้งแต่อุปกรณ์ที่ใช้งานทั่วไป อาทิ รถเข็น รถลากจูงระบบไฟฟ้า รถยกสูงชนิดต่างๆ ชั้นวางสินค้า แพลเลทและภาชนะพลาสติก ไปจนถึงการให้คำปรึกษา ออกแบบ จำหน่ายและติดตั้งระบบจัดเก็บและเบิกจ่ายสินค้าแบบอัตโนมัติ (Automated Storage / Retrieval System : AS/RS) ด้วยบริการแบบครบวงจร

ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณ นันท์นภัส ประสิทธิ์สุวรรณ์ โทร.02-960-9999 ต่อ 5204 อีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4