KUMWEL ส่องแนวโน้มธุรกิจปี 63 ปีแห่งการเติบโตก้าวกระโดด ตั้งเป้ารายได้โต 15-20%

จันทร์ ๐๒ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๕๖
หลังงานโครงสร้างพื้นฐานทยอยลงทุน เพิ่มโอกาสรับงาน ทดสอบสินค้าใหม่ "Kumwell Distributed Acoustics (K-DAS)" เทคโนโลยีขั้นสูงค้นหาภัยคุกคามแบบเรียลไทม์ ตอบโจทย์ลูกค้าภาคความมั่นคงระดับประเทศ จ่อรับรู้รายได้งานวางระบบโครงการรถไฟความเร็วสูง (กรุงเทพฯ-โคราช) เฟส 2 หนุนยอดขาย

นายบุญศักดิ์ เกียรติจรูญเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คัมเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (KUMWEL) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบป้องกันฟ้าผ่าและเตือนภัยฟ้าผ่าอย่างครบวงจร ตามมาตรฐานสากล ภายใต้ตราสินค้า "Kumwell" เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจปี 63 จะเป็นปีแห่งการเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตที่ 15-20% จากปี 62 คาดว่ารายได้จะเติบโตใกล้เคียงกับปี 61 ที่มีรายได้ 469.72 ล้านบาท จากการทยอยลงทุนของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ซึ่งทุกโครงการเป็นงานโครงสร้างพื้นฐาน ที่มีความจำเป็นต้องติดตั้งอุปกรณ์และระบบเตือนภัยฟ้าผ่า ปัจจัยดังกล่าวถือเป็นโอกาสที่ดีของบริษัทในอนาคต

"ผมมั่นใจว่าผลการดำเนินงานปี 63 จะเป็นปีแห่งการเติบโตแบบก้าวกระโดดอย่างมีนัยสำคัญ ภายหลังจากบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ทำให้ธุรกิจและบริการของบริษัทเป็นที่รู้จักต่อกลุ่มลูกค้าเป้าหมายต่าง ๆ มากขึ้น ถือเป็นโอกาสสร้างการเติบโตทางธุรกิจที่ดี ซึ่งบริษัทยังคงเดินหน้านำเสนอนวัตกรรมระบบป้องกันฟ้าผ่าให้กับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง" นายบุญศักดิ์ กล่าว

สำหรับการดำเนินงานช่วงไตรมาส 4/62 บริษัทได้รับผลกระทบจากความล่าช้าของงบประมาณภาครัฐในปีนี้ ทำให้เกิดการชะลอคำสั่งซื้อออกไป อย่างไรก็ตามคาดว่าจะเริ่มเห็นการจัดซื้อจัดจ้างในงบประมาณใหม่ช่วงต้นปีหน้า ซึ่งจะเป็นการสร้างฐานที่ดีของการเติบโตในปี 63 จึงมองเป็นโอกาสของ KUMWEL ที่จะได้รับงานเพิ่ม

ทั้งนี้ บริษัทได้วางแผนขยายฐานลูกค้าทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง ทั้งการสร้างฐานลูกค้าใหม่ และต่อยอดลูกค้าเดิม รวมไปถึงการขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ พร้อมทั้งยังให้ความรู้ความเข้าใจในระบบงานป้องกันและเตือนไฟฟ้าผ่า ด้วยการจัดการอบรมทีมวิศวกรจากทั่วประเทศ ผ่านศูนย์อบรม Kumwell Academy ซึ่งปัจจุบันมีผู้ผ่านการอบรมแล้วกว่า 5,000 ราย

ล่าสุด บริษัทอยู่ระหว่างวิจัยและทดสอบสินค้าใหม่ Kumwell Distributed Acoustics (K-DAS) เทคโนโลยีขั้นสูง ซึ่งใช้วิธีการตรวจวัดเสียงแบบกระจายผ่านใยแก้วนำแสง เพื่อตรวจจับการเคลื่อนไหวและกิจกรรมทั้งหมดภายในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง โดย K-DAS สามารถระบุและค้นหาภัยคุกคามแบบเรียลไทม์ ด้วยระบบสายเคเบิลไฟเบอร์ออปติกที่ได้มาตรฐาน แสดงผลผ่านระบบควบคุม, การแจ้งเตือนในมือถือ , กล้องวงจรปิด และลำโพงเสียงตามสาย เพื่อเพิ่มความปลอดภัยสำหรับโครงสร้างพื้นฐานและสินทรัพย์ต่าง ๆ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะภาคความมั่นคงของประเทศ

นอกจากนี้ บริษัทได้นำเสนอโครงการต้นแบบ ในระบบ "Smart Lightning Management System" นวัตกรรมระบบป้องกันฟ้าผ่าแบบอัจฉริยะ ที่ KUMWEL เป็นผู้พัฒนารายแรกและรายเดียวของโลก ให้แก่กลุ่มลูกค้า อาทิ การไฟฟ้าและพลังงาน คมนาคม การสื่อสารโทรคมนาคม และความมั่นคงทางทหาร ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

ขณะเดียวกัน บริษัทเตรียมรับรู้รายได้จากการส่งมอบสินค้าให้กับงานวางระบบโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง (กรุงเทพฯ-นครราชสีมา) เฟส 2 โดยก่อนหน้านี้บริษัทรับรู้รายได้ในเฟสแรก 3.5 ล้านบาท ( ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร) จากทั้งหมด 14 เฟส ระยะทางรวม 249 กิโลเมตร คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 4/62 ต่อเนื่องไปจนถึงปี 63

ด้าน "Kumwell Clinic Network" สาขาระยอง บริษัทวางแผนให้เป็นโครงการต้นแบบในการเป็นศูนย์ตรวจสอบ วิเคราะห์ และปรับปรุงระบบแจ้งเตือนภัยฟ้าผ่าและระบบป้องกันฟ้าผ่าอัจฉริยะครบวงจร เพื่อเตรียมขยายตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ต่างจังหวัดเพิ่ม อาทิ ขอนแก่น ภูเก็ต กระบี่ ตรัง เชียงใหม่ สุราษฏร์ธานี อุบลราชธานี นครราชสีมา อุดรธานี และสงขลา คาดว่าจะสามารถทยอยเพิ่มจำนวนตัวแทนได้ตั้งแต่ไตรมาส 4/62 เป็นต้นไป

ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของบริษัท แบ่งเป็น ต่างประเทศ 19.5% และในประเทศ 74.7% ประกอบด้วย ลูกค้า 6 กลุ่มหลัก ได้แก่ ภาคการไฟฟ้าและพลังงาน 26.2% ภาคสิ่งปลูกสร้าง 29.4% ภาคอุตสาหกรรม 14.4% ภาคคมนาคม 3.5% ภาคการสื่อสารโทรคมนาคม 1.0% และภาคความมั่นคงทางทหาร 0.1%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ