อรูบ้า (Aruba) เปิดตัวผลิตภัณฑ์สวิตช์ Aruba CX 6300 Series และ Aruba CX 6400 Series

ศุกร์ ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๑๔
อุปกรณ์สวิตช์ตระกูล CX รุ่นใหม่ล่าสุด เพียบพร้อมด้วยความสามารถรอบด้านอย่างครบวงจร ครอบคลุมการใช้งานทั้งระบบเครือข่ายหลักภายในองค์กรธุรกิจ สำนักงานสาขา และดาต้าเซ็นเตอร์ มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการแบบ Cloud-Native รวมทั้งความสามารถการทำงานโดยอัตโนมัติและวิเคราะห์ข้อมูลอย่างครบวงจร ช่วยให้ผู้ให้บริการระบบเครือข่ายมีประสบการณ์ในการทำงานที่สะดวกง่ายดายยิ่งขึ้น

อรูบ้า (Aruba) บริษัทในเครือฮิวเล็ตต์แพ็คการ์ดเอ็นเตอร์ไพรส์ (NYSE: HPE) ประกาศว่าอรูบ้าได้ทำการเปลี่ยนแปลงกฎเกณฑ์ของระบบเครือข่ายด้วยการเปิดตัวนวัตกรรมของอุปกรณ์สวิตช์และซอฟต์แวร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของระบบเครือข่ายในองค์กรธุรกิจยุคใหม่ทั้งในแคมปัสที่มีหลายหน่วยอยู่ด้วยกัน สำนักงานสาขา และดาต้าเซ็นเตอร์ ด้วยผลิตภัณฑ์สวิตช์ตระกูล Aruba CX โดยได้มีการเพิ่มผลิตภัณฑ์สวิตช์แบบกำหนดค่าตายตัว (fixed configuration) ในชื่อรุ่นว่า Aruba CX 6300 Series และผลิตภัณฑ์สวิตช์แบบโมดูลาร์ในชื่อรุ่นว่า Aruba CX 6400 Series เข้ามาใช้งานได้ทั้งเป็นสวิทช์รวม (Aggregation Switch) และสวิทช์หลัก (Core Switch) อีกทั้งยังมีการเพิ่มนวัตกรรมล้ำสมัยล่าสุดเข้าไปยังระบบปฏิบัติการ AOS-CX อีกด้วย ทำให้ผู้ให้บริการระบบเครือข่ายมีระบบสวิตช์ครบวงจรเพียงระบบเดียวที่บริหารจัดการได้อย่างง่ายดาย เพื่อช่วยเร่งสร้างผลตอบแทนทางธุรกิจได้มากยิ่งขึ้นทั้งปัจจุบันและอนาคต

อรูบ้าเป็นบริษัทแรกที่นำเสนอแพลทฟอร์มสวิตชิ่งเพียงหนึ่งเดียวที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการเครือข่ายที่ทันสมัยอย่าง AOS-CX เชื่อมต่อตั้งแต่ส่วนชายขอบ (edge) ขององค์กรไปศูนย์กลาง (core) จนถึงดาต้าเซ็นเตอร์ แพลทฟอร์มแบบ Cloud-Native โดยเฉพาะอันเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นนี้ยังได้ถูกปรับปรุงประสิทธิภาพให้สูงยิ่งขึ้นไปอีกด้วยการใช้เทคโนโลยี Network Analytics Engine (NAE) อันทรงพลังของอรูบ้า ที่นำความสามารถในการทำงานแบบอัตโนมัติและระบบวิเคราะห์ข้อมูลที่ฝังอยู่ภายในระบบมาช่วยให้การบริหารจัดการสะดวกง่ายดายและแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นทั้งในเรื่องประสิทธิภาพการทำงานของระบบแอปพลิเคชันและปัญหาทั่วไปที่เกิดขึ้นภายในระบบเครือข่าย

คุณประคุณ เลาหกิตติกุล ผู้อำนวยการประจำประเทศไทยของ อรูบ้า หนึ่งใน บริษัท ฮิวเลตต์ แพคการ์ด ได้กล่าวบรรยายแก่สื่อมวลชนในเรื่อง อรูบ้า (Aruba) สวิตช์ที่ตอบโจทย์ Disruption แห่งอนาคต https://www.youtube.com/watch?v=Rr7YgZb5w28

"ระบบการทำงานแบบอัตโนมัติที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) นี้จะต้องถือเป็นหัวใจสำคัญของสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ตั้งแต่ปลายขอบของเครือข่ายไปจนถึงคลาวด์ (edge-to-cloud) และเพื่อให้เทคโนโลยีดังกล่าวนี้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริง มันจะต้องมีระบบโครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะถือเป็นรากฐานที่สำคัญ" คุณกีรติ เมลกอต (Keerti Melkote) ประธานและผู้ก่อตั้งของอรูบ้า บริษัทในเครือฮิวเล็ตต์แพ็คการ์ตเอ็นเตอร์ไพรส์กล่าว "เราเชื่อว่า AI คือกุญแจสำคัญในการวิเคราะห์ข้อมูล, นำเสนอองค์ความรู้ที่พร้อมนำไปใช้งาน และการทำงานโดยอัตโนมัติสำหรับระบบเครือข่ายขนาดใหญ่เพื่อเสริมความสามารถของผู้ให้บริการระบบเครือข่ายให้สามารถตรวจสอบแก้ไขปัญหา, บรรเทาปัญหา และป้องกันปัญหาซึ่งเป็นความท้าทายที่ใหญ่ที่สุดส่วนหนึ่งของงานทางด้าน IT วิสัยทัศน์ของเราต่ออนาคตนั้นก็คือสถาปัตยกรรมแบบ Cloud-Native ที่จะสามารถทำให้ธุรกิจมีความคล่องตัวสามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว และนำเสนอประสบการณ์ดิจิทัลรูปแบบใหม่ได้ การเปิดตัวในผลิตภัณฑ์สวิทช์รุ่นใหม่ในวันนี้ถือเป็นก้าวสำคัญอันจะนำไปสู่ความได้สำเร็จตามทิศทางนี้"

คุณ Justin Chiah ผู้อำนวยการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปแห่งอรูบ้าประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าวไว้ว่า "ด้วยการมีหลายระบบเครือข่ายทั้งที่แคมปัสของธุรกิจ, สำนักงานสาขา และดาต้าเซ็นเตอร์ทำงานร่วมกันในฐานะของรากฐานสำคัญที่จะขับเคลื่อนดิจิทัลแพลทฟอร์มให้กับองค์กรธุรกิจสมัยใหม่ในทุกวันนี้ที่ต้องพึ่งพิงใช้งาน การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในวันนี้ของเราได้แสดงให้เห็นถึงการที่ อรูบ้ายังคงมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถจัดการกับปัญหาระบบการทำงานที่หลากหลายซับซ้อน, ระบบเครือข่ายล้าสมัยที่มีอยู่เดิม และประเด็นด้านการมองเห็นการทำงานของอุปกรณ์ต่าง ๆ ในระบบเครือข่ายอย่างครบถ้วนชัดเจน (visibility) เพื่อสร้างการเชื่อมต่อระหว่างบริการต่าง ๆ อย่างไร้รอยต่อในยุคสมัยแห่ง Edge-Cloud ด้วยการออกแบบตามแนวคิด Cloud-Native ความสามารถของ Aruba AOS-CX ได้รวมเอาการทำงานโดยอัตโนมัติและความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูลชั้นสูงเอาไว้เพื่อให้นำเสนอข้อมูลเชิงลึกได้อย่างเรียลไทม์ เพิ่มความมั่นคงทนทานและความยืดหยุ่นของระบบ และทำให้องค์กรธุรกิจสามารถเลือกใช้งานการตั้งค่าที่เหมาะสมที่สุดตามความต้องการเฉพาะทางได้ แนวทางนี้ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญสำหรับองค์กรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ต้องการยกระดับความมั่นใจในระบบเครือข่ายของตนให้มีความสามารถรองรับการใช้งานในอนาคตได้ในท่ามกลางช่วงเวลาที่มีการเปลี่ยนแปลงเชิงดิจิทัลกระจายไปทั่วโลกเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว"

ทุกวันนี้ องค์กรธุรกิจไม่อาจคงความสามารถในการแข่งขันได้ด้วยการมีประสิทธิภาพที่สูงขึ้นและมีแบนด์วิดธ์ที่มากขึ้นเท่านั้น แต่องค์กรธุรกิจสมัยใหม่นั้นต้องการสถาปัตยกรรมที่ล้ำสมัยซึ่งสามารถตรวจสอบความถูกต้องในการทำงานและปรับแต่งการทำงานได้ด้วยตัวระบบเองเพื่อให้การทำงานเป็นอย่างอัตโนมัติครบวงจร สามารถช่วยสนับสนุนระบบแอปพลิเคชั่นที่มีความสำคัญสูงได้อย่างชาญฉลาด ปกป้องเครือข่ายจากการโจมตีรูปแบบใหม่ ๆ และสามารถรองรับการเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็วเพื่อตอบโจทย์ความต้องการขององค์กรธุรกิจในปัจจุบัน จนถึงปัจจุบันนี้ผูดูแลระบบเครือข่ายทั้งหลายยังคงต้องต่อสู้กับสถาปัตยกรรมระบบเครือข่ายหลากหลายในองค์กรที่ไม่ยืดหยุ่นและไม่สามารถทำงานร่วมกันได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องบริหารจัดการสำนักงานสาขาจำนวนมาก, หลายระบบเครือข่ายแคมปัสขององค์กร และหลายดาต้าเซ็นเตอร์ให้ทำงานร่วมกัน สถาปัตยกรรมเหล่านี้ต้องอาศัยกระบวนการจัดการด้วยการลงมือทำเองโดยผู้ดูแลระบบบนระบบปฏิบัติการที่หลากหลาย ส่งผลให้มีหลากหลายแนวทางในการดูแลระบบที่แยกย่อยต่าง ๆ และทำให้ระบบเครือข่ายไม่สามารถตอบสนองความต้องการฟังชันส์การทำงานสมัยใหม่ได้ และข้อมูลอันไร้ระเบียบปริมาณมหาศาลที่ไม่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้

ในรายงานของ Gartner ได้ชี้ให้เห็นว่า "เมื่อความเร็วในการอัปเดตระบบนั้นมีบ่อยครั้งขึ้น การให้ผู้ดูแลระบบวางแผนในการเปลี่ยนแปลงระบบเครือข่ายสิบส่วน, ร้อยส่วน หรือพันส่วนทุก ๆ ครั้งที่แอปพลิเคชันมีการเปลี่ยนแปลงด้วยตนเองนั้นก็เป็นไปไม่ได้อีกต่อไป การจัดการกับการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ด้วยตนเองนั้นไม่เพียงแต่จะไม่เหมาะสมในทางปฏิบัติงานเท่านั้น แต่ยังมีโอกาสที่จะเกิดความผิดพลาดปริมาณมหาศาลได้มากอีกด้วย" กระบวนการที่ผู้ดูแลระบบต้องทำด้วยตนเองนั้นสามารถขัดขวางความสามารถขององค์กรธุรกิจในการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว, การสร้างสรรค์นวัตกรรม และการก้าวสู่ตลาดใหม่เพื่อการแข่งขันได้เป็นอย่างมาก อุปสรรคเหล่านี้สามารถถูกก้าวข้ามได้ด้วยระบบโครงสร้างพื้นฐานแบบ Cloud-Native โดยหากอ้างอิงจาก Gartner แล้ว จะพบว่า ระบบโครงสร้างพื้นฐานแบบ Cloud-Native มีคุณลักษณะดังต่อไปนี้:

- การแบ่งระบบออกเป็นโมดูล – โดยมีชั้นของการแบ่งแยกบริการแต่ละกลุ่มที่ไม่เกี่ยวข้องกันออกจากกัน (อย่างเช่น การใช้ Container หรือ Serverless Functions)

- การควบคุมด้วยโปรแกรมได้ – โดยมีการสนับสนุนการใช้งานและการบริหารจัดการผ่านทางระบบ API และการกำหนดนโยบายได้

- มีความยืดหยุ่น – ทรัพยากรในระบบสามารถที่จะถูกเพิ่มหรือลดได้อย่างยืดหยุ่นแบบอัตโนมัติและเป็นไปตามนโยบายที่กำหนดเอา ไว้โดยใช้ orchestrators

- ระบบมีความมั่นคงทนทาน – แต่ละบริการมีการเชื่อมต่อกันอย่างไม่ยึดติดกันจนเกินไป และทำงานแยกขาดจากกันได้โดยไม่ส่งผลกระทบต่อกันเมื่อเกิดปัญหาในการทำงาน"

องค์กรธุรกิจสมัยใหม่นั้นต้องการระบบเครือข่ายตั้งแต่ปลายขอบไปจนถึงคลาวด์ซึ่งทำงานอยู่บนแพลทฟอร์มเดียวกัน เพื่อให้ได้รับประโยชน์จากการทำงานแบบอัตโนมัติและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้สูงขึ้น ช่วยลดภาระของผู้ให้บริการระบบเครือข่ายลง และทำให้สามารถมุ่งเน้นไปยังงานที่มีความสำคัญสูงต่อธุรกิจได้มากขึ้น

ระบบปฏิบัติการเดียว สถาปัตยกรรม ASIC เดียว ดูแลรักษาด้วยแนวทางเดียวกัน

(One OS. One ASIC Achitecture. One Operating Model.)

ด้วยการต่อยอดจากนวัตกรรมล้ำสมัยและความสำเร็จของ Core Switch รุ่น CX 8400 Series ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ AOS-CX ที่ผ่านมา เป็นพลังผลักดันที่สำคัญทำให้อรูบ้าสามารถชนะใจลูกค้ารายสำคัญใหม่ ๆ มาได้จำนวนมาก อรูบ้ายังเพิ่มพลังเสริมแนวโน้มนี้ต่อด้วยผลิตภัณฑ์สวิตช์รุ่นใหม่ที่ทันสมัยซึ่งใช้ระบบปฏิบัติการเดียวกันทั้งในระบบเครือข่ายแคมปัสขององค์กรธุรกิจ, การเชื่อมต่อหลายสาขา ไปจนถึงดาต้าเซ็นเตอร์ต่าง ๆ ทำให้การดูแลรักษาระบบเครือข่ายสะดวกง่ายดายยิ่งขึ้น แพลทฟอร์มใหม่ในผลิตภัณฑ์สวิตช์ตระกูล Aruba CX ได้รวมเอาปัจจัยสำคัญของโครงสร้างพื้นฐานระบบเครือข่ายสมัยใหม่เอาไว้ด้วยกัน ได้แก่:

- สวิตช์ตระกูล Aruba CX 6300 และ Aruba CX 6400 ที่ใช้สถาปัตยกรรม ASIC รุ่นที่ 7 ของอรูบ้า: Aruba CX 6300 Series คือรุ่นใหม่ของสวิตช์แบบ Stackable ที่มีสามารถเพิ่มขยายได้อย่างยืดหยุ่นผ่านทาง Virtual Switching Framework (VSF) ที่รองรับสมาชิกมากถึงสิบอุปกรณ์ และมีการเชื่อมต่อเครือข่ายระดับ 10/25/50 Gigabit ให้พร้อมใช้งานเพื่อให้รองรับต่อความต้องการด้านแบนด์วิดธ์ในปัจจุบันและอนาคตได้ ในขณะที่ Aruba CX 6400 Series ซึ่งเป็นสวิตช์แบบ Modular นี้จะมีรุ่น Chassis แบบ 5 ช่องและ 10 ช่องซึ่งทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ และสามารถเพิ่มขยายระบบจาก Gigabit POE ที่ชั้นของการเชื่อมต่อไปเป็น 100G ที่ชั้นของ Core ได้ ทำให้ลูกค้าสามารถทำงานอย่างมีมาตรฐานบนแพลทฟอร์มเดียวกันทั้งองค์กร ซึ่งรวมถึงการทำงานผสานรวมกันแบบไฮบริดได้ด้วย

- AOS-CX 10.4: AOS-CX รุ่นใหม่ที่มีความสามารถเพิ่มเติมด้านการเชื่อมต่อได้อย่างหลากหลายระบบปฏิบัติการ และสร้างความแตกต่างให้กับ CX ได้มากยิ่งขึ้นในขั้นของการเชื่อมต่อเครือข่าย ความสามารถเหล่านี้ได้แก่ Aruba Dynamic Segmentation ที่สามารถควบคุมนโยบายด้านความมั่นคงปลอดภัยให้แก่ระบบเครือข่ายแบบมีสายและไร้สายร่วมกันได้ เพื่อบังคับใช้แก่ผู้ใช้ทุกคนและทุกอุปกรณ์ IoT, การใช้งาน Ethernet VPN (EVPN) over VxLAN สำหรับเชื่อมต่อเครือข่ายได้อย่างง่ายดายและมั่นคงปลอดภัยจากเครือข่ายขององค์กรธุรกิจไปยังดาต้าเซ็นเตอร์ และ Virtual Switching Extension (VSX) ที่สามารถอัปเกรดได้โดยไม่ต้องหยุดการทำงานของระบบในระหว่างที่มีการบำรุงรักษาแต่อย่างใด

- Aruba NetEdit 2.0 ทำงานร่วมกับ Network Analytics Engine (NAE): การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของซอฟต์แวร์ Aruba NetEdit ในครั้งนี้ก็คือความสามารถในการทำงานร่วมกับ Aruba NAE ซึ่งความสามารถนี้จะทำให้การแสดงผลการทำงานของระบบเครือข่ายจากศูนย์กลางเกิดขึ้นได้จากการใช้ข้อมูลจากระบบวิเคราะห์ข้อมูลแบบกระจายตัวของ NAE ที่มีอยู่บนสวิตช์ทุกชุดภายในระบบเครือข่าย เพื่อลดเวลาที่ต้องใช้ในการแก้ไขปัญหาจากที่เคยต้องใช้เวลาหลายวันให้เหลือเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น ความสามารถในการทำงานได้แบบอัตโนมัติที่เพิ่มเข้ามานี้จะทำให้งานพื้นฐานมีความง่ายดายยิ่งกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นการปรับเปลี่ยนการตั้งค่า หรือการเริ่มต้นติดตั้งใช้งานอุปกรณ์ใหม่ ซึ่งล้วนสามารถทำงานได้ผ่าน CX Mobile App ทั้งสิ้น

ผลิตภัณฑ์สวิตช์ตระกูล CX อันได้แก่สวิตช์รุ่น Aruba CX 6300 และ CX 6400, AOS-CX รุ่นใหม่ และ Aruba NetEdit 2.0 มีวางจำหน่ายแล้วในประเทศไทย โดยสามารถสอบถามราคาได้จากตัวแทนจำหน่าย

อรูบ้า บริษัทในเครือฮิวเล็ตต์แพ็คการ์ดเอ็นเตอร์ไพรส์ เป็นผู้นำด้านระบบเครือข่ายอัจฉริยะที่มั่นคงปลอดภัย ที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถก้าวข้ามและส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลในยุคสมัยแห่งโมไบล์, IoT และคลาวด์ได้อย่างอัศจรรย์ เราได้เปลี่ยนกฎของระบบเครือข่ายให้ระบบเครือข่ายนั้นง่ายดายสำหรับฝ่าย IT และองค์กร เพื่อเชื่อมต่อโลกแห่งความเป็นจริงเข้ากับโลกแห่งดิจิทัล ณ ปลายสุดของการเชื่อมต่อเครือข่าย

คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมได้ด้วยการเยี่ยมชมเว็บไซต์ของอรูบ้าที่ https://www.arubanetworks.com/sea/ สำหรับการอัปเดตข่าวสารแบบทันท่วงที สามารถติดตามอรูบ้าได้ทาง Twitter และ Facebook และสำหรับบทสนทนาเชิงเทคนิคทางด้านการเครือข่ายไร้สายและผลิตภัณฑ์ของอรูบ้า คุณสามารถเยี่ยมชม Airheads Community ได้ที่ http://community.arubanetworks.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้