ฟูจิตสึ ชูวิสัยทัศน์ในงานสัมมนาประจำปี “Fujitsu World Tour 2019” ชี้ Digital Transformation และ AI ตัวแปรหลักการปฏิวัติเทคโนโลยีอุตสาหกรรม

ศุกร์ ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๒:๕๘
บริษัท ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จำกัด จัดสัมมนาประจำปี 2019 ในชื่อ Fujitsu World Tour 2019 Asia Conference Bangkok ภายใต้แนวคิด DRIVING A TRUSTED FUTURE 'การสร้างสรรค์นวัตกรรมโดยมุ่งเน้นบุคลากร ขับเคลื่อนอนาคตที่เชื่อถือได้ โดยมี นายอริมิชิ คูนิซาวา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส หัวหน้าภูมิภาคเอเชีย, ฟูจิตสึ เอเชีย, ฟูจิตสึ ลิมิเต็ด เป็นประธานเปิดงานสัมมนาปีนี้

ฟูจิตสึชูแนวทางหลักมุ่งเน้นไปที่ "นวัตกรรมเพื่อมนุษยชาติ: การเปลี่ยนแปลงที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล" (Human Centric Innovation – Driving Digital Transformation) ซึ่งเป็นแนวโน้มการนำนวัตกรรมดิจิทัลยุคใหม่ๆ Digital Transformation เข้ามาเปลี่ยนแปลงธุรกิจและสังคม พร้อมทั้งนำเสนอเทคโนโลยีหลายๆ ส่วนที่จะมีการเชื่อมการใช้งานเข้าไว้ด้วยกัน อาทิ ระบบคลาวด์ ระบบความปลอดภัย อินเทอร์เน็ตในทุกสิ่ง (Internet of Things - IoT) การวิเคราะห์ข้อมูล (Big Data) ตลอดจนการมุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ เช่น ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence – AI) ซึ่งจะเป็นภาพที่เห็นได้ชัดเจนมากขึ้นในมุมของเทคโนโลยีดิจิทัลที่เข้ามามีบทบาทในการเปลี่ยนแปลงชีวิตประจำวันของธุรกิจ คนทำงาน และชุมชน เป็นการนำมาซึ่งการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งใหม่อีกครั้งหนึ่ง แต่สิ่งหนึ่งที่ AI จะไม่สามารถเข้ามาทดแทนแรงงานบุคลากรได้นั่นคือ AI ไม่สามารถเข้าใจคำพูดหรือประเมินผลแบบซับซ้อนได้ เนื่องจาก AI เป็นเทคโนโลยีที่ไม่มีอารมณ์และความรู้สึก ดังนั้น AI คือ เครื่องมือที่จะเข้ามาช่วยให้บุคคลกรหรือแรงงานมนุษย์ มีความคล่องตัวและความสามารถในการบริหารเวลาเพื่อมีกิจกรรมร่วมกับครอบครัวได้ มากขึ้น

ทางด้าน นายโทชิโร มิอุระ กรรมการผู้จัดการ, ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ฟูจิตสึ ประเทศไทย ได้นำ Digital Transformation เข้ามาใช้อย่างเป็นรูปธรรมในประเทศไทย ได้เปลี่ยนตัวเองอย่างรวดเร็ว เนื่องจากสังคมรอบข้างปัจจุบัน Ecommerce เข้ามามีบทบาทอย่างชัดเจน และเป็นสังคมไร้เงินสดมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการสั่งอาหาร การใช้ชีวิตประจำวัน ได้เปลี่ยนแปลงสู่ระบบ Digital Transformation โดยจะยิ่งเห็นชัดมากขึ้นในอีก 5-10 ปีข้างหน้านี้ โลกจะต้องมีการเปลี่ยนแปลง ที่ผ่านมาฟูจิตสึมุ่งเน้น เทคโนโลยีเพื่ออนาคตที่เชื่อถือได้ ใช้ดิจิทัลโซลูชั่นมาประยุกต์ใช้สร้างความสะดวก คุณประโยชน์ และความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัว อาทิ 1.Big Data, 2.IOT, 3.Robotic Process Automation(RPA) โดยยังคงโฟกัสกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรม (Manufacturing) , รถยนต์ , ค้าปลีกและองค์กรขนาดใหญ่ ด้วยบริการ 4 โซลูซันหลัก คือ ERP (Enterprise Resource Planning), Managed Service, Security และ Digital Innovation" และด้วยเทคโนโลยีจะเอื้อกับธุรกิจใหม่ๆ ด้วยปัจจัย อินเตอร์เน็ตและ โมบาย จะทำให้ทุกองค์กรและหน่วยงานจำเป็นต้องปรับตัวเข้าสู่ Digital Transformation ทั้งหมดในปี 2020

เกี่ยวกับบริษัท ฟูจิตสึ ลิมิเต็ด

ฟูจิตสึเป็นบริษัทญี่ปุ่นชั้นนำด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ที่มีผลิตภัณฑ์ โซลูชันและบริการทางเทคโนโลยีครบวงจร ปัจจุบันฟูจิตสึมีบุคลากรให้บริการลูกค้าประมาณ 156,000 คนในมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก เราใช้ประสบการณ์และศักยภาพของ ICT เพื่อสร้างสรรค์สังคมที่ดีงามให้กับลูกค้าของเรา ฟูจิตสึ (TSE: 6702) มียอดขายรวมทั้งกลุ่มบริษัทที่ 4.7 ล้านล้านเยน (ประมาณ 41 พันล้านเหรียญดอลลาร์) ในปีงบประมาณเมื่อสิ้น 31 มีนาคม พ.ศ. 2559 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.fujitsu.com.

เกี่ยวกับบริษัท ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จำกัด

บริษัท ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านเทคโนโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์โซลูชั่นและการให้บริการทางด้านเทคโนโลยีอย่างครบถ้วน รวมไปถึงโซลูชั่นคลาวด์ ซอฟต์แวร์อีอาร์พี การบริหารจัดการโครงสร้าง ทางด้านไอที การจัดวางระบบ ที่ปรึกษาทางด้านไอที คอมพิวเตอร์ เซิร์ฟเวอร์และสแกนเนอร์ บริษัท ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งในประเทศไทยเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ. 2533 สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.fujitsu.com/th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้