JKN โชว์ความสำเร็จรุกจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในตลาดต่างประเทศ มั่นใจปีนี้ทำสัดส่วนรายได้พุ่งเป็น 30% ตามแผนที่วางไว้

ศุกร์ ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๐๓
'บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN' ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล ประกาศความสำเร็จด้วยการรุกจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในตลาดต่างประเทศ หลังประสบความสำเร็จในการทำตลาดคอนเทนต์ซีรีส์ละครไทยยึดตลาดอาเซียน เพื่อแผยแพร่ผ่านทุกแพลตฟอร์มทั้ง ทีวีดิจิทัล ทีวีบอกรับสมาชิกและ OTT ขณะที่ซีรีส์อินเดียและฟิลิปปินส์ยังครองใจผู้ชมในกลุ่ม CLMV มั่นใจปีนี้สัดส่วนรายได้จากตลาดต่างประเทศเพิ่มเป็น 30%ของรายได้รวมตามแผน

คุณแอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKNผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล เปิดเผยว่า จากนโยบายการดำเนินงานในปีนี้ ที่ตั้งเป้ารุกขยายตลาดในกลุ่มภูมิภาคอาเซียนให้มากขึ้น โดยบริษัทฯ ประสบความสำเร็จจากการทำตลาดเป็นอย่างดี ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการทำตลาดผ่านกลยุทธ์ 'ซุปเปอร์สตาร์มาร์เก็ตติ้ง' ที่สร้างความนิยมในคอนเทนต์ซีรีส์อินเดีย ฟิลิปปินส์ และซีรีส์ละครไทย จากช่อง 3 และครองใจผู้ชมในภูมิภาคนี้ได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา JKN สามารถเปิดตลาดในต่างประเทศและประสบความสำเร็จในการจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ซีรีส์อินเดียและฟิลิปปินส์ให้แก่ผู้ประกอบการทีวี มากกว่า 1,000 ชั่วโมง เพื่อนำไปออกอากาศ เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นในกลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา และเวียดนาม) โดยเฉพาะประเทศเวียดนาม ซึ่งในปีนี้ประสบความสำเร็จมีรายได้เพิ่มมากขึ้นจากปีก่อน

ขณะเดียวกัน ลิขสิทธิ์คอนเทนต์จากช่อง 3 ซึ่ง JKN รับหน้าที่เป็นตัวแทนการตลาดและจำหน่ายคอนเทนต์นั้น ก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าที่ซื้อลิขสิทธิ์เพื่อนำไปออกอากาศผ่านทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น การเซ็นสัญญากับ 'ติ่มซำ' ที่นำละครจากช่อง3 ไปออกอากาศผ่านแพลตฟอร์ม OTT(Over-the-top) ให้แก่ผู้ชมในประเทศมาเลเซีย บรูไน สิงคโปร์ หรือการจำหน่ายคอนเทนต์ให้แก่สถานีโทรทัศน์ราจาวลี (RAJAWALI TV) ผู้นำสื่อโทรทัศน์ของอินโดนีเซีย เพื่อนำไปออกอากาศผ่านเครือข่ายฟรีทีวี และความภาคภูมิใจสูงสุดของ JKN ในการจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ออกสู่ตลาดต่างประเทศ คือ การนำลิขสิทธิ์ละครไทยสู่ประเทศเกาหลี โดยจำหน่ายคอนเทนต์ให้แก่บริษัท TRA Media ซึ่งเป็นเจ้าของโทรทัศน์ระบบบอกรับสมาชิกจำนวน 4 ช่อง ที่เป็นเครื่องยืนยันคุณภาพการผลิตของละครไทยที่มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับของผู้ชมภูมิภาคนี้ ซึ่งการเปิดตลาดในประเทศใหม่ๆ จะช่วยให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้นในปีถัดไปด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังคงเดินหน้ารุกขยายตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ตะวันออกกลาง ยุโรป และละตินอเมริกา เพื่อผลักดันคอนเทนต์ละครไทยให้เป็นที่รู้จักและเกิดการยอมรับจากผู้ชมทั่วโลก ผ่านการจัดกิจกรรมออกบูธเพื่อประชาสัมพันธ์คอนเทนต์ไทย ล่าสุด JKN ประสบความสำเร็จในการทำตลาดภายในงาน Asia TV Forum & Market 2019 (ATF 2019) ประเทศสิงค์โปร์ ที่นำละครไทยอีกกว่า 100 เรื่อง มาร่วมทำการตลาดเพื่อสร้างกระแสให้แก่คอนเทนต์ โดยมีเรื่อง 'ลิขิตรักข้ามดวงดาว' และ'กรงกรรม" ละครไทยที่ได้เข้าชิงรางวัล Regional Winner ในรายการ The Asian Academy Creative Awards (AAA Awards) ที่ประเทศสิงค์โปร์ ถึง 6 สาขารางวัลที่ปีนี้มีผู้เข้าชิงรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมอย่าง 'เจมส์ จิ' เป็นคอนเทนต์ไฮไลต์ภายในงาน ซึ่งมีช่องสถานีโทรทัศน์ต่างๆทั่วโลกให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

พร้อมกันนี้ JKN ยังได้นำสารคดี 'ตามรอยพระพุทธเจ้า 2 : ไตรปิฎก คำสอนมีชีวิต' สารคดีที่นำเสนอเรื่องราวของวิถีชาวพุทธ สื่อให้เห็นถึงความเลื่อมใส และความศรัทธาต่อพระพุทธศาสนาที่มีอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิตจากแนวคิดและคำสอนที่บันทึกไว้ในพระไตรปิฎก ด้วยความเชื่อ และการปฏิบัติที่แตกต่างกันไปใน 15 ประเทศ รวม 13 ตอน ซึ่งสารคดีชุดนี้ผลิตโดยทีมงานคนไทย และใช้เวลาสร้างสรรค์ผลงานกว่า 3 ปี เพื่อจำหน่ายสารคดีออกไปสู่ตลาดต่างประเทศทั่วโลก ซึ่งก็ได้รับการตอบรับอย่างดีเช่นกัน

" ปีนี้ถือเป็นปีที่ดีของ JKN ในการทำตลาดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ทั้งอินเดีย ฟิลิปปินส์ และละครไทยในตลาดต่างประเทศ ที่ประสบความสำเร็จได้ตามเป้าหมาย และสามารถสร้างมูลค่างาน ที่รอส่งมอบให้ลูกค้าอย่างได้ต่อเนื่อง ส่งผลดีต่อสัดส่วนรายได้จากตลาดต่างประเทศในปีนี้ ที่จะมีสัดส่วนรายได้เป็น 30% ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้" คุณแอน-จักรพงษ์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?