อมาเดอุสคว้ารางวัล Top Employer 2020 เป็นปีที่ 5 ติดต่อกันในไทย จากกลยุทธ์พัฒนาบุคลากรและวัฒนธรรมองค์กรดีเด่น

พฤหัส ๑๒ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๑๒
อมาเดอุส บริษัทเทคโนโลยีด้านการท่องเที่ยวระดับโลก คว้ารางวัลนายจ้างดีเด่นประจำประเทศไทย Top Employer 2020 จากสถาบันด้านทรัพยากรมนุษย์ชั้นนำ Top Employers Institute สำหรับมาตรฐานการดำเนินงานเพื่อพัฒนาศักยภาพพนักงานที่โดดเด่น

บุคลากรในปัจจุบันมองหางานรูปแบบใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ชีวิตมากขึ้น ระบบการทำงานที่ยืดหยุ่น โครงการฝึกอบรมทักษะต่างๆ ไปจนถึงนโยบายองค์กรที่ให้ความสำคัญกับความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน ล้วนแต่เป็นสิ่งที่คนรุ่นใหม่ต้องการ ในสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยการแข่งขันสูงเช่นนี้ บริษัทจำเป็นต้องพิจารณากลยุทธ์ในการรักษาพนักงาน เพื่อให้มั่นใจว่าองค์กรมีความโดดเด่น และตอบความต้องการของบุคลากรที่มีคุณภาพ

อมาเดอุสให้ความสำคัญกับการพัฒนาวัฒนธรรมองค์กรเพื่อดึงดูดและรักษาพนักงานอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัท อมาเดอุส เอเชีย จำกัด ศูนย์กลางการดำเนินธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ ได้รับการรับรองให้เป็นสุดยอดบริษัทดีเด่นด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล (Top Employer) ของประเทศไทย จาก Top Employers Institute เป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน

รางวัล Top Employer มอบให้กับองค์กรที่มุ่งสร้างสรรค์สภาพแวดล้อมการทำงานที่ดีเยี่ยมและมีแนวปฏิบัติด้านทรัพยากรบุคคลที่มีประสิทธิภาพและคำนึงถึงบุคลากรเป็นลำดับแรก รวมถึงมอบประสบการณ์ที่โดดเด่นผ่านการดำเนินโครงการที่สอดคล้องกับความต้องการของพนักงานและบริบทปัจจุบัน เพื่อส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพบุคลากร เสริมสร้างแรงบันดาลใจ และความภาคภูมิใจที่มีต่อองค์กร

นายสตีเว่น แคร์รอล ผู้อำนวยการฝ่ายบุคคลและวัฒนธรรมองค์กร ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อมาเดอุส กล่าวถึงความสำคัญของรางวัล Top Employer ว่า "ที่อมาเดอุส พนักงานถือเป็นหัวใจของทุกสิ่งที่เราทำ เรามุ่งมั่นสร้างสรรค์วัฒนธรรมองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล เอื้อต่อการมีส่วนร่วม สนับสนุนการทำงานเป็นทีม ยอมรับความหลากหลาย และส่งเสริมนวัตกรรมเพื่อพนักงาน เราจึงรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่สำนักงานที่กรุงเทพฯ ของเราได้รับรางวัล Top Employer อีกครั้งในปีนี้"

บริษัท อมาเดอุส เอเชีย จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2538 เพื่อเป็นศูนย์กลางการดำเนินธุรกิจในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ปัจจุบัน สำนักงานในกรุงเทพฯ มีพนักงานกว่า 300 คน ซึ่งประกอบไปด้วยลักษณะงานหลากหลาย ตั้งแต่การตลาด การเงิน การดูแลลูกค้า การวิเคราะห์ข้อมูล การวางกลยุทธ์เพื่อการควบรวมและการพัฒนาธุรกิจ ไปจนถึงการบริการด้าน Digital Transformation โดยอมาเดอุสมีพนักงานกว่า 1,200 คน ใน 39 ประเทศและเขตการปกครองในภูมิภาค

เกี่ยวกับรางวัล Top Employer

Top Employers Institute เป็นสถาบันอิสระด้านการรองรับมาตรฐานงานทรัพยากรบุคคล ซึ่งทำการประเมินองค์กรที่เข้ารับการคัดเลือกผ่านแบบสำรวจนโยบายด้านทรัพยากรบุคคลระดับโลก (HR Best Practices Survey) โดยองค์กรที่ได้รับการรับรองต้องผ่านการพิจารณาคุณสมบัติตามมาตรฐานขั้นต่ำที่สถาบันตั้งไว้

นายเดวิด พลิงค์ ซีอีโอ กล่าวว่า "เราเชื่อว่าองค์กรที่ผ่านการรับรองมาตรฐานสำหรับปี 2020 ได้แสดงให้เห็นถึงสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดีเยี่ยม และมุ่งพัฒนาแนวปฏิบัติด้านบุคลากรอย่างต่อเนื่องด้วยการคำนึงถึงพนักงานเป็นลำดับแรก บริษัทเหล่านี้ให้ความสำคัญกับความเป็นเลิศด้านนโยบายทรัพยากรมนุษย์ และมีส่วนสำคัญในการสร้างสรรค์วัฒนธรรมองค์กรที่ดี ซึ่งทำให้องค์กรได้รับการยอมรับในฐานะนายจ้างที่บุคลากรสนใจอยากเข้าทำงาน"

โครงการรับรองมาตรฐานระดับโลกนี้ได้มอบรางวัล Top Employer ให้แก่กว่า 1,300 องค์กร ในกว่า 115 ประเทศและเขตการปกครอง ใน 5 ทวีป

เกี่ยวกับอมาเดอุส

การเดินทางสร้างความก้าวหน้า อมาเดอุสขับเคลื่อนการเดินทาง อมาเดอุส เป็นผู้นำในการให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับการเดินทางแบบครบวงจร บริการของอมาเดอุสช่วยเชื่อมโยงนักเดินทางเข้ากับรูปแบบการเดินทางที่ต้องการ ผ่านผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยว ทั้งตัวแทนธุรกิจท่องบเที่ยว โปรแกรมค้นหาในอินเตอร์เน็ต บริษัททัวร์ สายการบิน สนามบิน โรงแรม ผู้ประกอบการรถเช่า และรถไฟ

อมาเดอุสได้พัฒนาเทคโนโลยีของเราเองเพื่ออุตสาหกรรมการเดินทางมาตลอด 30 ปี เราเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับวิธีการเดินทางของผู้คน แล้วผนวกเข้ากับศักยภาพในการออกแบบและนำเสนอบริการที่ซับซ้อนที่สุด น่าเชื่อถือที่สุด และจำเป็นที่สุดที่ลูกค้าต้องการ ในแต่ละปีเราเชื่อมโยงผู้คนกว่า 1,600 ล้านคนทั่วโลกเข้ากับผู้ให้บริการด้านการเดินทางใน 190 ประเทศทั่วโลก

อมาเดอุสเป็นบริษัทเดียว มีพนักงานที่มีคุณภาพกว่า 17,000 คนจากสำนักงาน 70 แห่งทั่วโลก เรามีเป้าหมายเดียวกันในระดับสากล และมีสำนักงานในท้องถิ่นเพื่อให้บริการลูกค้าได้ทุกที่

เป้าหมายของเราคือการวางอนาคตด้านการเดินทาง ด้วยความมุ่งมั่นในการแสวงหาเทคโนโลยีที่ดีกว่าเดิมเพื่อการเดินทางที่ดียิ่งขึ้น

อมาเดอุสจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศสเปน โดยใช้ตัวย่อ "AMS.MC" และเป็นส่วนหนึ่งของดัชนีชี้วัด IBEX 35

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอมาเดอุสได้ที่ www.amadeus.com

เกี่ยวกับ Top Employers Institute

Top Employers Institute เป็นสถาบันระดับโลกที่กำหนดและรองรับมาตรฐานความเป็นเลิศด้านสภาพแวดล้อมการทำงาน

เรามุ่งมั่นยกระดับกลยุทธ์ด้านทรัพยากรบุคคล เพื่อสร้างสรรค์วัฒนธรรมองค์กรที่ดี ผ่านการรองรับ การวางมาตรฐาน และสร้างแนวร่วมของสุดยอดบริษัทดีเด่นด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล (Top Employer) ทั่วโลก โครงการรับรองมาตรฐานของเรามีส่วนสำคัญในการช่วยให้องค์กรทั่วโลกมีแบบแผนในการประเมินและพัฒนาสภาพแวดล้อมในการทำงานของตนเองอย่างมีประสิทธิภาพ

สถาบันฯ ก่อตั้งขึ้นมากว่า 25 ปี และได้ทำการรับรองมาตรฐานให้แก่กว่า 1,500 องค์กรใน 118 ประเทศ โดยองค์กรที่ผ่านการคัดเลือกให้เป็น Top Employer ได้ร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตของพนักงานกว่า 5,000,000 คนทั่วโลก

สนใจสมัครเพื่อคัดเลือกเป็น Top Employer หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่เว็บไซต์ Top Employers Institute

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4