NEX แจงนำเงินเพิ่มทุน RO ลุยธุรกิจให้เช่ารถบัสโดยสาร ต่อยอดธุรกิจเติบโตอย่างมีศักยภาพ

อังคาร ๐๓ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๓๗
บมจ.เน็กซ์ พอยท์ (NEX) ก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมรถบัสโดยสาร เผยนำเงินเพิ่มทุน RO ไปลงทุนให้เช่ารถบัสโดยสารจำนวน 130 ล้านบาท ส่วนที่เหลือนำไปใช้หนี้ 50 ล้านบาทและเป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในกิจการจำนวน 50.24 ล้านบาท มั่นใจช่วยเพิ่มศักยภาพในการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต

นายคณาวุฒิ วรรทนธีรัช ประธานคณะกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) (NEX) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯได้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering) ในอัตราส่วน 1 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ เมื่อวันที่ 19-20 และ 23-25 กันยายน 2562 จำนวน 232,005,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ในราคาเสนอขายหุ้นละ 1 บาท

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้รับเงินจากการเพิ่มทุนดังกล่าวเป็นจำนวนเงินสุทธิ 230.24 ล้านบาท (หลังจากหักค่าธรรมเนียมการจัดจำหน่าย รวมถึงค่าใช้จ่ายต่างๆที่เกี่ยวข้อง) โดยได้นำไปลงทุนในธุรกิจให้เช่ารถบัสโดยสารจำนวน 130 ล้านบาท,ชำระหนี้เงินกู้ยืมจำนวน 50 ล้านบาท และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในกิจการจำนวน 50.24 ล้านบาท รวมเงินที่ใช้จากการเพิ่มทุนทั้งสิ้น 230.24 ล้านบาท

"ถือเป็นก้าวแรกในการเข้าสู่อุตสาหกรรมรถบัสโดยสารของ NEX ผ่านการให้เช่ารถบัส ซึ่งตลาดมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก และบริษัทฯมีศักยภาพเพียงพอในการขยายธุรกิจ เนื่องจากมีฐานเงินทุนที่แข็งแกร่ง และมั่นใจว่าจะสามารถสร้างรายได้และกำไรที่ดีให้กับบริษัทฯและผู้ถือหุ้นในระยะยาว"นายคณาวุฒิ กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4